Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chữa bệnh viêm ngứa phụ khoa hiệu quả

phac

Member
Chữa các bệnh viêm ngứa phụ khoa cần rất nhiều thời gian để chữa khỏi, vậy làm cách nào để giải quyết được tình trạng này>


Bình thường ở cổ tử cung và âm đạo có chất dịch trắng như sữa, hơi đặc hoặc trong, không hôi, đó là dịch sinh lý bình thường, có ít và không chảy ra ngoài nên phụ nữ không để ý đến. Khi chất dịch tiết nhiều, chảy ra ngoài âm hộ, làm phụ nữ để ý tới, khó chịu thì đó là bất thường và dịch này được gọi là khí hư. Có 3 loại khí hư. Khí hư trong, loãng, không có vi khuẩn, bạch cầu, gặp trong các bệnh u xơ, polyp tử cung, cường estrogen (hormone nữ). Khí hư trắng vàng như sữa, không có vi khuẩn, bạch cầu do rối loạn thần kinh thực vật, xung huyết tử cung, thường gặp ở bệnh nhân hay lo lắng. Khí hư đục là loại phổ biến nhất do nhiễm khuẩn, màu vàng xanh, mùi hôi tanh, gây khó chịu (rát, đau, ngứa…), đó là biểu hiện của viêm âm đạo. Viêm âm đạo cũng có thể có nguyên nhân dị ứng với kem diệt tinh trùng, bao cao su, xà phòng, thụt rửa quá nhiều, hay dùng dung dịch vệ sinh diệt khuẩn thường xuyên.
Phương pháp điều trị viêm ngứa vùng kín bằng biện pháp dân gian
Bên cạnh điều trị theo chỉ dẫn từ bác sĩ. Bệnh nhân có thể áp dụng các biện pháp dân gian vào chữa bệnh như: sử dụng lá chữa bệnh viêm âm đạo bằng lá trầu không lá trà xanh kết hợp với chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chế độ ăn uống khoa học, tránh đồ cay nóng, uống nhiều nước để giảm tình trạng viêm ngứa. Tuy nhiên, những biện pháp dân gian từ xưa chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị không thể trị dứt điểm bệnh bởi vậy điều quan trọng nhất vẫn là tìm được địa chỉ uy tín mới có thể khỏi hoàn toàn, bảo vệ khả năng sinh sản về sau.
- Điều trị bằng thuốc kháng sinh: ngoài việc dùng thuốc đặt bệnh nhân sẽ được kê đơn thuốc theo chỉ dẫn từ bác sĩ phụ khoa. Nữ giới tuyệt đối tránh sử dụng thuốc khi chưa có chỉ dẫn từ bác sĩ, khi chưa khám phụ khoa tổng quát và được chẩn đoán bệnh.


Việc chữa viêm ngứa phụ khoa bằng phương pháp nào sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây ra là gì, mắc bệnh lý nào và tình trạng nặng nhẹ của mỗi bệnh nhân.
Phương pháp điều trị bằng tây y


kham-phu-khoa-o-dau-tot-1.jpg

- Không được gãi: da ở vùng kín rất nhạy cảm và nhanh chóng tổn thương khi bạn gãi lên nó. Việc làm này không những không làm bạn hết ngứa mà còn gây nguy hiểm. Các vết gãi bị tổn thương gây cảm giác đau rát, nhất là ở môi trường vùng kín thường xuyên ẩm ướt. Những tổn thương này rất dễ bị vi khuẩn tấn công, khiến vùng kín bị viêm nhiễm, ngứa ngáy. Sau đó nên đi kham benh phu khoa để phát hiện bệnh.

Điều trị bằng thuốc đặt: với các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung phương pháp điều trị chính vẫn là sử dụng thuốc đặt. Để có thể điều trị viêm ngứa phụ khoa đạt hiệu quả cao, người bệnh cần đặt thuốc theo chỉ dẫn từ bác sĩ, kiên trì điều trị và tốt nhất nên kiêng hoạt động tình dục cho tới khi khỏi hẳn bệnh. Viêm ngứa âm đạo, khí hư.
 
Top