Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mẹo đơn giản trị bệnh loạn cảm ứng của smartphone

khuchoanghai123

Junior Member
Loạn cảm ứng ở smartphone là một hiện tượng gặp khá thường xuyên. Khi bị lỗi này, máy thường có biểu hiện như là máy tự động thao tác mà bạn không hề can thiệp. Vấn đề này gây ra rất nhiều khó chịu cho người sử dụng và giải pháp mà nhiều người lựa chọn thường là đem đến cửa hàng sửa. Tuy vậy, có một số mẹo dễ dàng mà bạn có thể thử áp dụng xem sao.

Bài viết gợi ý: Những vấn đề cần quan tâm khi thay màn hình sony z1 , thay cảm ứng sony c4

Các nguyên nhân làm android loạn, liệt cảm ứng
– Sạc không đúng tiêu chuẩn, ví dụ sạc có công suất cao hoặc thấp hơn nhu cầu của máy. Dễ gặp nhất là các sạc kém chất lượng của trung quốc thường thấy ở trong cửa hàng nhỏ lẻ không có nhãn mác xuất xứ, khi mua sạc tốt nhất bạn nên tìm đến cửa hàng có uy tín nhé như vậy sẽ an toàn hơn.
– Độ ẩm cũng là nguyên nhân khá hay gặp ví dụ bạn lỡ để màn hình vào chỗ ẩm hay tay đang ướt mà chạm vào màn hình cũng gây loạn khi điều khiển (thường gặp ở máy SKY pantech…)
– Máy pin yếu mà bật chế độ mạng 2G cũng gây điên loạn luôn, vì thế nếu thiết bị nào gặp lỗi này cũng cần xem xét lại nhé
– Ba nguyên nhân trên các bạn có thể dễ dàng khắc phục được nhưng cái cuối cùng khó chữa được là máy bạn đã hết hạn sử dụng rồi.

Trước khi nói về những cách khắc phục bạn có thể cài đặt những apps sau để làm nhanh điện thoại và làm nhẹ Android cũng đỡ cho việc loạn màn hình.
Cách khắc phục:
- Khắc phục tạm thời
: Khi bị loạn cảm ứng thì lập tức tắt 3g, wifi ( 99% sẽ hết loạn vì khi kết nối mạng lượng điện năng tiêu thụ của máy gần như là max nên nguồn điện cung cấp sẽ không kịp đối với máy có pin kém), dùng bình thường như chơi các game nhẹ để máy hết pin rồi xạc lại ( khuyến khích xạc khi pin dưới 5% để xả hết điện năng, không nên để máy chết hẳn).
android.png


=>Click để xem thêm thông tin chi tiết về dịch vụ tại ISTAR Mobile: thay màn hình sony z3 bao nhiêu tiền

- Khắc phục vĩnh viễn:+ Đầu tiên để hạn chế tình trạng này mình khuyên các bạn nạp đầy pin 100% rồi dùng cạn rồi mới nạp tiếp, không nên xạc 1 lúc lại rút ra dùng rồi rảnh lại cắm xạc, đây là cách nhanh chóng làm chai quả pin của bạn.
+ Massager pin đã bị chai: Sau một thời gian dùng điện thoại hoặc nạp pin không đúng cách thì quả pin của bạn sẽ ít nhiều bị chai, mình sẽ hướng dẫn cách phục hồi quả pin của các bạn:
1. Tháo pin ra khỏi máy xem lại chỗ tiếp xúc giữa pin và điện thoại có bị oxi hóa không (90% các bạn bị loạn cảm ứng đều bị han gỉ chỗ này ), dùng mũi dao hoặc kéo cạo nhẹ cho hết phần bị han rồi dùng vải mềm lau sạch lại.
2. Lần đầu tiên dùng cho pin cạn sạch, điện thoại tự tắt nguồn -> đợi 5 10p cho máy mát hoàn toàn cắm sạc vừa đủ 100% thì rút ra lại dùng đến khi máy tự tắt nguồn. ( Lưu ý khi cắm xạc thì các bạn phải cắm đầu vào ổ điện trước rồi mới cắm đầu vào máy nhé vì nếu làm ngược lại thì xung điện mạnh bất ngờ có thể làm hỏng phần nguồn của điện thoại)
3. Nạp đầy 100%, rút ra để khoảng 20 > 30p cho máy nguội ( vì pin đã bị chai và điện thoại ở chế độ chờ đã ăn bớt 1 phần pin) rồi cắm xạc tiếp cho pin lên lại 100% thì lấy ra dùng cạn. Bước này làm khoảng 2 3 lần các lần sau cắm xạc lâu hơn lần trước 1 tí rồi mới thôi.
4. Dùng cạn cắm xạc 1 lần để qua đêm.
Làm xong 4 bước ở trên thì quả pin của các bạn đã tốt hơn rất nhiều rồi đấy, phương pháp này là phương pháp massager chung cho các loại pin bị chai mình đọc ở đâu đó chứ không phải mình nghĩ ra​




 
Top