Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Kinh nguyệt không đều có dấn đến vô sinh?

tuongan

Junior Member
kinh nghiet khong deu là một trong một vài vấn đề nổi bật mà chị em hay vướng nhất. Vòng kinh không đều hay còn gọi là rối loạn kinh nguyệt gây tương đối nhiều một số phiền toái và rắc rối với cuộc sống mỗi ngày cũng như sức khỏe của phái yếu . Đáng lo âu hơn là vòng kinh không đều có khả năng tác động đến sức khỏe sinh sản, khả năng làm mẹ của chị em phụ nữ , đó là nỗi lo của khá nhiều phái đẹp . Như vậy kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không, là câu hỏi rất mong được trả lời .

Như thế nào là kinh nguyệt không đều?

Phái yếu khi bước vào độ tuổi trưởng thành sẽ có kinh nguyệt, do sự phát triển của buồng trứng và hormone sinh dục nữ. Kinh nguyệt ở chị em có tính chu kỳ, lặp đi lặp lại hàng tháng vào một vài ngày nhất định nào đấy, gọi là chu kỳ kinh nguyệt. Mỗi chu kỳ kinh nguyệt ở các bạn nữ thường kéo dài từ 28 – 30 ngày ±5 ngày. Nếu như chu kỳ của bạn ngắn hơn 21 ngày và dài hơn 36 ngày thì bị coi là kinh nguyệt khác thường. Vài ngày xuất hiện kinh nguyệt được gọi là những ngày hành kinh. Mỗi kỳ nguyệt san thường kéo dài từ 3 – 5 ngày với lượng máu mất đi khoảng 80 ml. Kinh nguyệt ra ít hơn 2 ngày thì bị coi là bị kinh nguyệt ra ít, nếu kéo dài hơn 7 ngày thì gọi là rong kinh nguyệt. Những trường hợp này thì được gọi là mắc rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt bất thường.

kinh-nguyet-khong-deu-co-bi-vo-sinh-khong.gif

Xem thêm: kinh nguyệt không đều nguyên nhân

Kinh nguyệt không đều có khả năng dẫn tới vô sinh.

Trong chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, thì giai kì giữa chu kỳ là thời gian dễ có thai nhất. Tuy nhiên nếu chu kỳ kinh nguyệt không đều thì việc tính ngày để dễ thụ thai là rất khó khăn . Bên cạnh đó phải phụ thuộc vào căn nguyên gây ra hiện tượng kinh nguyệt thất thường để xác định mức độ nguy hiểm của tình trạng này.

Kinh nguyệt không đều bởi rất lắm căn nguyên gây nên, trong đấy có cả một số nguyên do sinh lý và lý do bệnh. Nếu sinh hoạt của bạn không khoa học, điều độ hay lo âu, đau đầu thì rất có khả năng là căn nguyên chậm kinh nguyệt hay thậm chí là mất kinh. Tuy vậy giả dụ đối với trường hợp này thì bạn không cần quá lo ngại , bởi vì đó là vấn đề khá bình thường, chị em chỉ cần xây dựng lại chế độ ăn uống nghỉ ngơi, tinh thần tốt thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn định thông thường .

Nếu vấn đề kinh nguyệt thất thường kéo dài và không có chiều hướng giảm bớt thì các bạn cần đi thăm khám ngay lập tức và không thể không lo lắng được. Bởi vì đó có nguy cơ xuất phát từ một vài nguyên nhân hiểm nguy , đặc biệt là các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, mà biểu hiện chính là kinh nguyệt bất thường. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm có nguy cơ dẫn đến bệnh kinh nguyệt thất thường đó là một số căn bệnh như: tắc vòi trứng, viêm vòi trứng, buồng trứng đa năng, rối loạn nội tiết… Khi bị mắc phải những bệnh này sẽ khiến hoạt động của kinh nguyệt không đều, gây khó khăn cho quá trình thụ thai và có nguy cơ dẫn đến vô sinh ở phụ nữ .

Giả dụ bạn có hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt của mình thường xuyên bị rối loạn và kèm với một số biểu hiện khó chịu, bất thường về khí hư hay về số lượng máu, màu sắc của kinh nguyệt thì bạn nên đi kiểm tra phụ khoa sớm để kịp thời phát hiện và chữa trị bệnh, hạn chế để bệnh lâu ngày hiểm họa đến chức năng làm mẹ của nữ .

Với vài thông tin mà các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm vừa chia sẻ hy vọng đã giúp đỡ bạn giải đáp thắc mắc “kinh nguyệt không đều có bị vô sinh” và giúp đỡ các bạn có thêm tin tức cần thiết bảo vệ sức khỏe cho mình. Giả dụ còn câu hỏi hay cần khuyến cáo gì thêm xin vui lòng gọi theo số điện thoại 01666065566 – 01666065588 hoặc trực tiếp tới tại phòng khám địa chỉ số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội những y bác sĩ luôn tận tâm giúp bạn.
 
Top