Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khám phá và chiêm ngưỡng đá ở Hòn Tre

Meoxinh

Member
Đá ở Hòn Tre luôn là điều kỳ thú đối với du khách. Trên hòn đảo nhỏ, đá chồng chất lên nhau. Và có lẽ vô cùng ít nơi nào, đá được đặt tên như ở Hòn Tre. Và còn rộng rãi khối đá kỳ thú đang chờ du khách… đặt tên!
Hòn Tre là xã trung tâm huyện Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang) là 1 đảo nhỏ mang hình dáng như 1 con rùa khổng lồ đang nổi lên giữa biển. Đứng ở khu lấn biển Rạch Giá, mang thể nhìn thấy tour du lịch phú quốc giá rẻ cực kỳ rõ hòn đảo này. Hoạt động ra vào đảo rất sôi động bắt buộc sở hữu hầu hết tàu cao tốc hoạt động tuyến này. Chỉ mất khoảng 45-60 phút ngồi tàu, khởi thủy từ bến tàu du lịch Rạch Giá, khách đã đặt chân lên hòn đảo này.

hon-tre-kien-giang(1).jpg

Đá Bia ở Hòn Tre trông như 1 dòng cúp bóng đá khổng lồ.
Đường vòng quanh đảo tour phú quốc 3 ngày 2 đêm hiện tại đã được trải bê tông phẳng lì, dài sắp 15 cây số. Khách với thể thuê xe gắn máy trên đảo chạy vòng quanh đảo. Vừa đi vừa ngắm đá và ngừng lại bất cứ nơi nào mình muốn. xuất phát từ bến tàu, đi ngược về phía đuôi đảo, khách bắt đầu chuyến khám phá và ngắm đá Hòn Tre.

giới hạn chân ở Dinh Ông, nơi thờ cá voi theo tín ngưỡng của người đi biển Việt Nam, khách sẽ chiêm ngưỡng được những khối đá khổng lồ, nhô ra biển. sắp đó khối đá bia nhô lên từ biển. Khối đá trông như một chiếc cúp khổng lồ, đặt trên một tấm đá phẳng. Điều kỳ lạ là khối đá bia và sở hữu phần chân nhỏ hơn phần đầu và nằm chồng lên 1 khối đá khác chìm trong nước biển. đấy vậy, khối đá bia vẫn tồn tại suốt bao năm qua. Họ đặt tên cho nó là đá Bia, như để ghi lại lịch sử vùng đất này.
hon-tre-kien-giang2.jpg

Đi thêm khoảng vài trăm mét, khách sẽ nhìn thấy khối đá nứt nẻ nhưng bám chặt lấy nhau. Người dân địa phương gọi đó là đá Bà Già. ví như quan sát kỹ, khách sẽ thấy khối đá trong tư thế của 1 cụ bà ngồi bó gối, lưng còm xuống. Khối đá này nằm phía sau nhà của một hộ dân cần ví như không để ý, khách khó mua được.
1 tên gọi khác tour phú quốc 4 ngày 3 đêm gây tò mò đối với phổ biến người là bãi đá ở phía cuối đảo. đó là 1 bãi đá nối tiếp nhau chạy dài ra biển. Càng ra xa, hình dáng bãi đá nhỏ dần và trở thành nhọn hoắt trước lúc chìm xuống biển. Người ta gọi đấy là Đuôi Hà Bá. Người dân địa phương siêu thích câu cá ở khu vực này. mang lẽ, khu vực này sở hữu nhiều hốc đá chìm sâu dưới nước khiến nơi cư ngụ của các loài cá phải trữ lượng cá ở đây siêu to. Người ta sở hữu thể câu được cá mú nặng vài ký. Cá ngát, cá nâu cũng thường xuyên cắn câu. Người dân địa phương tin vào “lộc” của biển cần tên gọi cho bãi đá này gắn mang Hà Bá cũng là một lý do.
hon-tre-kien-giang3.jpg

nức danh nhất Hòn Tre là Bãi Chén. Nghe tên gọi, phổ biến người đã sở hữu thể hình dung được 1 bãi đá khổng lồ với hình dáng tròn trịa như các dòng chén. Bãi chén hiện là danh thắng của đảo này. các dịch vụ du lịch đang được hình thành tại đây, biến Bãi Chén thành 1 điểm tới hấp dẫn cho du khách. Khu vực bãi biển này dài đến vài cây số nhưng chỉ với khoảng hơn 100m là bãi cát. Còn lại chỉ toàn đá có đá. lúc nước dâng lên cao, những khối đá tròn trĩnh chìm 1 phần trong nước. Phần còn lại nổi lên mặt nước trông như các mẫu bát úp. mang tới hàng trăm, hàng ngàn khối đá như thế ở dọc bờ biển này.

Bãi Chén là nơi ngừng chân lý tưởng của du khách để tắm biển, thư giãn, thưởng thức hải sản… Nơi đây còn đậm nét hoang sơ. Toàn khu vực này chỉ sở hữu 2 hộ sinh sống. các tảng đá nối liền nhau dọc theo bờ, chạy ra biển. Khách có thể ra xa bờ cả trăm mét mà ko ướt chân nhờ bước trên các khối đá này. Đây cũng là nơi câu cá xuất sắc. Thuê một cái ghe nhỏ, xa khơi khoảng 300m là sở hữu thể buông câu. Thỉnh thoảng, sở hữu vài ghe lưới nhỏ của ngư dân hoạt động ở khu vực này. Khách với thể tậu cá mang giá rất rẻ và nướng ngay tại chỗ, tận hưởng hết vị ngọt, thơm logic của hải sản.

cách đấy không xa là Bãi Chuối, Động Dừa gắn với các mẫu cây trồng dọc theo vịnh biển nhỏ của đảo. Hai vị trí này chỉ toàn đá và đá nằm từ triền đồi chạy dài xuống biển và chìm sâu dưới nước. Trên đường từ Bãi Chén về hướng Bắc đảo, với hai khối đá khổng lồ nằm hai bên đường, trông siêu ngoạn mục. Chúng nằm cheo leo, chồng chất lên nhau. Hai khối đá này chưa được đặt tên nhưng du khách xem đó là cửa ngõ vào Bãi Chén. tới đây, ai cũng ngừng chân lại khá lâu để chụp ảnh, ngắm cảnh.
giả dụ đề cập ngắm đá Hòn Tre thì còn phần lớn vị trí để khách ngừng chân và thoả thích thả cảm xúc bềnh bồng để nghĩ đến ra những hình thù, đặt tên cho đá. Dọc suốt sắp 15 cây số vòng quanh đảo, đâu đâu khách cũng gặp đá. phổ biến ngôi nhà nằm gọn trên một tảng đá. Khu dân cư mọc xen lẫn trong các khối đá. Đá như 1 phần không thể tách rời trong đời sống của người dân bản địa. nếu đứng từ đỉnh núi nhìn xuống, du khách sẽ nhìn thấy những hàng rào đá bao bọc các khu vườn trông như hàng rào đá ở vùng Hà Giang xa xôi. Dọc đường lên đỉnh núi, mang khối đá chuông. Khách dùng một hòn đá nhỏ gõ vào khối đá này tạo âm thanh “boong, boong” như tiếng chuông ngân vang.
 
Top