Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những dấu hiệu của viêm phụ khoa

creative1

Senior Member
Viêm phụ khoa đôi khi có những dấu hiệu rất nhẹ địa chỉ khám phụ khoa nhàng như có cảm giác ngứa âm đạo nhưng cũng có trường hợp nó làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu như ra khí hư nhiều có mùi hôi, đau buốt khi đi tiểu, đau khi giao hợp,…

Các bác sĩ sản-phụ khoa cho biết, viêm phụ khoa nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, thậm chí còn có nguy cơ cao gây vô sinh và ung thư cổ tử cung. Theo thống kê, tỷ lệ viêm phụ khoa ở phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi sinh sản lên tới 42%-64%. Tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, hàng năm có hàng nghìn lượt chị em phụ nữ đến khám bệnh phụ khoa, trong đó có tới hơn một nửa có dấu hiệu của viêm phụ khoa.





Xem thêm : - Triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa

- Chữa viêm phụ khoa ở đâu





viem-phu-khoa.jpg


Bệnh phụ khoa - bệnh khó nói của chị em phụ nữ


Đây là một thực trạng đáng báo động về nguy cơ sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Và câu hỏi được đông đảo chị em đề cập tới nhất là “Làm thế nào để biết mình mắc bệnh viêm phụ khoa?” và “Khi bị viêm phụ khoa sẽ được điều trị như thế nào”. Kinh nguyệt bất thường 2 lần trong tháng là do đâu? Dưới đây, các bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế HCM sẽ đi sâu vào câu hỏi, làm thế nào để nhận biết mình đã mắc viêm phụ khoa.

Theo các bác sĩ, nếu một ngày bạn phát hiện khí hư ra với số lượng nhiều, sánh đặc hoặc đóng cục, màu sắc bất thường, có mùi hôi. Rất có thể đó là triệu chứng của viêm phụ khoa. Ngoài ra, viêm phụ khoa còn có các biểu hiện khác như:

Có cảm giác ngứa “vùng kín”: Hiện tượng ngứa “vùng kín” nếu xảy ra thường xuyên thì nguyên nhân có thể là do bạn đang mắc một bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn vaginosis, nấm âm đạo và trichomoniasis gây nên. Bên cạnh đó, hiện tượng ngứa “vùng kín” cũng có thể xảy ra do bạn bị dị ứng với một chất hóa học nào đó, hay một loại xà bông, hoặc cũng có thể là do việc sử dụng băng vệ sinh không thích hợp. Đau rát khi giao hợp: Theo các chuyên gia tình trạng đau rát khi giao hợp xảy ra do âm đạo khô, do tác dụng phụ của thuốc tránh thai, sinh nở, khi mang thai khiến hàm lượng hormone cơ thể bị thay đổi. Tuy nhiên, theo các bác sĩ phụ khoa nguyên nhân gây đau đớn khi giao hợp chủ yếu là do viêm nhiễm phụ khoa.

Chảy máu sau khi “giao hợp”: Nguyên nhân thường gặp của hiện tượng này là do những bất thường ở cổ tử cung, như chứng loạn sản cổ tử cung dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung. Bên cạnh đó, nhiễm nấm, Chlamydia cũng là chứng bệnh có thể gây chảy máu khi quan hệ tình dục. Nấm và Chlamydia là căn bệnh lây lan qua con đường quan hệ tình dục. Những dấu hiệu của kinh nguyệt cảnh báo vô sinh Nó thường gây tổn thương ở vòi trứng, có thể làm tắc vòi trứng. Nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hiếm muộn và vô sinh.

Triệu chứng khác: Đi tiểu thấy đau, buốt; đau bụng dưới; chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt,…

Với những dấu hiệu trên, chị em có thể phần nào có thể tự mình nhận biết được mình có đang mắc bệnh viêm phụ khoa hay không. Và nếu nghi ngờ mình có thể đã mắc bệnh này, chị em nên sớm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, xác định nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.

Hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý về phụ khoa, với đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề, chúng tôi đã tư vấn và điều trị thành công cho rất nhiều chị em mắc bệnh viêm phụ khoa. Không dừng ở đó, để có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của chị em, cũng như tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản cho người phụ nữ, chúng tôi đã triển khai thêm dịch vụ khám chữa bệnh ngoài giờ - một giải pháp tối ưu cho người bận rộn.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề:" Dấu hiệu của viêm phụ khoa " nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.
 
Top