Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tác dụng làm trắng da của cám gạo

dinhtrieu_12

Junior Member
Bột cám gạo là nguyên liêu làm đẹp từ thiên nhiên cực kỳ dễ tìm thấy ở những buôn bản. Tuy nhiên, ở đây ít người biết hết được những công dụng làm đẹp từ cám gạo nên phần lớn bột cám gạo chỉ đước tận dụng để chăm nuôi. Trong những năm gần đây, khi mà xu thế làm đẹp từ thiên nhiên lên ngôi thì cám gạo được xem là 1 trong những nguyên liệu có công dụng làm đẹp tuyệt vời nhất. Có vô cùng nhiều tuyệt chiêu làm đẹp từ bột cám gạo cực kỳ đơn giản nhưng công dụng tốt. Dưới đây là những cách làm đẹp kế hợp từ bột cám gạo và sữa tươi mà các bạn nên tham khảo.


Xem thêm: Bột yến mạch | Yến mạch giảm cân | Yến mạch ăn dặm


Cẩm nang làm đẹp bằng cám gạo và sữa tươi như thế nào?


KVX2zW7.png




1. Dưỡng trắng da toàn thân


Chuẩn bị : Bột cám gạo, sữa tươi không đường, chanh và mật ong.


Bí quyết thực hiện:


– Đảo những nguyên liêu lại với nhau thành 1 hỗn hợp sền sệt. Trước khi thực hiện bạn nên tẩy tế bào chết hoặc làm sạch sẽ da.


– Đắp đều hỗn hợp lên khắp người, massage và vỗ nhẹ, thư giãn trong 15 phút sau ấy tắm lại với nước ấm để thẩm thấu vô da.


– Lau khô cơ thể và cần phải đắp kem dưỡng da để nâng cao độ ẩm, mịn màng lại hiệu quả nhanh chóng nhất.


Khả năng chính của cám gạo trong phương pháp trên là tẩy tế bào chết và tạo sự ma sát để sữa bám được trên da vì sữa sở hữu tác dụng làm trắng. Đây là cẩm nang “mưa dầm thấm lâu” nên bạn cần phải kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần. Thường thì sau 5 tuần sẽ có hiệu quả rõ ràng.


2. Làm trắng da mặt, chữa trị mụn trứng cá


Kết hợp cám gạo và sữa tươi không chỉ khiến cho trắng da toàn thân mà còn có công dụng cao trong việc làm trắng và chữa mụn trứng cá da mặt nữa nhé.


Cẩm nang thực hiện: Bạn lấy một lượng cám gạo nguyên chất vừa đủ cho vào nước đảo đều để tạo thành dung dịch dạng sệt, bôi đều lên mặt sau đó nằm thư giãn từ 15 đến 20 phút, sau ấy rửa lại với nước sạch sẽ.


Để cải thiện thêm hiệu quả trong biện pháp làm đẹp bằng cám gạo và sữa tươi không đường, bạn có thể kết hơp cám gạo và sữa tươi ko đường lại với nhau thành dung dịch sánh lỏng, sau khi rửa mặt sạch thì đắp đều lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Có thể thay sữa tươi bằng cam để tăng cường khả năng chữa mụn bọc và chăm sóc da. Thực hiện 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy mụn bọc giảm đi đáng kể và da sẽ căng mịn, trắng sáng hơn nhé.


Không những thế có thể cho cám gạo vào 1 miếng vải sạch sẽ buộc lại cho vào nước nóng ngâm, đến khi bóp nhẹ chảy ra nước trắng thì sử dụng nước này rửa mặt, giữ khoảng 15 phút thì rửa lại với nước.


lưu ý khi dùng cám gạo với da mặt bạn nên rửa nhẹ nhàng tránh làm xước da vì da mặt vốn mỏng và dễ dị ứng hơn nhé.


Chú ý:


– Bạn cần lựa chọn cám gạo có màu vàng nhạt, trọng lượng cực kỳ nhẹ, tơi xốp và mịn. Bột cám gạo pha trộn có màu vàng đậm hơn. Biảm thiểu nhầm lần giữa cám gạo làm đẹp và bột cám gạo thức ăn cho gia súc.


– Có thể thêm chanh hoặc cam trong 1-2 lần tắm đầu, các lần sau tuyệt đối ko nên vì chúng dễ khiến mỏng da gây bắt nắng. Bạn có thể thêm vài giọt mật ong vào dung dịch tắm để giữ ẩm cho da.


– Ko lấy cám gạo dùng trực tiếp cho mặt vì rất dễ bị dị ứng, bạn chỉ lấy nước cám gạo để rửa mặt như cẩm nang đã hướng dẫn ở trên.


– Da sẽ dễ bắt nắng hơn sau khi dưỡng trắng da nên bạn nhớ che chắn thật kĩ mỗi khi ra ngoài và dùng kem chống nắng hàng ngày nhé.
 
Top