Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Xuất tinh ngược – bệnh khó nói của nam giới

yolo1411

Member
Sau khi đã “yêu nàng” xong, bạn chìm trong giây phút thăng hoa và cảm nhận thấy được “cậu nhỏ” của mình đã xuất ra hoàn toàn. Tuy vậy, thật lạ lùng, tinh binh của bạn ra rất ít, chỉ bám quanh đầu cậu nhỏ của bạn. Đó chính là hiện tượng xuất tinh ngược.

>> Tìm hiểu thêm về bệnh viêm đường tiết niệu gây ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng như thế nào

Liệu có phải do bạn có bị nhầm lẫn về cảm giác không? Bạn không nhầm lẫn, đó chính là hiện tượng xuất tinh ngược .

Hiện tượng này rất ít xảy ra trong các vấn đề về xuất tinh. Tuy vậy, đây chính lại là một lý do dẫn đến hiếm muộn ở nam giới.

phi-dai-tuyen-tien-liet-nguy-hiem-khong.jpg




Xuất tinh ngược là chỉ quá trình giao hợp bình thường, có thể vẫn đạt được cao trào tình dục, đồng thời có những biểu hiện và cảm giác xuất tinh, nhưng không thấy tinh dịch ra tinh dịch. Sau khi giao hợp, đi tiểu sẽ thấy nước tiểu có lẫn những lợn cợn màu trắng đục. Hiện tượng này được giải thích như sau: Bình thường, đường xuất tinh kết hợp với niệu đạo sẽ tạo thành một kết cấu có hình dạng chữ Y. Tinh dịch sau khi từ ống dẫn tinh vào niệu đạo có thể thông cùng bàng quang.

Cấu tạo của cơ vòng ở niệu đạo và ở cổ bàng quang giống như cánh cửa, “cửa” bàng quang đóng lại thì “cửa” niệu đạo sẽ được mở ra để khi nam giới đến đỉnh chuẩn bị xuất tinh thì tinh dịch sẽ phóng ra ngoài theo con đường đó. Nhưng nếu cơ vòng ở cổ bàng quang mà mất đi chức năng co thắt, cửa niệu đạo sẽ không được mở ra thì tinh dịch sẽ không ra ngoài được nữa mà sẽ bị chạy ngược lại vào trong bàng quang, gây ra hiện tượng xuất tinh ngược.

>> Một vài biến chứng khó lường của bệnh phì đại tiền liệt tuyến mà bạn chưa biết.

Nguyên nhân gây xuất tinh ngược

Nguyên nhân gây xuất tinh ngược là bởi do thương tổn các sợi thần kinh giao cảm trung gian vùng cơ thắt tuyến tiền liệt và cổ bàng quang, khiến cho các cơ vòng ở vùng này bị mất khả năng co thắt. Có thể bắt nguồn từ bệnh tiểu đường, đái tháo đường, do phẫu thuật, thuốc men, dị tật bẩm sinh…

Một nguyên nhân nữa khá quan trọng mà rất nhiều cánh mày râu mắc phải, dẫn đến xuất tinh ngược, đó là việc kìm nén sự xuất tinh. Trong quá trình giao hợp, vì muốn duy trì khả năng cương dương được lâu, các quý ông sẽ thường cố gắng kiềm chế để không xuất tinh. Một số cặp vợ chồng lại kiềm chế xuất tinh để tránh việc thụ thai. Không còn đường nào để ra, buộc lòng những tinh binh phải tìm đường khác để xuất. Chúng sẽ đi ngược lên vào bàng quang gây ra chứng xuất tinh ngược. Nếu kéo dài tình trạng này, vô tình sẽ tạo ra thói quen di chuyển của tinh binh theo chiều ngược dòng.

Bạn nên làm gì?

Xuất tinh ngược không những gây ảnh hưởng nhiều tới đời sống tình dục và tâm lý lên được nhưng không xuất được. Đó chính lại là một nguyên nhân dẫn đến hiếm muộn. Khi tinh trùng chạy ngược vào trong bàng quang mà không được xuất ra ngoài hoặc xuất ra quá ít, khiến lượng tinh trùng yếu và ít sẽ khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

benh-u-xo-tien-liet-tuyen-nhan-biet-the-nao-2.jpg




Ngăn ngừa và phòng tránh chứng xuất tinh ngược không khó. Cố gắng duy trì trong việc kiểm soát lượng đường huyết khi mắc bệnh tiểu đường hoặc tránh xa các loại dược phẩm dễ gây xuất tinh ngược chính là cách phòng ngừa vô cùng hữu hiệu. Khi phát hiện hiện tượng xuất tinh ngược, bạn không được tự ý dùng bất cứ loại thuốc nào để điều trị. Tốt nhất, bạn nên đến các bệnh viện hoặc trung tâm uy tín để có những lời khuyên phù hợp. Không để kéo dài vì sẽ gây nên những ức chế tâm lý có hại cho sức khỏe và đời sống chăn gối của bạn.

Bên cạnh đó, dù bạn gặp bất cứ vấn đề nào về xuất tinh, điều quan trọng nhất là hãy mạnh dạn chia sẻ với bạn đời hoặc đối tác của mình nhằm tìm sự đồng cảm từ hai phía và cùng chia sẻ có những phương pháp, giải pháp khắc phục. Tâm lý ngần ngại, xấu hổ chỉ khiến vấn đề càng trở nên trầm trọng hơn.

>> Các nguyên nhân nguy hiểm gây ra bệnh u xơ tiền liệt tuyến mà bạn chưa biết
 
Top