Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách check nhanh xem smarpthone android đã root hay chưa

khuchoanghai123

Junior Member
Trong những trường hợp mua điện thoại cũ, hoặc sử dụng lại điện thoại của người thân, một trong những vấn đề bạn cần phải quan tâm đó là smartphone đã root máy hay chưa. Nhưng để kiểm tra thì không phải là chuyện đơn giản, và bạn cần phải làm theo một số bước sau đây của ISTAR Mobile.

Root Android là gì?
Giống như việc máy tính có 2 loại tài khoản đăng nhập với các quyền khác nhau là Guess và Admin thì Android cũng vậy. Bình thường khi bạn máy của bạn chưa root thì đồng nghĩa với việc bạn đang sử dụng điện thoại với quyền user. Sau khi điện thoại được root thì bạn sẽ có thể sử dụng máy với quyền admin. Trong Android thì quyền admin này còn được gọi bằng tên khác là super user.

Tóm lại, nếu hỏi Root Android là gì thì đó là cách để người dùng điện thoại thay đổi quyền sử dụng của mình từ User lên thành Super User – quyền điều khiển cao nhất.



Giới thiệu: Là một trong những trung tâm sửa chữa smartphone lớn tại Hà nội. ISTAR Mobile với các dịch vụ đặc trưng như sửa chữa, thay màn hình sony, iphone ( ví dụ như thay cảm ứng sony z3 , thay màn hình sony z…). Sau đây chúng tôi xin

Hướng dẫn check máy



Cài đặt các ứng dụng kiểm tra từ Google Play


Một trong những cách đơn giản nhất để kiểm tra thiết bị Android đã bị Root hay không là cài đặt ứng dụng Root Checker từ Google Play. Ứng dụng này có sẵn và hoàn toàn miễn phí do đó bạn sẽ không mất nhiều hơn một vài giây để tải nó về trên thiết bị của bạn. Bạn có thể tìm thấy ứng dụng này bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm của Google Play Store


root-checker-google-play16012014.jpg



Cài đặt Root Checker

(Ảnh minh hoạ cách kiểm tra thiết bị Android đã được Root nhanh chóng bằng Root Checker)

Sau khi tìm thấy nó trên Google Play Store, bạn sẽ nhấn nút INSTALL và ứng dụng sẽ được cài đặt trên thiết bị Android của bạn.[FONT=&quot]

Chủ đề có thể bạn quan tâm: thay màn hình cảm ứng sony c3[/FONT]

2. Sử dụng ứng dụng Root Checker

Như đã nói ở trên, do có một số máy dù đã root rồi nhưng vẫn không có App SuperSu, vì vậy 1Phut.mobi xin giới thiệu thêm cách thứ 2 kiểm tra Root đó là sử dụng ứng dụng Root Checker. Để kiểm tra Root, các bạn làm theo các bước sau.

B1: Tải Root Checker và cài đặt

B2: Mở Root Checker lên, bấm vào biểu tượng nút # trên màn hình


Ứng dụng này sẽ yêu cầu quyền Root, nếu thành công thì là máy dẫ được Root rồi. Ứng dụng sẽ trả về kết quả cho bạn. Nếu có dòng chữ Root Available là máy đã Root rồi. Nếu không là máy của bạn chưa được Root.
 
Top