Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu cách hút mũi trẻ sơ sinh bằng miệng

sangdv291

Senior Member
Tìm hiểu cách hút mũi trẻ sơ sinh bằng miệng

Để giải quyết vấn đề nghẹt, sổ mũi, đàm nhiều ở trẻ, lời khuyên tốt nhất cho các mẹ là vệ sinh mũi và cho bé uống nhiều nước trong ngày. Nếu bé còn bú mẹ nên tăng cường bú mẹ.

Việc bạn cung cấp đầy đủ nước cho bé cũng đồng nghĩa với việc bạn thực hiện một biện pháp làm long đàm cho trẻ rất hiệu quả.
>>>>>>> Hướng dẫn cách sử dụng Dụng cụ hút mũi cho bé
Nếu trẻ nghẹt nhiều gây khó thở nên dùng nước muối sinh lý NaCl 0,9%. Dung dịch này sẽ làm loãng dịch mũi để bạn dễ dàng vệ sinh mũi.

Khi vệ sinh, bạn không dùng tăm bông vì loại bông này không đủ hút nước. Hơn nữa bông cứng sẽ làm tổn thương niêm mạc mũi. Tốt nhất chỉ lấy giấy thấm sạch, loại có độ mềm, dai vo theo chiều dài nhọn giống sâu kèn. Sau đó đưa vào mũi bé để thấm ướt. Cách này có thể làm bé tự nhạy mũi và hỉ chất nhớt ra ngoài theo cơ chế tự nhiên. Cách này còn tốt hơn nhiều so với việc bạn sử dụng dụng cụ hút mũi để lấy nhớt đàm. Đây là cách làm vừa nhẹ nhàng vừa rất an toàn, có thể áp dụng cho trẻ nhỏ.
>>>>>>> Những điều cần biết về Máy khí dung
Số khác lại lạm dụng nước rửa hoặc bình xịt để rửa mũi thường xuyên cho bé ngay cả khi bé không gặp vấn đề về hô hấp.Theo các bác sĩ, việc làm này có thể vô tình làm teo niêm mạc mũi, ảnh hưởng đến khả năng tuần hoàn hô hấp và khứu giác của trẻ.
>>>>>>> Tìm hiểu thông tin về Máy trợ thở cá nhân
- Không ít trường hợp bố mẹ còn sử dụng chai nước rửa mắt để rửa mũi cho trẻ hoặc dùng nước rửa mũi Naphazolin 0,025%, 0,05%, 0,1%... để giúp trẻ thông mũi nhưng kết quả ngược lại khiến trẻ bị ngộ độc. Phần lớn những ca ngộ độc này sẽ có biểu hiện như vã mồ hôi, tay chân lạnh, người lừ đừ, nhịp thở yếu, có thể dẫn đến hôn mê. Nặng hơn là khi tim đập không đều, ngưng thở từng cơn rất nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Tuyệt đối không sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ, không sử dụng các cách làm dân gian để làm nặng thêm tình trạng viêm.

 
Top