Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những loại thuốc tây y điều trị bệnh viêm họng

chcihi90

Junior Member
Viêm họng hay viem amidan đều là những bệnh về đường hô hấp tuy không nguy hại trực tiếp đến tính mạng của bệnh nhân nhưng 2 bệnh này về lâu về dài cũng mang nhiều tiềm ẩn nguy hiểm hay nói đúng hơn là chúng có nguy cơ gây biến chứng sang những bệnh viêm xoang mãn tính lúc đó thì việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn và giai dẳng . Vậy ngoài những bài thuốc đông y chữa viêm họng hạt thì có những loại thuốc tây y nào đều trị ?

Viêm họng do vi rút chiếm tới 80% các trường hợp viêm họng. Các vi rút gây viêm họng chủ yếu là influenza virus, rhino virus và adeno virus. Viêm họng do vi rút thường nằm trong trường hợp bệnh nhân bị cảm, cúm.

Các triệu chứng thường thấy của viêm họng do vi rút là đau họng, sổ mũi, nghẹt mũi, khàn giọng, đỏ hoặc chảy nước mắt,… Ngoài ra người bệnh có thể bị sốt nhẹ.

Đối với bệnh viêm họng cấp tính: Sử dụng thuốc kháng sinh là cách trị bệnh viêm họng cấp tính phù hợp với những bệnh nhân có thể trạng tốt mắc bệnh viêm họng do bị nhiễm lạnh, nhiễm vi rút gây bệnh. Sử dụng thuốc kháng sinh chữa bênh viêm họng mang lại hiệu quả nhanh chóng.
thuoc-tay-y-chua-veim-hogn.jpg

Bệnh nhân mắc bệnh viêm họng cấp tính nên uống các loại thuốc kháng sinh chứa thành phần như: acetaminophen, ibuprofen hay naproxen giúp giảm đau chữa ho và hạ sốt. Để trị bệnh viêm họng tốt bạn có thể dùng các viên ngậm, kẹo chữa viêm họng, kết hợp với súc họng bằng nước muối loãng để làm sạch, làm dịu vùng họng, bệnh viêm họng sẽ nhanh chóng được đẩy lùi. hoặc cũng có thể áp dụng với những người thường xuyên chảy nước mũi hắt xì hơi bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết .

Nếu đối tượng mắc bệnh viêm họng là trẻ em, bạn nên chữa bệnh viêm họng bằng cách sử dụng các loại thuốc đặc trị bệnh viêm họng để bôi vào vùng họng và nhỏ mũi cho trẻ.

Đối với bệnh viêm họng mãn tính: Những bệnh nhân mắc bệnh viêm họng mãn tính thường là những người có thể trạng yếu, dễ mắc bệnh khi thay đổi thời tiết. Ngoài sử dụng các loại thuốc kháng sinh trị bệnh viêm họng, bạn cần khắc phục các bệnh viêm mũi, viêm xoang , bệnh viêm amidan ở trẻ em ,… một cách dứt điểm, giúp việc chữa bệnh viêm họng được dễ dàng hơn. Bệnh viêm họng mãn tính rất khó điều trị dứt điểm nên trong quá trình điều trị nhất là với những người có tiền sử bệnh viêm phế quản mãn tính , chữa bệnh viêm họng cần kiên trì, quyết tâm.

Với những bệnh nhân thường xuyên mắc bệnh viêm họng, phẫu thuật cắt amidan là cách trị bệnh viêm họng hiệu quả nhất.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm họng :

Một số biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra nếu như viêm họng không được điều trị một cách kịp thời như nhiễm trùng tai (viêm tai), nhiễm trùng xoang (viêm xoang), viêm phổi, viêm màng não và sốt thấp khớp. Trong số các biến chứng này thì sốt thấp khớp và thận đáng quan tâm nhất.

Cần lưu ý rằng, khi bị viêm họng nên tránh ăn thức ăn có thể gây kích ứng cổ họng, làm tăng tình trạng viêm đau nơi cổ họng như những thức ăn cứng, giòn, thức ăn chiên xào, hay các loại thực phẩm nhiều gia vị. Tuyệt đối không hút thuốc, uống rượu, không uống nước đá lạnh vì các chất này đều gây kích ứng khiến cổ họng đau hơn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều có rất nhiều thương hiệu viên ngậm giảm đau họng từ thành phần tự nhiên không cần toa bác sĩ như như tinh dầu bạc hà, gừng, chanh, mật ong… cho đến các sản phẩm viêm ngậm giảm đau họng tức thì cần toa bác sĩ như chứa thành phần anasthetics và các thuốc giảm đau chống viêm. Khi sử dụng, các viên ngậm sẽ được hòa tan trong miệng từ từ để bôi trơn cổ họng và ngăn chặn sự kích thích. Những thành phần kích thích tuyến nước bọt để sản xuất nước bọt. Nước bọt trộn lẫn với các thành phần trong viên ngậm để giảm tình trạng khô và ngứa. Tuy nhiên, các thành phần khác nhau có thể có tác dụng khác nhau trên cổ họng.
 
Top