Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách Giảm Cân Đơn Giản Mà Hiệu Quả Cho Học Sinh

lllya001

Member
Lộ trình giảm cân cho học sinh nếu chỉ chú trọng vào chế độ dinh dưỡng và tập luyện thì chưa đủ đau thượng vị, mà còn cần xây dựng cho các em lối sống lành mạnh nhằm tránh “tái béo phì”. Sau đây là 7 thói quen sống hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân ở lứa tuổi học đường mà các phụ huynh cần biết.
1. Tạm biệt thức ăn nhanh
Thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng béo phì ở lứa tuổi học đường.
Để tránh các em ăn nhiều thức ăn nhanh, phụ huynh nên cân đối bữa ăn gia đình, chọn món giàu protein, chất béo có lợi và chất xơ. Chúng sẽ giúp các em no lâu hơn, duy trì lượng đường huyết ổn định và đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng.
thuc%20an%20nhanh.jpg


2. Nói không với nước có gas, trà sữa
Thức ăn nhanh và nước có gas là cặp bài trùng thường xuất hiện cùng nhau. Những năm gần đây còn rộ lên xu hướng uống trà sữa. Chúng ta dễ bắt gặp các tiệm trà sữa mọc lên như nấm trước cổng trường.
Để làm tăng hương vị và độ ngọt, một số nhà sản xuất thường bỏ chất tạo ngọt HFCS vào nước có gas và trà sữa. Chất tạo ngọt HFCS khi vào cơ thể sẽ được đưa đến gan và chuyển hóa một phần thành axit béo gây tăng cân. Đồng thời, chất tạo HFCS cũng là thủ phạm tiếp tay làm gia tăng tỷ lệ gan nhiễm mỡ.
3. Hạn chế thói quen ăn vặt
Ba mẹ khi đưa con đi học thường hay cho tiền tiêu vặt, nhưng đôi khi lại quên dạy các bé cách tiêu tiền. Với lứa tuổi cấp 1, cấp 2, các em thường hay mua quà trước cổng trường. Các loại bánh tráng trộn, kem bông, bánh ngọt đều là những kẻ giấu mặt khiến các em tăng cân.
Vì thế, phụ huynh khi cho tiền ăn vặt thuốc giảm cân, nên hướng các em đến việc mua trái cây, nước ép, yaourt để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, hạn chế ăn các món ăn vặt ngọt, nhiều dầu mỡ.
 
Top