Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lo lắng viêm bàng quang có quan hệ được không

creative1

Senior Member
Triệu chứng bệnh viêm bàng quang xuất hiện do bàng rối loạn tình dục quang bị vi khuẩn E. coli (chiếm hơn 90%) và các loại tạp khuẩn tấn công. Nam giới mắc bệnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề tiểu tiện như: Số lần đi tiểu trong ngày tăng lên kèm thêm cảm giác đau buốt, màu nước tiểu vẩn đục, mùi khai nồng thậm chí có thể lẫn máu hoặc mủ trong nước tiểu. Vậy trong cuộc sống tình dục thì sao, bệnh có gây ảnh hưởng gì không? Mắc viêm bàng quang có quan hệ được không, hãy cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau để có được câu trả lời cụ thể nhất.

viem-tinh-hoan-250x167.jpg


1.Mắc bệnh viêm bàng quang có quan hệ tình dục được không?
Viêm bàng quang xuất hiện khá phổ biến ở nam giới trong độ tuổi sinh sản- đối tượng có đời sống tình dục phong phú. Nếu như trước đây những vấn đề liên quan đến bệnh chưa được quan tâm đúng mức thì ở thời điểm hiện tại, do đời sống vật chất và tinh thần được nâng cao mà con người đã biết quan tâm hơn tới sức khỏe sinh sản của chính bản thân mình.

Bên cạnh những vấn đề về cách chữa, địa chỉ điều trị, chi phí thì viêm bàng quang có quan hệ được không cũng là một trong những nội dung được người bệnh quan tâm tìm hiểu. Giải đáp câu hỏi này, Thầy thuốc ưu tú- Bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết người bệnh mắc viêm bàng quang có thể quan hệ tình dục nhưng cũng phải tùy xem nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ đâu.

Nếu viêm bàng quang không phải do viêm nhiễm thì việc quan hệ tình dục có thể diễn ra bình thường, không cần kiêng khem nhưng ngược lại, nếu viêm bàng quang xuất phát từ việc bạn mắc các bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục thì nên tránh quan hệ hoặc quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su trong thời gian điều trị, vừa giúp phòng tránh được bệnh Bí quyết khôi phục bản lĩnh đàn ông. viêm nhiễm vừa hạn chế nguy cơ lây bệnh cho bạn tình.

2.Điều trị bệnh viêm bàng quang hiệu quả tại Đa khoa quốc tế
Viêm bàng quang tuy chỉ là một viêm nhiễm đơn thuần, có thể điều trị khỏi nhưng nếu không được quan tâm, tìm cách chữa trị phù hợp ngay khi bản thân xuất hiện những triệu chứng bệnh nhiều nguy cơ bạn sẽ gặp thêm những rắc rối về bệnh viêm đường tiết niệu, làm giảm chức năng của các cơ quan sinh sản, tăng nguy cơ mắc vô sinh hiếm muộn.

Viêm bàng quang tùy theo nguyên nhân, mức độ bệnh mà bác sĩ có thể lựa chọn phương pháp điều trị nội khoa, ngoại khoa, Đông- Tây Y kết hợp tương ứng. Riêng với những trường hợp tắc nghẽn cổ bàng quang hoặc sỏi bàng quang gây ra bởi viêm bàng quang mãn tính cần thiết phải xử trí bằng phẫu thuật.

Bên cạnh việc khám lâm sàng, khai thác tiền sử bệnh lý, người bệnh cũng sẽ được chỉ định áp dụng một số kiểm tra cơ bản để đưa ra chẩn đoán trước khi bước vào phác đồ chữa trị cụ thể. Nhờ hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại có độ chính xác cao, các bác sĩ tay nghề giỏi điều trị trực tiếp mà việc chữa trị bệnh viêm bàng quang luôn đạt được những hiệu quả vượt trội.

3.Gợi ý một số phương pháp phòng tránh viêm bàng quang hiệu quả
Triệu chứng bệnh viêm bàng quang không chỉ xuất hiện một lần duy nhất mà nó có thể lặp lại nhiều lần và càng những lần tái nhiễm sau mức độ bệnh càng nguy hiểm. Vi khuẩn gây bệnh một khi đã nhờn thuốc thì việc chữa trị sẽ càng khó khăn, chi phí tốn kém hơn nhiều lần. Vậy nên bên cạnh việc điều trị thì chúng ta cũng nên nắm được những phương pháp phòng tránh viêm bàng quang cơ bản để tự bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính bản thân mình. Cụ thể:

-Uống nhiều nước mỗi ngày và hạn chế sử dụng các loại nước có chứa chất kích thích như cà phê, bia, rượu,…

– Nên đề ra một chế độ dinh dưỡng cân bằng cho bản thân, tăng lượng rau quả tươi trong khẩu phần và giảm bớt tinh bột, dầu mỡ,…

-Học tập, làm việc, nghỉ ngơi cũng như vận động thể dục thể thao hợp lý, 8 thực phẩm bổ dưỡng cho người yếu sinh lý không nên hoạt động quá sức mình

-Tắm bằng nước ấm để xoa dịu mọi chứng sưng do nhiễm trùng gây ra.

-Luôn lưu ý đến vấn đề giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ kết hợp với việc mặc quần áo thoáng mát

-Đi tiểu ngay khi có nhu cầu, tránh nhịn tiểu

Mọi thắc mắc có thể gửi về hệ thống tư vấn trực tuyến Phòng khám Đa khoa quốc tế, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai để được hỗ trợ cụ thể.
 
Top