Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chọn loa nghe nhạc hay cho dàn âm thanh gia đình

audiohanoi

Junior Member
Loa thế nào được cho là loa nghe nhạc hay ? Một dàn loa nghe nhạc hay sẽ sở hữu âm thanh trung thực và mang lại chất lượng âm tuyệt vời nhất để thỏa mãn gu âm nhạc của người dùng.


bo-dan.jpg



Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều dàn loa đa dạng về mẫu mã, giá thành.Tuy nhiên không phải ai cũng chọn cho mình được một dàn loa ưng ý.Về cơ bản một dàn loa đều sở hữu loa chính, loa surround, loa phụ, ampli, v.v…Khi bạn muốn đầu tư mua một dàn loa nghe nhạc hay , bạn cần lưu ý những điểm sau trong dàn loa của mình.


Âm trebe
Dàn loa sở hữu âm trebe chuẩn nhất mới là dàn loa hay nhất. Để kiểm tra một dàn loa có âm trebe chưa chuẩn, ta thường nghe giọng hát có thường kéo dài âm đuôi trong mỗi câu nhạc hay nghe như bị thiếu không khí không
Nguyên nhân các vấn đề về âm trebe thường do dây dẫn, dây nguồn hoặc do chất lượng loa, đầu đọc CD, âm li…Như vậy cần kiểm tra kĩ các thiết bị này trước khi kiểm tra âm trebe để không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh


Âm mid
Âm mid được xem là linh hồn của dàn nhạc, nó tạo nên hình sắc cho âm thanh cũng như độ hài hòa của các nhạc cụ hòa âm
Loa là thiết bị ảnh hưởng tới âm mid vì vậy việc chọn mua một dàn loa tốt thực sự rất quan trọng.Bạn có thể đến Showroom Audio Hà Nội để trải nghiệm trực tiếp các dòng loa đang được ưa chuộng nhất hiện nay


Âm bass
Những tiếng bass chậm chạp , nặng nề, kéo lê là những tiếng bass có vấn đề. Bạn nên chú ý đến Ampli, loa , dây dẫn tín hiệu ( đây là những nguyên nhân sinh ra vấn đề âm bass)


Âm hình
Bạn đã bao giờ nghe một bản nhạc mà hình ra được vị trí ca sĩ , các nhạc cụ trong tưởng tượng một cách chân thực sống động nhất. Đó chính là âm hình mà một dàn âm thanh mang lại . Chỉ những dàn loa cao cấp như của dàn nhạc audiophile mới đảm bảo cao hơn về tính “hình” của dàn nhạc. Để có một âm hình đạt chất lượng, ta cần phải đầu tư một dàn loa cao cấp với các thiết bị chuẩn và cả nhạc chất lượng để kiểm tra chặt chẽ.


Như vậy để chọn một dàn loa ưng ý bạn nên chú ý những kinh nghiệm sau:
1.Chọn loa đúng kích cỡ và công suất phù hợp với không gian phòng nhạc
2.Xác định rõ mục đích mua loa: loa để hát karaoke, loa xem phim nghe nhạc?
3.Nghề nhân viên tư vấn, tìm hiểu trước thông số một số dòng loa mà bạn có ý định chọn lựa
4.Giữ nguyên mức âm lượng trong suốt quá trình kiểm tra
5.So sánh hai thiết bị với nhau theo quy tắc và trình tự: Thiết bị 1 – Thiết bị 2 – Thiết bị 1.

>XEm thêm : Sản phẩm Loa JBL cao cấp
Nói tóm lại, để sở hữu một dàn loa nghe nhạc hay thì không phải chỉ cần bỏ tiền ra là được mà còn cần phải có kiến thức về mảng âm thanh. Nếu bạn không phải là người sành sỏi về lĩnh vực này thì có thể tham khảo giá cả ,chi tiết sản phẩm trên trang audiohanoi.com cùng các bài viết tư vấn chọn loa nghe nhạc để đưa ra lựa chọn hợp lí nhất.
Loa-cap-cap.jpg
 
Last edited:
Top