Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chia sẻ những công dụng của rau diếp cá

vietkanpy

Member
Đối với da rau diếp cá giúp sát trùng, chống viêm cùng với các hoạt chất giúp thúc đẩy sự tuần hoàn của máu và cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể vì vậy giúp da nhận được nhiều dưỡng chất và được nuôi dưỡng tốt hơn.

cach-chua-benh-tri-bang-rau-diep-ca.jpg


Tham khảo thêm : chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Giúp da săn chắc, giảm nhờn và mụn

Rau diếp cá có thể dùng làm biện pháp trị mụn khi giã nát cùng với muối hạt sau đó lấy hỗn hợp sệt và bôi nó lên mặt.Thành phần muối sẽ giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn cho da, thành phần trong rau diếp cá giúp sát khuẩn , giải độc cho da và phòng tránh một vài loại mụn.

Bạn cũng có thể áp dụng rau diếp cá và nha đam để giúp trị mụn hiệu quả cho vùng da mặt. Nha đam lành tính phù hợp với hầu hết một vài loại da, khi kết hợp với rau diếp cá thì sẽ là mặt nạ lý tưởng cho làn da nhờn và mụn. Kết hợp với diếp cá có tính kháng khuẩn cao sẽ làm ra một số nốt mụn xẹp nhanh và giảm sưng tấy, một số tinh chất nha đam sẽ giúp làm se khít một vài lỗ chân lông giúp da sạch sẽ hơn.

phương án thực hiện:lấy nước cốt của diếp cá trộn đều với phần thịt bên trong của nha đam là có thể thưởng thức cảm giác dễ chịu của loại mặt nạ này. Lưu ý, khi thực hiện, bạn nên bỏ vỏ xanh bên ngoài và lấy phần thịt màu trắng bên trong nha đam, bởi phần vỏ xanh có thể gây ngứa và kích ứng đối với da dễ mẫn cảm.

Dưỡng da mịn màng

Ép rau diếp cá lấy nước cốt sau đây đó thoa lên da nó sẽ thấm sâu vào da rất nhanh gây nên một lớp màng mỏng tự nhiên. Khi thức dậy vào sáng hôm sau đây bạn chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng là đã cảm nhận được sự mềm mại và mát dịu rõ rệt.
Thực hiện: lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát, lấy bông mềm thấm phần nước cốt rau lau nhẹ lên da mặt và cổ. dưới đây đó, dùng một số đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da và rửa mặt dưới đây 15 phút.

Làm trắng và căng mịn da

Mật ong giúp giảm cân hiệu quả, da dưỡng ẩm, kháng vi khuẩn , chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Cùng với tinh chất giúp làm đẹp da của rau diếp cá, nên khi áp dụng chung với nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát và căng mịn của làn da.


Chia sẻ vài tác dụng chữa trị từ rau diếp cá bạn nên biết


Chữa bệnh trĩ: Rau diếp cá (50g), nấu nước xông, đợi khi nước ấm, rửa sạch, rồi lấy bã đắp vào chỗ đau. Nếu trĩ ra máu, lấy rau diếp cá (2 phần) và bạch cập (1 phần) phơi khô, tán bột, rây mịn. Ngày uống 6 - 12g chia làm 2 - 3 lần. Chữa sốt nóng trẻ em: Rau diếp cá (30g) để tươi, rửa sạch, giã nát, thêm nửa bát nước nguội uống làm một lần; đồng thời, lấy bã đắp vào thái dương. Nếu trẻ có sản giật thì dùng rau diếp cá (8g) phối hợp với củ sả (6g), quả xuyên tiêu (2g).

Xem thêm : benh tri co nguy hiem khong


Chữa viêm âm đạo: Diếp cá 20g, bồ kết 10g, tỏi 1 củ. Cho thuốc vào nồi cùng với 5 bát nước đun sôi thật kỹ. Cho người mắc bệnh xông hơi nóng vào chỗ đau, sau đó dùng nước ngâm, rửa chỗ đau. Ngày làm 1 lần, cần làm trong 7 ngày liền


Chữa đau mắt đỏ: Rau diếp cá tươi, rửa sạch, tráng qua nước đun sôi để nguội, để ráo nước, rồi giã nát, ép vào hai miếng gạc sạch, đắp lên mắt khi đi ngủ.


Chữa đi giải nhắt, đái buốt: Rau diếp cá (20g), rau má (20g), mã đề (10g). Tất cả để tươi, rửa sạch, giã nát, thêm nước, gạn uống làm một lần trong ngày.


Chữa mụn nhọt sưng đỏ: Lá diếp cá ăn sống hoặc giã nát đắp vào chỗ mụn nhọt.


Chữa táo bón: Sao khô 10g diếp cá, hãm với nước sôi khoảng 10 phút, uống thay trà hàng ngày. Uống trong 10 ngày.


Chữa viêm tai giữa: Rau diếp cá phơi khô (20g), táo đỏ (10 quả). Tất cả thái nhỏ, sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm hai lần trong ngày.


Chữa kinh nguyệt không đều: Diếp cá 40g, ngải cứu 30g,giã nhỏ lọc bằng nước sôi để nguội lấy một bát nước thuốc, cho người bị bệnh uống làm 2 lần trong ngày, uống liền 5 ngày, uống trước kỳ kinh 10 ngày.


Nguồn : phòng kham đa khoa thiên tâm
 
Top