Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

cách làm mặt nạ trắng da từ quả vải

suckhoehanhphuc

Senior Member
Ngoài công dụng chữa bệnh, ngăn ngừa ung thư và hơn thế nữa quả vải còn là một trợ thủ đắc lực trong tiến trình làm trắng da hay gìn giữ vóc dáng cân đối.

Trong quả vải có chứa một số chất dinh dưỡng thân thiện với làn da như thiamin, niacin và đồng. Thiamine giúp trong quá trình chuyển hóa của chất béo và protein, và làm cho làn da của bạn khỏe mạnh. Đồng thời nó rất cần thiết để làm lành da nhanh hơn. Niacin giữ mức hydrat hóa làn da của bạn cao. Tóm lại, quả vải rất tốt cho da của chúng ta, vậy nên hãy thường xuyên ăn vải. Dưới đây là cách bạn có thể tự chế mặt nạ từ quả vải.

Ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa
mat-na-tu-qua-vai-ngoisaovn-8-ngoisao_vn.jpg
Khi bạn già đi, làn da của bạn bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Đừng bận tâm, quả vải sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi lo này. Các Vitamin B, Vitamin C và flavonoid phytonutrient trong quả vải là chất chống oxy hóa tuyệt vời chống lại các gốc tự do gây hại cho da và là nguyên nhân của những lớp nhăn. Bạn có thể tự làm mặt nạ từ quả vảicho mình bằng cách sau:

Nguyên liệu: 4-5 quả vải, bóc vỏ và bỏ hạt ; ¼ quả chuối chín

Bạn hãy nghiền chuối và vải, trộn đều để chúng tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage theo hình tròn. Giữ mặt nạ trong 15 phút trước khi rửa sạch với nước lạnh.

Trị mụn
mat-na-tu-qua-vai-ngoisaovn-4-ngoisao_vn.jpg
Để làm nước hoa hồng trị mụn từ vải, bạn cần 300 ml nước ép vải. Đem trộn với 1 muỗng tinh dầu oải hương. Lắc đều dung dịch này, cho vào lọ dùng như nước hoa hồng sau khi rửa mặt. Nó sẽ giúp làm mềm da và loại bỏ mụn hiệu quả.

Giúp loại bỏ nhược điểm

Nhược điểm trên mặt là một trong những dấu hiệu gây nám da. Đừng lo lắng khi khuôn mặt bạn đang có một vài nhược điểm, nước ép vải có thể giúp mờ dần đi những nhược điểm đêm lại cho bạn làn da mịn màng. Vì quả vải là nguồn vitamin C rất tuyệt vời.

Bạn hãy lấy 4-5 quả vải, lột vỏ và bỏ hạt và 2-3 tăm bông. Đầu tiên hãy nghiền cùi vải cho mịn, dùng tăm bông để thoa hỗn hợp vải nghiền lên khuôn mặt của bạn hoặc chỉ những khu vực bị có nhược điểm. Giữ trong 15 phút, và lau lại bằng một chiếc khăn sạch ngâm trong nước lạnh.

Dưỡng da trắng hồng
Để làm mặt nạ dưỡng da trắng hồng từ quả vải, bạn cần chuẩn bị 15-20 quả vải, 1 thìa đường trắng và 1 thìa nước cốt chanh. Vải bóc vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn, bỏ bã chỉ lấy nước. Mỗi ngày uống 1 ly nước này sẽ giúp sáng da, hồng hào.

Trị cháy nắng

Vải rất hiệu quả trong việc điều trị cháy nắng vì hàm lượng vitamin C cao của nó. Sự kết hợp của vitamin C và E đã được chứng minh có thể xử lý các tác động của ánh nắng mặt trời trên da. Nếu để da tiếp xúc với ánh nắng gay gắt của mặt trời lâu có thể gây đỏ và mụn nước, cháy nắng có thể gây đau và kích ứng. Khi đó, vải sẽ giúp làm dịu làn da của bạn bằng cách sau:

Chuẩn bị 3-4 quả vải, lột vỏ và bỏ hạt, 1 viên nang vitamin E. Bạn cần nghiền vải để lấy nước ép nguyên chất, sau đó đổ dung dịch trong viên nang vitamin E vào nước ép vải. Thoa hỗn hợp này lên da hay bất cứ khu vực nào bị cháy nắng. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước sau 30 phút.

Dưỡng ẩm chống nhăn

Bóc vải, bỏ hạt lấy khoảng 100g cùi vải. Lấy 1 thêm quả chuối chín. Nghiền 2 nguyên liệu này cho đến khi nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên mặt 20 phút trước khi rửa mặt bằng nước sạch. Cách này giúp da dưỡng ẩm và chống nhăn da.

Tốt cho tóc

Có được mái tóc khỏe mạnh, mượt và bóng là một giấc mơ đối với tất cả mọi người. Nhưng, để có được mái tóc tốt như vậy không phải là một công việc dễ dàng. Bạn cần có một chế độ ăn uống cân bằng và cung cấp đủ dinh dưỡng cho mái tóc. Quả vải cũng là một trong những trái cây có thể giúp bạn. Vitamin C có trong quả vải giúp duy trì tính toàn vẹn của vi tuần hoàn, cung cấp đủ máu cho nang tóc, kích thích nang tóc. Điều này giúp đỡ rất nhiều trong việc làm tóc của bạn khỏe mạnh và bóng mượt. Hãy làm mặt nạ cho tóc từ quả vải theo cách sau nhé.

Hãy ép 7-8 quả vải thành dạng nước ép, sau đó trộn với 2 muỗng gel lô hội trong một cái bát. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong 60 phút. Sau đó gội lại cho sạch bằng dầu gội.

Tham khảo thêm một số cách làm trắng da khác:
 
Top