Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tìm hiểu về một số công nghệ in phổ biến tại Việt Nam

huydang96

Senior Member
Nguồn: Cong ty in an

Ngành công nghiệp in ấn đang ngày càng phát triển, với các công nghệ mới được liên tục được cập nhật. Các ấn phẩm được in ra cũng vì thế mà sắc nét và bắt mắt hơn trước rất nhiều. Hôm nay, BongSen Media sẽ cùng bạn tìm hiểu về những công nghệ in phổ biến tại Việt Nam.

in-lich-3.jpg


1. In Offset

Là công nghệ in phổ biến nhất trong in ấn thương mại hiện nay, các dòng máy in Offset hiện đại thường được sản xuất tạo Đức và Nhật. Trong in Offset người ta sử dụng 4 màu cơ bản là C – M – Y – K (Cyan – Magenta – Yellow – Back) tương ứng với Xanh – Đỏ – Vàng – Đen. Tỷ lệ chuẩn là 100C + 100M + 100Y + 100K. Bằng phần mềm đồ họa, nhà thiết kế quy định tỷ lệ màu C-M-Y-K từ 0->100 cho mỗi màu để tạo nên các file thiết kế theo ý muốn.

* Ngoài ra có hệ màu pantone (là mực pha sẵn đủ các loại màu) dùng trong in ấn cao cấp và chỉ được sử dụng khi có chỉ định của nhà thiết kế.

Hiện nay với công nghệ out film hiện đại, từ 1 file thiết kế với 4 màu cơ bản CMYK sẽ tách được thành 4 film C, M, Y, K (và theo đúng tỷ lệ màu quy định). Nhà in sẽ sử dụng các film này để tạo ra kẽm (Zn) phục vụ cho việc in.

* Phân loại máy in Offset:

– Theo màu in: Máy in 1 màu à Máy in 2 màu à Máy in 4 màu.

Máy in 1 màu phải chạy 4 lượt C, M, Y, K.

Máy in 2 màu chạy 2 lượt C+M, Y+K.

Máy in 4 màu chạy 1 lượt C+M+Y+K.

– Theo giấy sử dụng: Máy in Offset cuộn và Máy in Offset tờ rời.

Máy in Offset cuộn là máy in sử dụng giấy in vẫn để nguyên dạng băng (cuộn)

Máy in Offset tờ rời là máy in sử dụng giấy in đã được cắt ra thành những tờ rời với kích thước nhất định.Tại BongSen Media chúng tôi thường sử dụng công nghệ in Offset tờ rời.

in-lich-.1-1.jpg


2. In ống đồng

– Chỉ ứng dụng cho in nhựa (thường in nilon).

2.3. In Flexo

– Thường ứng dụng in trên bao bì (không phổ biến).

BongSen Media là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực cung ứng các dịch vụ in ấn và thiết kế trên thị trường Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm và dây chuyền công nghệ hiện đại, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn những sản phẩm in ấn chất lượng được xử lý với công nghệ và đẳng cấp hàng đầu.

Hãy truy cập trang chủ của BongSen Media để biết thêm thông tin về các dịch vụ tư vấn thương hiệu, thiet ke lich doc quyen, thiết kế quảng cáo hoặc liên hệ theo địa chỉ ở cuối bài viết nếu bạn muốn gặp và thảo luận trực tiếp cùng chúng tôi.
Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công.

Thông tin được cung cấp bởi :

CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 27B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: (84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176
Fax: (84.4) 39348854
 
Top