Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

BĐS Hà Nội, nguồn cung cực lớn nhưng giá cả vẫn nâng cao - Imperia Minh Khai

thị trường nhà ở để bán tại Hà Nội đang có được kết quả khả quan cả về giá lẫn thanh khoản, trong khi mảng cho thuê lại làm các chủ đầu tư thất vẳng.
Thống kê điều tra thị phần bất động sản Hà Nội quý 2/2016 do Savills Việt Nam thăm dò và công bố ngày 4/7, cho thấy, thị phần địa ốc Hà Nội đang sở hữu được kết quả khả quan nhất trong vòng gần một năm trở lại đây.
Điều đáng nhắc là trong bối cảnh nguồn cung mới dập dồn được đưa ra thị phần, song những chủ đầu tư vẫn có được tỷ lệ bán hàng rẻ nhất mang mức giá thậm chí còn vượt ngoài kỳ vọng.
Cung tăng gần 30%
Theo doanh nghiệp dò hỏi, trong quý 2/2016, tổng nguồn cung sơ cấp căn hộ khoảng 17.370 căn, nâng cao 7% theo quý và 29% theo năm. sở hữu 10 dự án đang bán và 16 dự án mới, sản xuất thêm 6.700 căn, nâng cao nhẹ so mang quý trước.
Đáng chú ý, chỉ trong riêng 3 tháng qua, đã có khoảng 6.000 căn đã được bán, tăng 7% theo quý và 30% theo năm, đưa tỷ lệ tiếp thu đạt 35%.
phân khúc nhà trung cấp vẫn tiếp tục dẫn dắt thị phần, trong Đó khu vực từ Liêm tiếp tục ghi nhận tốc độ bán hàng thấp nhất với 37% thị phần, chủ yếu trong khoảng 2.250 căn bán được hạng B.
Trong nửa cuối năm 2016, có khoảng 22.000 căn từ 41 dự án, chủ yếu hạng B, dự định sẽ mở bán, hội tụ ở quận từ Liêm, Thanh Xuân và Cầu Giấy.
tầm giá trung bình trên thị phần sơ cấp đạt khoảng 1.230 USD/m2, nâng cao khoảng 10% so mang cùng kỳ năm trước.
Ngay cả tầng lớp biệt thự, liền kề, dù nguồn cung khá dồi dào, song kết quả bán hàng của hầu hết những dự án vẫn khiến cho chủ đầu tư phấn khởi.
Tổng nguồn cung tầng lớp biệt thự/nhà liền kề đạt 32.620 căn, nâng cao 7% theo quý và 11,2% theo năm. có 6 dự án mới và nguồn cung bổ sung trong khoảng một dự án ngày nay cung cấp tổng cộng 908 căn – mức cung mới theo quý cao nhất trong vòng hai năm gần đây. thị xã Hà Đông tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mang 26% thị phần.
Trong quý ghi nhận hơn 280 đàm phán (tăng trong khoảng 174 của quý trước), 65% giao dịch là nhà liền kề. trong khoảng Liêm dẫn đầu nguồn cung sơ cấp và khối lượng giao dịch. Điều làm các đơn vị dò la bất thần chính là chi phí đã tăng đối với biệt thự 16%, trong khi liền kề tăng nhẹ chỉ 1%, trong bối cảnh nguồn cung là cực to.
bên cạnh đó, theo bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills, do nguồn cung tương đối phổ quát cộng có tầm giá cao nên trong nửa cuối 2016, thị phần này sẽ dần ổn định hơn, trong khi mang thể sẽ phải chịu sức ép về giảm giá do nguồn cung có khả năng dư trên trên thị phần.
sv-1-1024x590.jpg

Cho thuê èo uột imperia sky garden
Trái ngược có tầng lớp nhà ở bán đứt, mảng cho thuê tại Hà Nội trong quý vừa qua làm cho không ít chủ đầu tư kém vui.
Cụ thể, đối có mảng bán lẻ, trong quý 2/2016, tổng nguồn cung mặt bằng bán sỉ đạt khoảng 1,2 triệu m2, nâng cao 4% so có quý trước và 22% so với cùng kỳ năm trước. sở hữu 3 dự án mới gia nhập thị phần Thăng Long Victory (Tòa T1), Thăng Long Garden và Victoria Văn Phú cung cấp khoảng 48.000 m2.
Do nguồn cung mới hơi dư nhái nên tỷ lệ lấp đầy bình quân giảm gần 6% theo quý và 1,6% theo năm. Duy chỉ với tỷ lệ lấp đầy của trọng tâm bách hóa nâng cao nhẹ 0,2 phần trăm theo quý trong khi cả trọng điểm thương mại và khối đế bán sỉ đều giảm tuần tự 5,4% và 15,8% theo quý.
Riêng giá thuê đồng loạt giảm ở hồ hết các loại hình, trong khoảng trọng tâm bách hoá, trung tâm thương mại đến khối đế bán buôn, mức giảm nghiêng ngả trong khoảng 0,1 – 17,5%.
Ngay cả phân khúc văn phòng cho thuê, cho dù công suất thuê được cải thiện nhưng giá thuê văn phòng hạng B vẫn phải đối mặt mang sụt giảm khoảng 1,5% so có cùng kỳ năm trước.
Ở mảng khách sạn cũng ko với kết quả rẻ trong quý vừa qua lúc tỷ lệ lấp đầy làng nhàng lẫn giá phòng bình quân (ARR) cộng giảm nhẹ theo quý nhưng trong bối cảnh Hà Nội đón khoảng hai,05 triệu lượt khách quốc tế vào q2/2016, nâng cao 34% so có cộng kỳ năm trước.
Giá thuê gộp làng nhàng đạt khoảng 82 USD/đêm, giảm khoảng 0,1% theo quý.Trong ngừng thi côngĐây, duy chỉ sở hữu hạng 5 sao đạt kết quả phải chăng, giá thuê nâng cao nhẹ 2%, còn lại hạng 3 – 4 sao đều đối mặt sở hữu giảm giá trong khoảng 0,2 – 5% so với quý trước.
Dự án đang nâng cao giá từng giờ: biệt thự gamuda , Chung cư The Golden Palm Lê Văn Lương
 
Top