Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Điểm khác biệt giữa xây dựng thương hiệu và marketing

huydang96

Senior Member
Nguồn: http://bongsencreative.com/

Có thể nói xây dựng hình ảnh thương hiệu chính là nhiệm vụ quan trọng nhất của một doanh nghiệp để chiếm lĩnh thị trường và tiếp cận được tới những đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy vậy, rất nhiều người trong chúng ta luôn nhầm lẫn giữa xây dựng thương hiệu và tiếp thị. Hôm nay, BongSen Media sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách phân biệt tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

xay-dung-thuong-hieu-4.jpg


1. Tiếp thị (Marketing):

Tiếp thị được hiểu theo cách đơn giản là những hoạt động tích cực quảng bá cho một sản phẩm hay dịch vụ. Đó chính là chiến thuật các công ty sử dụng để đưa ra thông điệp hấp dẫn nhằm tối đa hóa doanh số bán hàng:“Hãy mua sản phẩm của chúng tôi vì chúng là tốt nhất trên thị trường, vì rất nhiều người nổi tiếng đều thích nó, vì bạn đang gặp phải những vấn đề mà sản phẩm của chúng tôi có thể giúp bạn giải quyết,…”

2. Xây dựng thương hiệu (Branding):

Xây dựng thương hiệu (Branding) nên là yếu tố đi trước và làm cơ sở cho các nỗ lực tiếp thị. Đó chính là sự liên kết chặt chẽ những đặc điểm, giá trị nền tảng quan trọng nhất của một tập thể để có thể góp phần xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh cho tổ chức đó.

xay-dung-thuong-hieu-2.png


Nếu coi Tiếp thị là hành động “thúc đẩy” khách hàng mua những sản phẩm của công ty, thì Xây dựng thương hiệu lại nhằm mục đích “kéo” khách hàng lại với công ty đó. Một thương hiệu tốt sẽ khuyến khích người tiêu dùng mua hàng và đồng thời hỗ trợ trực tiếp cho bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Nếu Tiếp thị cố thuyết phục mọi người “Hãy mua tôi” thì Thương hiệu chỉ đơn giản khẳng định “Đây là tôi. Đây là lý do tôi tồn tại. Nếu bạn tin tưởng và thích tôi, bạn có thể mua tôi và giới thiệu tôi cho người quen của bạn.” Nói cách khác, Tiếp thị tìm kiếm và khuyến khích người mua trong khi Xây dựng thương hiệu quyết định lòng trung thành của khách hàng.

Hãy truy cập trang chủ của BongSen Media để biết thêm thông tin về các dịch vụ tư vấn thương hiệu, thiết kế lịch độc quyền, thiết kế quảng cáo hoặc liên hệ theo địa chỉ ở cuối bài viết nếu bạn muốn gặp và thảo luận trực tiếp cùng chúng tôi.
Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công.

Thông tin được cung cấp bởi :

CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 27B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: (84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176
Fax: (84.4) 39348854
 
Top