Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tác hại của căn bệnh trĩ và giải pháp chữa bệnh trĩ

nguyennga91

Junior Member
Benh tri là một căn bệnh xảy ra ở nơi khá kín đáo của cơ thể người, Do đó mọi người không may mắc bệnh trĩ rất e ngại và không đi khám và trị căn bệnh kịp thời, làm cho bệnh dễ diến biến sang cấp độ nguy hại hơn. Tìm hiểu các tác hại của bệnh trĩ để có mọi biện pháp chữa trị căn bệnh phù hợp và củ thể nhất.


Tac hai cua benh tri


benh-tri-can-benh-kho-noi-len-loi(2).jpg


Căn bệnh trĩ bất cứ tại quá trình đầu tiên hoặc cuối đều gây ra mọi phiền toái , khó chịu và đau đớn đến với bệnh nhân. Dưới đây là một vài mọi tác hại mà bệnh trĩ có khả năng gây ra đến với cơ thể của người bệnh .


- Đau rát: Hậu môn gặp phải đau rát là nguy hiểm đầu tiên mà căn bệnh gây nên đối với người đang mắc căn bệnh này. Hiện tượng đau rát tiếp diễn thời gian người bệnh đi ngoài đặc biệt đi đại tiện phân cứng. Nếu căn bệnh đã tại giai đoạn nặng thì tình hình đau sẽ xảy ra luôn hơn kể cả thời điểm người căn bệnh không đại tiện .


- Ngứa hậu môn: Những búi trĩ bị viêm nhiễm chảy mủ làm cho hậu môn người bệnh rất hay ẩm ướt , đây là điều kiện thuận lợi để virut phát triển và làm cho hậu môn luôn ngứa ngáy, nguy hại hơn là viêm viêm hậu môn.


- Đi ngoài ra máu: Máu chảy tại những búi trĩ, ở các vết nứt tại hậu môn và dẫn đến tình hình đi đại tiện ra máu. Máu chảy rất nhiều lần và tăng lên theo từng giai đoạn làm cho cơ thể bệnh nhân mất nhiều máu và suy nhược, luôn mắc phải chóng mặt.


- Ngẹt búi trĩ: Các búi trĩ bị ứ đọng máu lâu dần dẫn tới bị tắc ngẹt. Các búi trĩ gặp phải nghẹt tạo ra những phiền toái không dễ chịu . Các búi trĩ gặp phải ngẹt mắc phải viêm nhiễm dẫn đến hoại tử, nguy hại hơn là bệnh nhân có thể gặp phải nhiễm trùng máu và gây nguy hiểm đến sức khỏe .


Mẹo chữa bệnh trĩ


chua-benh-tri-bang-du-du-xanh.jpg


Căn bệnh trĩ tại quá trình đầu có rất nhiều phương pháp điều trị , cùng nghiên cứu nhũng liệu pháp điều trị bệnh trĩ ở nhà:


- Vệ sinh sạch có thể hậu môn: Hậu môn là nơi cuối cùng của chất thải đi ra, sau khi đi vệ sinh nếu người bị bệnh chỉ dùng giấy để vệ sinh thì khu vực hậu môn vẫn chưa hoàn toàn sạch sẽ , lúc này các virut cũng rất dễ biến chuyển và bệnh trĩ có khả năng nặng thêm. Cho nên vệ sinh hậu môn bằng nước muối ấm hay nước lá diếp cá đun sôi để ấm để cho sát khuẩn khu vực hậu môn.


- Đắp lá diếp cá tươi vào vùng hậu môn để giảm sưng và tiêu nhiễm trùng .


- Chườm đá ở vùng hậu môn để giảm sưng tấy và giảm đau, dưới đây đặp khăn ấm lên hậu môn. Nên kiên trì dùng hàng ngày, mỗi ngày 10 phút để bệnh dần dần thuyên giảm.


- Có thể dùng thêm thuốc bôi theo chỉ định của bác sĩ .


- Nên mặc quần thoáng mát, chất liệu mềm mại thấm hút mồ hôi. Đồng thời nên nằm ngiêng thời gian ngủ để giảm áp lực lên thành hậu môn nhắm giảm đau vì các búi trĩ gây nên .


>>Tìm hiểu thêm: phòng khám đa khoa Thiên Tâm lừa đảo


Nếu bệnh trĩ đã chuyển biến sang liệu trình nặng thì bệnh nhân nên tới ngay các trung tâm y tế uy tín để điều trị bằng các giải pháp công nghệ cao. Tới với phòng khám bệnh trĩ Thiên Tâm người bị bênh sẽ được trị căn bệnh trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH.
 
Top