Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các dấu hiệu đái ra máu và buốt sau khi quan hệ là bệnh gì

vietkanpy

Member
Các biểu hiện đái ra máu và buốt sau đây khi quan hệ là bệnh gì

Hỏi: chuyên gia ơi, hiện tượng đi tiểu ra máu và buốt sau đây khi hoạt động là bệnh gì ạ? Cháu lập gia đình được mấy năm ban đầu thì không sao nhưng mà dạo gần đây mỗi lần gần gũi vợ xong đái cháu đều cảm thấy khó tiểu, tiể buốt còn lèm theo cả máu tươi nữa không biết cháu bị bệnh gì thưa chuyên gia .




%C4%90i-tieu-ra-mau-la-benh-gi.jpg



Tham khảo thêm : đái ra máu là bệnh gì

Chào bạn , các chuyên gia chuyên khoa trung tâm y tế xin được gửi lời cảm ơn đến bạn vì đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình về cho trung tâm y tế . Bài viết sau đây những chuyên gia chuyên khoa sẽ tập trung giải quyết toàn bộ vài vấn đề xoay quanh biểu hiện mà bạn đang gặp phải.

Tiểu ra máu và buốt sau khi hoạt động là bệnh gì?


Các chuyên gia chuyên khoa cho biết đi tiểu ra máu dưới đây khi hoạt động là một trong các hiện tượng không thể coi thường được bởi lẽ nếu ở một người bình thường sau đây khi quan hệ sẽ không có bất cứ triệu chứng nào. Thế nên triệu chứng này được coi như là một biểu hiện báo hiệu các bệnh lý nam khoa thường gặp ở nam giới .


Các biểu hiện này không chỉ gặp phải ở lứa tuổi trẻ như bạn mà nó còn gặp rất nhiều ở vài bệnh nhân nam cao tuổi. Tuy nhiên, ở mỗi độ tuổi khác nhau thì hiện tượng này lại dẫn đến một nguyên do khác nhau.
Cụ thể:


- Đối với vài người mang bệnh lớn tuổi: đi tiểu ra máu và buốt có thể là đáy hiệu của một số bệnh lý ở tuyến tiền liệt như ung thư tuyến tiền liệt hoặc ung thư vùng chậu.


- Đối với tình huống của bạn thì rất có thể là do vài bệnh ở hệ tiết niệu gây cho như: viêm niệu đạo, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, sỏi thận, một vài bệnh rối loạn đông máu… Tất cả một vài vấn đề này đều có thể sinh nên triệu chứng đi giải ra máu và buốt ở đàn ông .


Một số nguyên do gây tiểu buốt


Đối với nữ :


phái đẹp thường dễ bị virus xâm nhập (đa số là E.Coli) tới bàng quang qua đường niệu đạo vốn đã rất ngắn ở phụ nữ . Sự ma sát, kích thích trong quá trình giao hợp, tác dụng của thuốc ngừa thai, các chất thải trong tử cung…dễ tạo cơ hội cho âm hộ bị viêm lây lan . Ngoài ra, phải kể tới sự lan truyền bệnh qua đường tình dục bởi vài vi trùng bệnh lậu (gonocoque), trùng chlamydia…


Đối với đàn ông :


Ống dẫn tiểu dài hơn nhiều so với phái nữ , thường dễ bị lây lan trùng trong quá trình giao hợp khiến người có bệnh đi tiểu thấy rát, buốt và có thể có mủ chảy ra. Tuyến tiền liệt hoặc bờ bàng quang bị viêm có thể lây truyền sang niệu đạo. Ngoài ra việc thông niệu đạo bằng dụng cụ y tế cũng có thể gây viêm.
Ngoài ra những trường hợp do mắc vài bệnh viêm lây lan mà sinh ra như :


Viêm niệu đạo
Nếu là do viêm truyền vi khuẩn niệu đạo thì người mắc bệnh sẽ cảm nhận rõ cảm giác đau buốt, nóng rát thậm chí còn thấy có cả mủ khi đi giải tiện. Tình trạng này tiếp diễn sẽ làm người có bệnh cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi.


Viêm bàng quang
người nhiễm bệnh truyền vi khuẩn ở bàng quang thường xuyên buồn tiểu, tiểu không hết chỉ ra được một số giọt hoặc nước tiểu rất ít, tiểu xong không thấy thoải mái,tiểu buốt kèm theo tiểu rắt gây cảm giác đau xương mu và khó chịu.


Viêm tuyến tiền liệt
Viêm tuyến tiền liệt khiến người mang bệnh gặp phải những dấu hiệu như tiểu lắt nhắt nhiều lần, không thành dòng mà nhỏ giọt xuống dưới ngón chân, đau buốt mỗi khi đái kèm với dấu hiệu đau vùng bụng dưới.


Viêm thận – viêm bể thận cấp
Có thể do lây truyền vi khuẩn ngược dòng từ bàng quang lên hoặc do từ dòng máu mà sinh ra chứng tiểu buốt. Cần chữa trị gấp không rất dễ dẫn tới biểu hiện suy thận, tình huống nguy hại có thể dẫn tới tử vong.


triệu chứng bị tiểu buốt không nên coi thường. những bạn nên đi khám xét sớm để biết tình trạng bệnh. ngăn ngừa tình trạng ủ bệnh quá lâu viêm lây lan biến chứng gây ra các bệnh lý nghiêm trọng khác. Lúc đó việc điều trị bệnh sẽ trở nên khó khăn hơn.


Lời khuyên các thầy thuốc chuyên khoa dành cho bạn

Tiểu buốt và ra máu đôi khi không thể xem thường là một số hiện tượng sinh lý bình thường được, thế nên bạn tùng nên tiến hành đi xét nghiệm sớm để những bác sĩ chỉ định cách thức điều trị bệnh tốt nhất cho bạn.


những thầy thuốc chuyên khoa sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh mà bạn đang gặp phải để cho bạn tiến hành làm các thăm khám để xác định chính xác nhất lí do nào tạo ra dấu hiệu này. Từ trước đến nay phương án chữa dấu hiệu đi tiểu ra máu và buốt phổ biến và hiệu quả nhất vẫn là áp dụng kháng sinh đồ, bên cạnh đó tùy thuộc vào mỗi lí do một vài chuyên gia chuyên khoa sẽ lựa chọn và dùng thêm một số loại thuốc khác có khả năng khống chế lại bệnh tình và làm suy giảm vài biểu hiện này.

một vài bạn cũng nên lưu ý trong trường hợp chưa xác định được triệu chứng đái ra máu là bị làm sao thì không được tự ý áp dụng thuốc bừa bãi, ngăn ngừa tạo ra các tác dụng phụ của thuốc, người nhiễm bệnh có thể dị ứng với thuốc và sinh cho tình trạng bệnh trở nên nguy hại hơn.

Trên đây là toàn bộ các vấn đề về đi tiểu buốt sau khi hoạt động , các chuyên gia khuyên bạn nên đến phòng khám ngay để được chẩn đoán bệnh chính xác, bởi lẽ chỉ thông qua những dấu hiệu mà bạn giải đáp thì chúng tôi không thể nào cho bạn một chia sẻ chính xác nhất được.

Có thể bạn quan tâm tài liệu : benh tieu buotbi di tieu nhieu lan trong ngay
 
Top