Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tổng hợp những bí quyết giảm cân để có dáng chuẩn

suckhoehanhphuc

Senior Member
Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng chuẩn như siêu mẫu. Hãy cùng chuyên mục bí quyết giảm cân của trung tâm suckhoehanhphuc điểm qua các phương pháp này.
da4861cfe15e49b888b93b5f195afc49-5-43-1359014587-04-b8-bb-baaacCK5YN.jpg
Bí quyết giảm cân để có dáng chuẩn
Không cần cấm đoán loại thức ăn nào cả

Ai cũng có tâm lý chung là cái gì càng cấm ăn thì càng thấy hấp dẫn và muốn ăn. Vì vậy, bạn không cần phải cấm đoán bản thân. Tinh bột, đường hay chất béo đều có giá trị dinh dưỡng của nó, bạn không cần phải loại bỏ chất nào cả, quan trọng là ăn uống cân bằng với lượng vừa phải là được.

Ăn nhiều trái cây và rau

Hầu hết các loại trái cây và rau quả đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ nên chúng giúp bạn no lâu, giảm lượng chất béo tích tụ lại ở bụng nên dễ dàng cho bạn một thân hình quyến rũ. So với các thực phẩm khác, rau quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất mà lại ít năng lượng hơn. Một số loại trái cây và rau quả nên ăn thường xuyên như táo, dâu, bông cải xanh, nấm, đu đủ, dứa, rau bina…

Ăn theo chế độ 80/20

Bước đầu thực hiện một chế độ ăn uống mới sẽ khó khăn và không dễ dàng để thực. Tuy nhiên, không cần phải cắt bỏ tất cả các loại thực phẩm yêu thích hàng ngày của bạn để giảm cân. Hãy sử dụng quy luật 80/20, ăn uống thực phẩm lành mạnh 80 % trong một ngày và thoải mái cho đối tượng thực phẩm khác là 20%. Bằng cách này, bạn có thể cắt giảm lượng calo mà không cảm thấy như thể đang bỏ lỡ những món ăn mình thích.

Học cách đứng thẳng

Khi đứng, hãy nhớ đứng thẳng lưng, thẳng chân mặt hướng về phía trước, không cúi gằm hoặc vênh mặt lên. Nếu bạn cúi đầu, trùng chân, lưng và vai của bạn có xu hướng gù và còng. Chính vì vậy, đứng thẳng là yếu tố quan trọng để bảo vệ vóc dáng.

Điều chỉnh tư thế ngồi làm việc

Nếu bạn làm việc nhiều tiếng với bàn giấy và máy tính, hãy coi trọng việc sắp xếp các thiết bị làm việc trên hợp lý trước khi ngồi xuống làm việc. Nên để màn hình máy tính cao bằng mặt và cách mắt 50 cm. Tùy vào chiều cao cơ thể, bạn có thể điều chỉnh độ cao của ghế sao cho bàn luôn cao hơn ghế và mặt bàn ở ngang eo cơ thể. Để cân bằng trọng lượng cơ thể và bảo vệ cột sống, nên để bàn chân đặt xuống sàn nhà và không ngồi vắt chân.

Điều chỉnh tư thế ngủ mọi lúc

Ngoài tư thế ngồi và đứng, bạn cần chú ý đến các tư thế nằm ngủ, đặc biệt là ngủ đêm. Khi ngủ ở một tư thế không chuẩn quá lâu, xương của bạn có xu hướng bị lệch so với tư thế chuẩn, ví dụ như lệch vai, lệch xương cột sống, thậm chí là xương vùng chậu. Bên cạnh đó, hãy cải thiện chất lượng chăn, gối và đệm để có độ êm, đàn hồi tốt, tránh đau mỏi cơ thể và vẹo xương.

Ngủ 7-8 tiếng một ngày

Ngủ đủ giấc giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả, kích thích quá trình đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Người ngủ đủ cũng có thói quen tập thể thao nhiều hơn. Một bài tập ngắn cũng có thể đốt 200 calories.

Đi bộ

Đi bộ là một hoạt động rất tốt cho cơ thể không những giúp bạn khỏe mạnh mà còn có thể ngăn ngừa bệnh tật và duy trì trọng lượng khỏe mạnh, tránh béo phì.

Mỗi ngày, nếu đi bộ 1 giờ trở lên giúp làm giảm lượng mỡ thừa của cơ thể vì nó buộc các cơ bắp phải hoạt động, nhờ đó bạn có thể dễ dàng giảm cân hơn. Đi bộ là cách tập luyện giảm cân hiệu quả.

Hãy tận dụng bất kể quãng đường ngắn nào để dùng cho việc đi bộ.

Tham khảo thêm những bí quyết giảm cân khác:
 
Top