Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Quy trình thiết kế một logo thương hiệu

huydang96

Senior Member
Nguồn: Tu van thuong hieu

Logo thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng, cũng đồng thời là hình ảnh đại diện cho cả công ty. Hôm nay, BongSen Media sẽ giới thiệu đến bạn một số bước thiết kế logo thương hiệu cơ bản để tạo ra một logo đẹp và dễ nhận biết.

tu-van-thuong-hieu-1.jpg


1. Lên ý tưởng

Hãy tự nghĩ ra từ 5 tới 10 từ miêu tả về câu chuyện thương hiệu của bạn. Mỗi từ là một mảnh ghép và chúng sẽ giúp bạn tìm ra ý tưởng. Bây giờ với bút chì và giấy bạn hãy vẽ ra mọi ý tưởng mình có trong đầu, bạn hãy cứ vẽ hết ra tất cả các ý tưởng của mình, chưa cần nghĩ xem nó đã ổn chưa. Trong khi phác thảo những ý tưởng logo, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

+ Tạo hình Logo đơn giản

+ Màu sắc là yếu tố rất quan trọng nhưng đừng sử dụng quá nhiều màu trong một logo, tối đa là 3 màu

2. Lựa chọn ý tưởng

Một khi bạn đã có rất nhiều ý tưởng trên giấy, hãy chọn ra 3 phương án tốt nhất và hỏi ý kiến đồng nghiệp, bạn bè hoặc một chuyên gia. Họ sẽ cho bạn những feedback khách quan nhất từ đó bạn có thể chọn ra một phương án thiết kế Logo thương hiệu tốt nhất và phát triển nó sâu hơn.

3. Phát triển bố cục Logo

Đảm bảo rằng phần dấu hiệu đặc trưng và phần chữ đặc trưng có khoảng cách phù hợp. Logo của bạn không nhất thiết phải đối xứng nhưng bạn cần đặc biệt lưu ý tỷ lệ đồ họa của logo.

tu-van-thuong-hieu-5.jpg


4. Lựa chọn màu sắc cho Logo

Bây giờ bạn cần quyết định xem logo của bạn sẽ sử dụng trên nền đen trắng hay nền màu, các phương án màu sắc khi logo của bạn xuất hiện trên nền ảnh hoặc có Background tối màu hoặc sáng màu

5. Lựa chọn kiểu chữ đặc trưng

Cách lựa chọn kiểu chữ đặc trưng thể hiện tính cách thương hiệu của bạn, bạn có thể lựa chọn kiểu chữ có chân hoặc không chân. Hãy tránh sử dụng những kiểu chữ quá phổ biến như: Times New Roman, Comic Sans, Lucida Handwriting, chúng có thể làm hình ảnh công ty bạn trở nên mờ nhạt và khó phân biệt với đối thủ.

Hãy truy cập trang chủ của BongSen Media để biết thêm thông tin về các dịch vụ tư vấn thương hiệu, thiết kế lịch độc quyền, thiết kế logo, quảng cáo hoặc liên hệ theo địa chỉ ở cuối bài viết nếu bạn muốn gặp và thảo luận trực tiếp cùng chúng tôi.
Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công.

Thông tin được cung cấp bởi :

CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG BÔNG SEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 27B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: (84.4) 3826 4410/ 3926 4604 / 3926 4605 / 3266 9178 / 3266 9176
Fax: (84.4) 39348854
 
Top