Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đừng để ứng dụng chạy ngầm làm phiền điện thoại Android của bạn

khuchoanghai123

Junior Member
Thông thường, các ứng dụng đều được lập trình chạy ngầm trên Android của bạn để đảm bảo rằng khi bạn kích hoạt ứng dụng sẽ khởi động nhanh nhất. Nhưng việc chạy nền lại khiến cho bộ nhớ ram bị chiếm dụng. Có một số ứng dụng bạn nên để chế độ chạy nền để truy cập nhanh, nhưng hầu hết đều nên tắt đi. Hãy xem một vài mẹo dưới đây để tắt đi ứng dụng chạy ngầm nhanh nhất.


Click để xem thêm thông tin về dịch vụ sửa chữa, bảo hành điện thoại sony tại ISTAR Mobile của chúng tôi tại đây khi có nhu cầu thay cảm ứng sony z3 , thay màn hình sony z1 bao nhiêu

Nếu muốn chặn các ứng dụng đang chạy trên nền Android, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:
Gỡ cài đặt ứng dụng: Vào Setting (cài đặt) > Apps (ứng dụng) > Chọn ứng dụng mà bạn muốn gỡ > Uninstall (gỡ cài đặt).

Hoặc cách đơn giản hơn là bạn nhấn lì vào biểu tượng ứng dụng đó rồi chọnUninstall hoặc di chuyển vào thùng rác.ư

Nếu thiết bị của bạn chạy hệ điều hành Android Lollipop bạn có thể đóng ứng dụng gần đây một cách dễ dàng bằng cách bấm vào nút Recent Apps Navigationtrên điện thoại (ở bên phải nút Home), sau đó lướt sang trái hoặc phải để đóng ứng dụng bạn chạy gần đây.

Force Stop: Bạn có thể chặn các ứng dụng chạy trên nền Android bằng cách Force Stop. Vào Setting (cài đặt) > Apps (ứng dụng) > chọn ứng dụng bạn muốn chặn sau đó Force stop ứng dụng đó.

force-stop.jpg



Sử dụng ứng dụng thứ 3:Android booster là phầm mềm đảm nhận nhiệm vụ quản lý này và được đánh giá khá cao
9050051d0634f49cfbb4cf7bfca5b0fc.png

Giao diện chính của Android Booster khá đơn giản, bao gồm 3 phần chính: Battery Manager (quản lý pin), Optimize (tối ưu) và More Tools (các công cụ khác).

Không thể tắt các ứng dụng chạy nền một cách triệt để là một trong những nguyên nhân khiến các smartphone bị tuột pin nhanh chóng. Với Optimize, bạn có thể nhanh chóng đóng các ứng dụng đang chạy ngầm bằng một nút nhấn, Android Booster sẽ tự động làm tất cả cho bạn.

Hoặc bạn cũng có thể tự mình chon ra các ứng dụng cần đóng bằng cách nhấp vào biểu tượng Running Apps, chương trình liệt kê danh sách những ứng dụng đang chạy để người sử dụng lựa chọn vô hiệu hoá. Từ đây bạn đánh dấu chọn trước các ứng dụng đang chạy muốn tắt và nhấn Close

Click để xem thêm: Gía cả thay màn cảm ứng sony z1

TasKiller là một trong những phần mềm đảm nhận nhiệm vụ quản lý này và được đánh giá khá cao. Đây là một phần mềm miễn phí và bạn có thể tải về (truy cập bằng trình duyệt của hệ điều hành Android) hoặc tìm tại Android Market với từ khóa task manager hoặc taskiller.
anh-21.jpg



Giao diện chính của TasKiller khá đơn giản. Chương trình liệt kê danh sách những ứng dụng đang chạy để người sử dụng lựa chọn vô hiệu hoá. Từ đây bạn đánh dấu chọn trước các ứng dụng đang chạy muốn tắt và nhấn Kill Selected Apps là hoàn thành. Những ứng dụng nào có thể ngừng được ngay lập tức sẽ có tên màu trắng đứng thẳng. Các ứng dụng thuộc hệ thống không thể ngừng sẽ có dòng chữ màu xanh và nghiêng.
 
Top