mayphunrua.vn
Junior Member
[h=1][/h][FONT="]Đồ chơi mầm non , hay còn được biết đến với nhiều cách gọi khác nhau như : thiết bị mầm non, thiết bị mẫu giáo, đồ chơi mẫu giáo… có tác dụng ảnh hưởng đến việc hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Nhờ những do choi mam non, giúp trẻ được hoạt động, thao tác, được thể hiện những cá tính của trẻ, giúp trẻ phát triển cân đối hài hòa, từ đó giúp trẻ phát triển được toàn diện.
Trẻ có nhiều cơ hội học và khám phá thông qua việc chơi hàng ngày của trẻ. Chơi cũng là một cách học để trẻ tự tìm tòi và khám phá cho bản thân mình. Thông qua đồ chơi, trẻ thực hiện được nhiều hành động và tư duy khác nhau, giúp trẻ rèn luyện thể lực và trí lực.
Trong hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên. Và nhiệm vụ của giáo dục mầm non là chăm sóc nuôi dưỡng trẻ từ 3 tháng đến 6 tuổi. Mục tiêu nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, trí tuệ… hình thành nên những yếu tố nhân cách đầu tiên cho trẻ. Giáo dục mầm non dạy trẻ thông qua các hoạt động vui chơi giúp trẻ phát triển toàn diện những yếu tố trên.
Đối với trẻ, đồ chơi là hoàn toàn cần thiết, vì đồ chơi giúp trẻ tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh, nó giúp trẻ nhỏ làm quen với đặc điểm, tính chất của nhiều đồ vật, biết được công dụng của chúng trong đời sống con người. Đồ chơi cũng là phương tiện giúp trẻ dần nhận ra được những mối quan hệ giữa người với người trong xã hội và dần dần biết hòa nhập vào những mối quan hệ đó. Đồ chơi vừa giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu vui chơi, vừa giúp trẻ phát triển toàn diện về cơ thể, tạo hình dáng cân đối hài hòa, vừa chuẩn bị cho trẻ vào học tiểu học vừa có thể tham gia tốt vào cuộc sống xã hội sau này.
Tuy vậy, trong những năm trước đây, đồ chơi mầm non vẫn chưa được quan tâm đúng mức, do choi mam non trong các trường còn thiếu rất nhiều. Tại các thị xã, thị trấn, đồ chơi mầm non trong các trường mẫu giáo, mầm non chỉ đạt khoảng 70%, tại các vùng nông thôn đạt khoảng 50%, còn tại các vùng sâu vùng xa thì hầu như là không có. Nhiều trường, lớp chỉ có do choi mam non tự tạo của giáo viên dùng để trưng bày, trẻ không được chơi. đồ chơi ngoài trời thiếu nhiều ở các trường mầm non nông thôn và vùng sâu, vùng xa.
Cán bộ quản lý giáo dục mầm non nói chung, hiệu trưởng các trường mầm non nói riêng cần nhận thức được tầm quan trọng của đồ chơi mầm non là để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, từ đó có kế hoạch đầu tư về đội ngũ giáo viên cũng như trang thiết bị trong trường cho hoạt động này.
Muốn vậy, hiệu trưởng các trường mầm non phải xác định đồ dùng đồ chơi mầm non là phương tiện, là đồ dùng dạy học, đồng thời như là đồ chơi cho trẻ, phải quan tâm đến việc tạo ra đồ dùng đồ chơi mầm non cho trẻ bằng cách.
– Thứ nhất, phải có những giải pháp thiết thực tạo ra các điều kiện mua sắm, trang bị, thiết bị mầm non, tự tạo đồ dùng đồ chơi mầm non phục vụ cho hoạt động chăm sóc, giáo dục trong nhà trường, đáp ứng nhu cầu hoạt động của trẻ.
– Thứ hai, phải tổ chức cho giáo viên làm đồ dùng đồ chơi mầm non, thiết bị mầm non với những nguyên vật liệu có sẵn ở địa phương, những vật liệu phế thải trong sinh hoạt hàng ngày.Ví dụ như: mo cau, gáo dừa, tre, trúc, vỏ nghêu, sò, ốc, hến, chai nước khoáng, dầu gội, lon bia…
– Thứ ba, đối với đồ dùng đồ chơi ngoài trời và những đồ dùng đồ chơi mầm non giáo viên không thể làm được trường phải xây dựng kế hoạch mua sắm cho trường mình. Ví dụ như: đu quay, cầu trượt, thang leo, bập bênh…
– Thứ tư, thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá, hướng dẫn sử dụng có hiệu quả đồ dùng, đồ chơi mầm non trong các trường mầm non để đảm bảo phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ và có tác dụng đến việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện..
Xem thêm : thiết bị sân chơi ngoài trời
———————————————————————————–
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ GIÁO DỤC ETIC HƯNG THỊNH
Đ/C : 9C/22 Đường 28, Kp 7, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức
Hotline : 0988 219 360
Website: thietbimaugiao.vn
Nguồn : blog
[/FONT]
Trẻ có nhiều cơ hội học và khám phá thông qua việc chơi hàng ngày của trẻ. Chơi cũng là một cách học để trẻ tự tìm tòi và khám phá cho bản thân mình. Thông qua đồ chơi, trẻ thực hiện được nhiều hành động và tư duy khác nhau, giúp trẻ rèn luyện thể lực và trí lực.
Trong hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên. Và nhiệm vụ của giáo dục mầm non là chăm sóc nuôi dưỡng trẻ từ 3 tháng đến 6 tuổi. Mục tiêu nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, trí tuệ… hình thành nên những yếu tố nhân cách đầu tiên cho trẻ. Giáo dục mầm non dạy trẻ thông qua các hoạt động vui chơi giúp trẻ phát triển toàn diện những yếu tố trên.
Đối với trẻ, đồ chơi là hoàn toàn cần thiết, vì đồ chơi giúp trẻ tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh, nó giúp trẻ nhỏ làm quen với đặc điểm, tính chất của nhiều đồ vật, biết được công dụng của chúng trong đời sống con người. Đồ chơi cũng là phương tiện giúp trẻ dần nhận ra được những mối quan hệ giữa người với người trong xã hội và dần dần biết hòa nhập vào những mối quan hệ đó. Đồ chơi vừa giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu vui chơi, vừa giúp trẻ phát triển toàn diện về cơ thể, tạo hình dáng cân đối hài hòa, vừa chuẩn bị cho trẻ vào học tiểu học vừa có thể tham gia tốt vào cuộc sống xã hội sau này.
Tuy vậy, trong những năm trước đây, đồ chơi mầm non vẫn chưa được quan tâm đúng mức, do choi mam non trong các trường còn thiếu rất nhiều. Tại các thị xã, thị trấn, đồ chơi mầm non trong các trường mẫu giáo, mầm non chỉ đạt khoảng 70%, tại các vùng nông thôn đạt khoảng 50%, còn tại các vùng sâu vùng xa thì hầu như là không có. Nhiều trường, lớp chỉ có do choi mam non tự tạo của giáo viên dùng để trưng bày, trẻ không được chơi. đồ chơi ngoài trời thiếu nhiều ở các trường mầm non nông thôn và vùng sâu, vùng xa.
Cán bộ quản lý giáo dục mầm non nói chung, hiệu trưởng các trường mầm non nói riêng cần nhận thức được tầm quan trọng của đồ chơi mầm non là để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, từ đó có kế hoạch đầu tư về đội ngũ giáo viên cũng như trang thiết bị trong trường cho hoạt động này.
Muốn vậy, hiệu trưởng các trường mầm non phải xác định đồ dùng đồ chơi mầm non là phương tiện, là đồ dùng dạy học, đồng thời như là đồ chơi cho trẻ, phải quan tâm đến việc tạo ra đồ dùng đồ chơi mầm non cho trẻ bằng cách.
– Thứ nhất, phải có những giải pháp thiết thực tạo ra các điều kiện mua sắm, trang bị, thiết bị mầm non, tự tạo đồ dùng đồ chơi mầm non phục vụ cho hoạt động chăm sóc, giáo dục trong nhà trường, đáp ứng nhu cầu hoạt động của trẻ.
– Thứ hai, phải tổ chức cho giáo viên làm đồ dùng đồ chơi mầm non, thiết bị mầm non với những nguyên vật liệu có sẵn ở địa phương, những vật liệu phế thải trong sinh hoạt hàng ngày.Ví dụ như: mo cau, gáo dừa, tre, trúc, vỏ nghêu, sò, ốc, hến, chai nước khoáng, dầu gội, lon bia…
– Thứ ba, đối với đồ dùng đồ chơi ngoài trời và những đồ dùng đồ chơi mầm non giáo viên không thể làm được trường phải xây dựng kế hoạch mua sắm cho trường mình. Ví dụ như: đu quay, cầu trượt, thang leo, bập bênh…
– Thứ tư, thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá, hướng dẫn sử dụng có hiệu quả đồ dùng, đồ chơi mầm non trong các trường mầm non để đảm bảo phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ và có tác dụng đến việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện..
Xem thêm : thiết bị sân chơi ngoài trời
———————————————————————————–
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ GIÁO DỤC ETIC HƯNG THỊNH
Đ/C : 9C/22 Đường 28, Kp 7, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức
Hotline : 0988 219 360
Website: thietbimaugiao.vn
Nguồn : blog
[/FONT]