Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Công nghệ mới trên nhông xích xe máy

anhlamgame

Senior Member
Nhông xích hiện nay luôn luôn được cải tiến để phù hợp hơn trong xu hướng của thế giới xe tiên tiến, xe máy được thiết bị động cơ lớn hơn, khung sườn nhẹ hơn, tiết kiệm xăng hơn và mang thể chạy mang tốc độ cao hơn.

hinh-anh-nhong-xich.jpg


công nghệ cung cấp nhông xích cho xe máy của thế giới hiện đã tiến các bước dài để sở hữu các sản phẩm chịu được lực máy to hơn của xe nhưng vẫn nâng cao cường độ bền, thời gian tiêu dùng lâu dài, giá cả cạnh tranh.
Bộ nhông sên dĩa TCR, KAFADAI được trang bị các công nghệ mới nhất của lĩnh vực công nghiệp nhông xích.

khoa học Xích Solid Bush.

Solid Bush (lót trục đúc liền) là công nghệ có tính cách mệnh trong ngành nghề công nghiệp xích truyền động.

Cấu tạo xích mang lót trục đúc liền

lúc xích truyền động theo vòng tua máy truyền lực máy từ nhông trước tới nhông sau làm quay bánh xe. những khớp nối giữa chốt (pin) và lót trục (bush) đóng vai trò như bạc đạn (vòng bi) làm trục quay những mắt sên.

Ở khoa học cũ Bush với dạng cuốn (curved), khi lắp vào xe dưới sức nặng của xe và ảnh hưởng của lức máy Bush bị dãn ra, 2 mí cuốn bào mòn lên Pin, khiến cho Pin nhỏ lại và cả sợi xích bị dãn ra.
kỹ thuật Solid Bush giải quyết được nhược điểm này. Lót trục đúc liền hạn chế sự bào mòn chốt, xích lâu dãn hơn, tuổi thọ xích được cải thiện đáng kể.

hiện giờ trên thị trường Việt Nam đầy đủ những mẫu xích cao cấp như D.I.D, Siam (Simex), Osaki,Tcr, Kafadai, Daiichi… đều sử dụng công nghệ Solid Bush.

SOLID BUSH (lót trục đúc liền) trên xích Kafadai.

một đặc điểm quan trọng trên xích Kafadai là trục sên (Pin) được dập chốt 4 chiều thay vì hai chiều như các loại sên khác. Chốt 4 chiều giúp nâng cao đáng nhắc tính chịu chuyển vận, nâng cao độ bền, chắc, tránh tối đa tình trạng bung chốt khi xe chở hàng quá nặng.

Hình minh họa chốt sên dập chốt 4 chiều tăng tính chịu chuyên chở
công nghệ chống mài mòn nhông dĩa Anti Corrosion
Việc bào mòn dĩa gây nhọn răng dĩa xảy ra khi các trục sên (roller) trượt trên những răng dĩa. kỹ thuật chống mài mòn chỉ với trên nhông dĩa TCR, KAFADAI khiến trục sên ấp ủ sát vào bụng dĩa, tránh tối đa hiện tượng trượt. Chính do đó nhông sau TCR, KAFADAIhoàn toàn không bị mài nhọn răng dù sau 1 hay hai năm tiêu dùng.

Cấu tạo đặc biệt của răng dĩa TCR, KAFADAI tiêu dùng kỹ thuật chống mài mòn ANTI CORROSION

Dĩa thường & Dĩa TCR, KAFADAI

các loại dĩa khác bị nhọn răng sau khoảng một năm sử dụng. Dĩa TCR, KAFADAI chỉ bị mòn ở phần bụng răng, ko bị nhọn răng
công nghệ chống gỉ Anti Rust trên nhông dĩa.
Nguyên tắc để nhông dĩa bị mài mòn là trước hết nó bị rỉ, sau ngừng thi côngĐây sự cọ sát của trục xích (roller) trên lớp rỉ này làm dĩa bị mài mòn mau chóng. Nhông sau là nơi xúc tiếp phổ thông sở hữu nước, cát do đó nhông sau được trang bị kỹ thuật Anti Rust sơn phủ mạ EDP. công nghệ EDP thường được dùng trong khuông gầm xe tương đối cho thời kì chống gỉ lên tới 20 năm. do vậy nhà máy TCR Thailand đảm bảo để bền cho những bộ nhông sên dĩa là trên 30.000 km.
 
Top