Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ông Út Đậm là một trong những nông dân sản xuất giỏi ở địa phương

hoanphamkhong

Junior Member
Lão nông Lê Văn Đậm xuất hiện và mập lên ở vùng Chợ thế hệ, tỉnh An Giang. Năm 1970, ông Út Đậm về vùng Mỹ Phước sinh sống. Tại đây, gia đình ông khởi đầu khai thác, phục hóa vùng đất này.
Nhờ chí thú làm ăn, từ 1-2 ha đất ban đầu, đến nay ông Út Đậm đã có 15 ha đất. Sau khi 4 người con lập gia đình, ông cho mỗi con 1,3 ha, số còn lại ông cho thuê, để lại 4 ha để tự canh tác.
>> Trao những ngôi sửa nhà cho dân nghèo
>> Trao tặng dich vu sua chua nha cho các công ty lớn
Theo ông Út Đậm, trước đây vùng đất này xấu, trồng lúa rất gian nan. lúc đầu chỉ làm được một vụ, nhận được vài chục kg lúa/công, nếu ai nản lòng sẽ bỏ đất mà tìm nơi khác mưu sinh. "Tuy nhiên, với những dân cày mê đất như vợ chồng tôi thì cỡ nào cũng bám đất, ra công cải tạo, cày cấy. Nhờ vậy, tôi dần cho đất thành thuộc, từ một vụ nâng lên hai vụ, giờ ba vụ/năm. Với số đất cho thuê cộng với 4 ha đất đang sinh sản, mỗi năm tôi thu về gần 400 triệu đồng”, ông Út Đậm kể.
"Mình hiện giờ cũng lớn tuổi rồi, tích cóp bao nhiêu năm cũng có của ăn của để, con cái cũng đề huề nên cung phi chồng tôi, các con tôi luôn ủng hộ những chủ trương của nhà nước, nhất là việc xây cầu, làm đường, giúp các cháu bé đi học... Tôi thấy việc làm nào bổ ích cho nhà nước, cho dân là ủng hộ ngay", lão nông chia sẻ.
laonongungho1000gialuacanboruntaykhinhan.jpg

Ông Út Đậm (thứ 3 từ trái sang) là một trong những dân cày sinh sản giỏi ở địa phương
san sẻ về người nông dân giàu lòng có nhân nói trên, ông Phan Văn Trung, chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Mỹ Phước, cho biết, từ khi còn cơ hàn tới lúc có của ăn của để, ông Út Đậm luôn hăng hái trong mọi công tác xã hội, từ thiện. Kể về những lần ông góp tiền cho quê hương thì nhiều không xuể.
Khi con lộ ấp Đập Đá còn sình lầy, ông ủng hộ 15 triệu đồng; khi ấp muốn có cây cầu cho con em qua sông, ông chi 30 triệu đồng; khi bầy béo về ngập lụt, nhiều người dân trong xã thiếu đói, ông đứng ra vận động và cùng góp hơn 10 tấn gạo cứu đói...
Nói về việc sử dụng số tiền "khủng" của ông Út Đậm, bí thư ấp Đập Đá Nguyễn Văn Nên cho biết: "Số tiền của chú Út Đậm ấp chưa sử dụng do thời khắc chú mang tới, chúng tôi đã làm gần chấm dứt tuyến lộ Đập Đá. Sắp đến ấp sẽ dùng số tiền này để xây cầu và làm thêm một con lộ bê tông cho bà con và các cháu học trò đi lại thuận lợi hơn".
Ông Nguyễn Thanh Điền - Phó bí thơ trực Đảng ủy xã Mỹ Phước (nguyên Phó ban xây cất nông thôn thế hệ xã Mỹ Phước) - cho biết, vừa qua xã đã có giấy khen trao tặng ông Út Đậm và đang yêu cầu huyện khen thưởng.
 
Top