Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 bước cơ bản để xây dựng thương hiệu

mypiano

Member
1. xây dựng tầm nhìn cho thương hiệu


Quy trình xây dựng thương hiệu được bắt đầu bằng những công đoạn xây dựng tầm nhìn thương hiệu, nền tảng cho những nỗ lực xây dựng thương hiệu, là kim chỉ nam cho hướng đi tiếp theo của thương hiệu. tầm nhìn thương hiệu gợi ra những định hướng phát triển cho tương lai. Cho khát vọng của thương hiệu về những điều mà họ muốn đặt tới.
Xay-dung-thuong-hieu-AdamMedia-4.jpg

2. định vị thương hiệu


Trên cơ sở tầm nhìn thương hiệu đã được lựa chọn, doanh nghiệp, công ty tiến hành định vị thương hiệu. Định vị thương hiệu là xác định vị trí của thương hiệu trong mọi nhận thức của khách hàng so với đối thủ cạnh tranh.


Thị trường ngày nay có rất nhiều thương hiêu. Để thương hiệu chiếm được một vị trí trong tâm trí khách hàng, doanh nghiệp cần phải trách tạo ra một chân dung quá phức tạp mà nên nhấn mạnh tới các đặc tính thương hiệu là quan trọng nhất.


3. thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu.


Khi đã định vị thương hiệu, bước tiếp theo là xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu đây là một tập hợp bao gồm các thành phần như tên gọi, thiết kế website, thiết kế logo, thiết kế khẩu hiệu, thiết kế bao bì, thiết kế profile, thiết kế hình tượng, thiết kế brochure, catalog, tờ rơi… hệ thống nhận diện thương hiệu được dựng lên dựa trên những yếu tố kết hợp sáng tạo của hình ảnh, đồ họa và ngôn ngữ để tạo nên ấn tượng đầu tiên và sâu đậm nhất là về sự khác biệt rõ ràng nhất trong tâm trí khách hàng.
Xay-dung-thuong-hieu-AdamMedia-5.jpg

4. truyền thông thương hiệu


Nếu chỉ sáng tạo và thiết kế đẹp thôi thì sẽ chưa đủ, thương hiệu phải được mọi người biết đến, hiểu và chấp nhận. Đây là vấn đề chủ yếu dẫn đến sự thành công của công tác xây dựng thương hiệu. Do đó, xây dựng thương hiệu chỉ mới dừng lại trong nội bộ doanh nghiệp thì chưa được hoàn thành mà phải thực hiện các hoạt động truyền thông thương hiệu với thị trường như là hình thức quảng cáo, xúc tiến bán hàng, quan hệ công chúng, bán hàng cá nhân và marketing trực tiếp, thì thương hiệu của doanh nghiệp mới đi đến được tâm trí khách hàng.


5. đánh giá thương hiệu


Bước cuối cùng trong một quy trình xây dựng thương hiệu là đánh giá thương hiệu. Thương hiệu là một tài sản vô hình vô cùng quý giá nhất đối với doanh nghiệp, và doanh nghiệp phải đầu tư rất nhiều vào những hoạt động thiết kế và xây dựng thương hiệu. Thế nhưng, làm thế nào để định giá được một thương hiệu, đo lường được những chỉ số hoàn trả vốn đầu tư cho các thương hiệu lại là một vấn đề hết sức phức tạp và cần có những phương pháp khoa học.


Liên hệ: Công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông Adam


SĐT: 043.699.3333 – 043.699.3333


Địa chỉ: 151 Hào Nam


Web: Adammedia.vn
 
Top