Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Xử lý tình huống điện thoại Android không thể khởi động được.

khuchoanghai123

Junior Member
Việc không khởi động được điện thoại khiến chúng ta thấy rất hoang mang và không biết phải làm như thế nào. Bạn có thể thử một vài phương pháp nhỏ dưới đây để xử lý vấn đề này. Đôi khi không hẳn là máy của bạn đã hỏng hẳn phần cứng và có thể là nó chỉ chẳng may gặp phải một lỗi nhỏ mà thôi.
1) Sạc smartphone hoặc tablet trong vài phút

Việc màn hình không hiển thị cũng có thể là do pin trên điện thoại đã hết, lúc này bạn hãy cắm sạc cho nó khoảng 15 phút hoặc lâu hơn, sau đó hãy thử nhấn nút nguồn một lần nữa để khởi động lại thiết bị. Nếu nó không hoạt động, bạn hãy thử bằng cục sạc khác hoặc từ một viên pin dự phòng.


1_gfoa.png



Có thể bạn quan tâm thay màn hình sony xperia z3 compact
2) Reset “cứng”

Cũng giống như nhiều hệ điều hành khác, Android đôi khi cũng sẽ bị đứng máy và không phản hồi lại khi bạn nhấn nút nguồn. Lúc này, bạn cần phải reset “cứng” để nó khởi động lại. Nếu smartphone có pin rời, bạn chỉ cần tháo nó ra và để khoảng 10 giây, sau đó gắn pin trở lại rồi khởi động. Ngược lại, đối với các thiết bị nguyên khối (đa số hiện nay), bạn cần giữ im nút Power khoảng 10 giây hoặc lâu hơn (30 giây) để nó khởi động lại.


2_apjo.png



3, Nhấn đè các nút chỉ định để thiết bị truy cập vào chế độ Recovery mode.
Mỗi dòng máy có các nút chỉ định khác nhau nhưng thông thường các nút chỉ định có 3 nhóm sau : - Nexus 7 và đa số các thiết bị Android : Nút tăng âm lượng + Nút giảm âm lượng + Nút tắt bật nguồn - Motorola Droid X: Nút Home + Nút nguồn - Các thiết bị Android có nút chụp hình cứng: Nút tăng âm lượng + Nút Camera Bước 3 : Sau khi màn hình thiết bị của bạn sáng hãy thả các nút ra. Nếu bạn thực hiện đúng lúc đấy màn hình điện thoại Android hay máy tính bảng của bạn sẽ hiện lên biểu tượng robot Android bị mở nắp bụng và hướng dẫn các thao tác. Bước 4 : Bạn sử dụng 2 nút chỉnh âm lượng để di chuyển lên xuống và chọn tùy chọn Recovery mode và nhấn nút nguồn để thiết bị khởi động lại vào chế độ khôi phục. Bước 5 : Tiếp tục nhấn đè nút nguồn và phím tăng âm lượng, lúc này màn hình tùy chọn Android system recovery hiện ra, bạn di chuyển tới tùy chọn wipe data / factory reset bằng các nút chỉnh âm lượng và nhấn nút nguồn để kích hoạt. Bạn phải chọn Yes – erase all user data nếu có tùy chọn này hiện ra, nó sẽ xóa hết dữ liệu của bạn trên thiết bị để có thể reset lại. Nếu bạn gặp tình trạng máy bị đơ (treo) thì hãy nhấn đè nút nguồn cho đến khi máy khởi động lại. Sau khi hoàn tất mọi việc, lúc này chiếc điện thoại Android hay máy tính bảng của bạn đã được cài lại như lúc xuất xưởng, không còn các tác nhân gây hại cho thiết bị nữa. Chúc các bạn phục hồi thiết bị của mình thành công.

4) Cài đặt lại hệ điều hành

Nếu phần mềm trên thiết bị bị hư hỏng (thường gặp khi sử dụng các ROM đã tùy chỉnh), quá trình khôi phục cài đặt gốc có thể không hoạt động, do đó bạn cần phải cài đặt lại hệ điều hành cho Android từ một tập tin image được cung cấp bởi nhà sản xuất. Tùy thuộc vào sự phổ biến của thiết bị bạn đang sử dụng mà việc tìm kiếm file image sẽ dễ hay khó, ví dụ Nexus 7 được Google cung cấp rất đầy đủ các phiên bản, giúp người dùng có thể tự mình cài đặt lại hệ điều hành một cách dễ dàng. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo cách cài đặt tại đây, tương tự như vậy cho các thiết bị khác).


Là một trong những trung tâm sửa chữa smartphone lớn tại Hà nội. ISTAR Mobile với các dịch vụ đặc trưng như sửa chữa, thay màn hình sony, iphone ( ví dụ như thay cảm ứng sony z1 ,thay cảm ứng sony z3 chính hãng…).
Địa chỉ: 200 Phố Vọng - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04.6266.1777 - 0925.86.5678
 
Top