Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mẹo chọn gạch lát nền nhà đẹp

ninoforever

Junior Member
Trong kiến trúc ngôi nhà, sàn nhà là nơi sử dùng trực tiếp và mang tính thiết yếu, cơ bản nhất mà đồng thời ít có thể thay đổi được hay xuyên như tường hằng trần. Lát chỗ nào là “đứng” chỗ đó ngay, ngoài ra cũng thể hiện việc phân định không gian qua độ cao sàn, kiểu cách ,vật liệu, ốp lát, từ đó tác động tới thụ cảm của người nhìn và tính phong thuỷ của khoảng không gian đó.
2902_gach-op-lat-viglacera-DN10.jpg

Nguyên tắc cơ bản đối với hoàn thiện, sửa chữa nhà là phải đạt tính đồng bộ, có thể thấy các công trình lớn, quan trọng thường không sử dụng quá nhiều loại vật liệu lát sàn. Điều này có lẽ không hẳn vì thiếu vật liệu và chi phí, mà phục vụ tính thống nhất cũng như tính tự nhiên được đưa lên hàng đầu. Nếu vật liệu gach lat nen nha đổi liên tục và thiếu hợp lý về thông số độ nhẵn, bóng, màu nóng hay màu lạnh pha trộn lung tung… thì cho dù có dùng gạch đắt tiền, xét về khả năng liên kết khoảng không gian vẫn không bằng một ngôi nhà chỉ lát đồng nhất 1 màu gạch mà thô mộc, hài hoà. Tất nhiên nếu chỉ dùng 1 loại gạch đồng đều kích cỡ, màu sắc, hoa văn để lát toàn bộ không gian trong nhà cũng không ổn, vì đó chỉ là sự đơn điệu, không có chính phụ dẫn đến một trường khí trì trệ và thiếu sinh động.
Quan điểm phong thuỷ hợp lý là tạo môi trường dung hoà: chọn cách lát sàn có sự dẫn dắt và chuyển tiếp, nhìn vào thấy tự nhiên, không phải cố ý “vẽ vời” lên mặt sàn và hợp quy luật cân bằng âm dương. Cùng 1 loại vật liệu nhưng nếu đặt gần ánh sáng bên ngoài và gần nơi qua lại (dương tính) thì sẽ sáng hơn cùng với chịu tiếp xúc, mài mòn nhiều hơn là những nơi khuất (âm tính ). Cụ thể những không gian chính và có sự giao tiếp nhiều như phòng khách hay phòng sinh hoạt… thì nên dùng gạch khổ lớn, có khả năng chịu va chạm nhiều.
Phòng ngủ nên lát gạch đơn giản, chưa quá rực rỡ, không quá cầu kỳ, mặc dù vậy phòng khách đến là nơi hoàn toàn có thể phô diễn mọi điều đó. Đối cùng phòng khách, có thể lát nhiều khổ gạch, có thể kết hợp khỏiu sắc tương phản luôn đậm nhạt thật hài hòa. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo ra mọi họa tiết bằng gạch viền, tạo mảng nhấn bằng mọi loại gạch cùng chất liệu hay cùng gỗ, gốm.
Phòng ăn tránh lát loại gạch có màu đậm và tương phản. Những đâu cóu nhạt luôn tạo cảm giác bình yên và ăn ngon miệng. đâu cóu vớing nâu, nâu đất nếu kết hợp thêm với bức tường đâuu vàng sẽ tạo nên một phòng ăn lý tưởng và tăng thêm sự gần gũi cho các thành viên trong gia đình. Nên sử dụng các loại gach cao cap để giữ vệ sinh cũng như đảm bảo về chất lượng của phòng ăn.
Ở các vị trí tiếp giáp hoặc thay đổi chưa gian nên dùng gạch viền luôn đá để tạo phân cách đồng thời nếu muốn chuyển tiếp êm dịu thì hàng gạch nối này sẽ mang tính trung hoà. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch giá rẻ mà chất lượng có thể dùng vào việc này. Và khác cùng giấy dán tường luôn khỏiu sơn có thể thay đổi, sàn nhà không thể cứ mỗi thời điểm đổi chủ lại phải bóc lên làm lại cho hợp mệnh! Do đó, yếu tố ngũ hành chỉ nên quan tâm ở mức độ hợp chưa gian và chưa quá xung khắc giữa các chưa gian với nhau.
Cụ thể, phòng khách và sinh hoạt chung là thuộc thổ thì yếu tố thổ cần phải nhấn hơn.Phòng ngủ thuộc mộc thì dùng sàn gỗ hay phong cách ốp lát mềm mại thuộc thuỷ và mộc là tương hợp. Mặt khác, không phải cứ hợp hành nào là “ấn” hành đó vào phòng, ví dụ phòng tắm thuộc thuỷ nhưng gạch sử dụng hoàn toàn có thể tuân theo phong cách chung của toàn nhà, nếu muốn tạo cảm giác “tươi mát, ướt át” thì có thể nhấn nhá đôi chỗ bằng màu xanh, chứ không phải lát toàn phòng tắm bằng gạch màu xanh biển hay màu đen mới là đúng hành thuỷ.
Màu sắc gạch cần tương quan nhau, tránh thay đổi quá đột ngột trừ khi muốn tạo điểm nhấn. Kiểu lát gạch sẽ góp phần làm thay đổi cảm quan cua thị giác, ví như xoay chéo giúp kéo dãn khoảng không gian, lát thẳng vuông vức sẽ tăng được sự trang trọng, lát điểm hay viền giúp tăng thêm sự sinh động. Nên chọn lấy 1 vài chủng loại vật liệu ốp lát mang được tính chủ đạo, sau đó điểm xuyết lại những loại đặc biệt khác để làm nổi bật hơn (phong thuỷ gọi là sự gia tăng khí) trên cơ sở 2 tiêu chí cơ bản là hợp công năng và độ bền (cả về kỹ thuật lẫn mỹ thuật).
 
Top