Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sau khi cắt mí mắt kiêng ăn gì ?

ththuytv01

Senior Member
Cắt mí mắt kiêng ăn gì thế ạ? Em mới đi cắt mí được vài ngày và có nghe bác sĩ thẩm mỹ Ngô Mộng Hùng hướng dẫn kiêng khem một số thức ăn sau phẫu thuật nhưng lúc đó vội về nhà nên em quên mất. Chị em nào đã từng cắt mí mắt có thể hướng dẫn lại giúp em được không ạ.

>>>Bài viết quan tâm: Cắt mí mắt ở đâu đẹp và an toàn nhất.

cat-mi-mat-kieng-an-gi-2.jpg


Sau khi cắt mí mắt bạn nên kiêng một số thức ăn sau đây :

1. Kiêng ăn hải sản trong 1 tháng đầu


Hải sản có thể là món ăn khoái khẩu và không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của chị em phụ nữ vì chúng cung cấp nhiều protein, khoáng chất, muối biển,.. Tuy nhiên chúng lại có tính hàn, dễ gây sẹo xấu nếu bạn đang trong quá trình lành vết thương.

cat-mi-mat-kieng-an-gi-3.jpg


Khi Cắt mí mắt, bác sĩ thẩm mỹ sẽ cắt da và mỡ dư sau đó khâu thẩm mỹ lại nên cần tuyệt đối kiêng hải sản như tôm, cua, cá biển, các loại ốc,… trong 1 tháng đầu sau khi phẫu thuật. Chị em có thể thay thế bằng các thức ăn lành tính như thịt heo, gà, cá sông,…

2. Kiêng ăn rau muống trong 6 tháng đầu

Rau muống có nhiều chất diệp lục có tác dụng giải độc, làm đẹp da, cung cấp chất sắt cho cơ thể khá tốt. Tuy nhiên, với người đang uống thuốc hoặc đang có vết thương chờ lành hẳn như cắt mí mắt thì nên tuyệt đối kiêng cữ rau muống vì chúng làm giảm tác dụng của thuốc cũng như dễ gây sẹo lồi.

3. Kiêng thịt bò

Thịt bò giàu sắt, protein và rất nhiều dưỡng chất quan trọng. Tuy nhiên thì khi bạn cắt mí mắt thì vốn dĩ vùng mí mắt đã bị thâm và phải bôi kem chống thâm, làm sáng da rồi. Ăn thịt bò sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng này. Nếu bạn không kiêng thịt bò thì có thể bạn sẽ phải bôi kem chống thâm mắt dài dài đấy.

4. Kiêng gạo nếp và đồ nếp

Cơm nếp, xôi, các loại bánh làm từ gạo nếp, bột nếp bạn nên kiêng trong khoảng 1 tháng đầu vì chúng làm vết thương khó lành hơn. Đặc biệt với những vết thương lớn thì còn dễ gây nên tình trạng sưng, mưng mủ khó lành (tất nhiên điều này không xảy ra khi bạn cắt mí mắt – chúng tôi chỉ cung cấp thêm thông tin cho bạn mà thôi).

Nguồn: Cắt mí mắt kiêng ăn gì
 
Top