Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Dùng hoa quả để chữa viêm amidan

chcihi90

Junior Member
Mỗi món ăn thực phẩm đều có những công dụng nhất định của nó , không những vậy nhiều loại thực phẩm còn có thể chữa bệnh rất tốt đặc biệt là những bệnh về đường ruột và đường hô hấp , nhiều bệnh nhân bị mắc những chứng bệnh viêm mũi họng thường xuyên ăn những món thực phẩm đơn giản cũng có thể lành bệnh mà còn hỗ trợ phòng ngừa rất tốt viêm amidan cũng vậy nó được chữa bằng nhiều loại thực phẩm khác nhau . Ngay kể cả những loại hoa quả cũng giúp chữa viêm amidan hữu hiệu :

Khi bị viêm amidan bạn nên uống một số loại nước ép trái cây tự nhiên có thể kể đến như dưa chuột, cam, dưa hấu, lê… .Bởi chúng có khả năng ngăn ngừa tình trạng khô họng, tăng cường độ nhờn của họng. Trái cây rất giàu vitamin đặc biệt là những loại vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nên duy trì thói quen uống 1 ly nước ép trái cây mỗi ngày, vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm giảm nhanh những triệu chứng amidan gây ra.

Người bệnh không chỉ mình trẻ nhỏ mà cả những người trưởng thành khi mắc phải viêm amidan thì không nên bỏ qua mẹo nhỏ giảm cơn đau như sau:

Các loại trái cây có tác dụng giảm đau, thanh giọng do amidan qua phat gây ra mà bạn nên sử dụng như: Nước éo dưa hấu, dưa leo, nước cam, quả đào...Các loại quả này có chứa nhiều vitamin và các chất khoáng tốt cho sức khỏe và tăng sức đề kháng rất tốt cho cơ thể. Các loại quả này bạn có thể cho vào máy say sinh tố và ép ra các loại nước uống bổ dưỡng rất tốt.
chua-viem-amidan-bang-hoa-qua.jpg

Một số hoa quả tươi theo mùa, ép nước uống như dưa hấu, dưa chuột, lê tươi, cam ngọt, mía, ngó sen, đào, mận, dưa bở. Bài thuốc chữa viêm amidan mãn tính này dùng cho trường hợp kèm miệng khô, họng ráo.

Trám muối một quả, ngậm trong miệng, nuốt nước. Mỗi ngày ngậm ăn 2 quả. Dùng chữa viêm amidan trẻ em mãn tính có đau.

Bài thuoc dong y chua viem amidan từ hoa quả :

Lấy 3 lát chanh tươi, thêm 15g đường phèn, hãm nước sôi làm một cốc nước chanh. Mỗi ngày uống hai cốc. Dùng chữa viêm amidan mãn tính kèm chảy máu chân răng.

Lô căn tươi một nhánh, lá bạc hà 6 lá, sắc lấy nước, súc miệng luôn. Dùng làm thuốc chữa viêm amidan mãn tính kèm ngứa họng.

Bách hợp 20g, bỏ vỏ lụa, thêm lá dâu 9g sắc lấy nước, nấu canh bách hợp, mỗi ngày ăn một bát con. Dùng chữa họng ngứa, khô nóng đau, ho đờm ít.

Hồng khô một quả, nhai nhỏ, từ từ nuốt. Mỗi ngày ăn một quả. Dùng chữa viêm amidan mãn tính hốc mủ kèm cảm giác vướng họng.
 
Top