Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách chữa viêm đại tràng bằng thuốc nam

ngocngochb

Senior Member
Chữa viêm đại tràng bằng thuốc nam là một cách được áp dụng rất phổ biến có tác dụng hỗ trợ điều trị, thậm chí có thể chữa khỏi bệnh cho nhiều trường hợp an toàn. Trong dân gian có nhiều bài thuốc nam hay từ thảo dược quanh nhà được dùng chữa viêm đại tràng theo kinh nghiệm dân gian mang lại hiệu quả cao. Các bạn có thể mụn mủ ở vùng kín tham khảo sử dụng các bài thuốc như dưới đây nhé.
[h=3]Cách chữa viêm đại tràng bằng nha đam[/h]
Nha đam (lô hội) không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn là một vị thuốc nam chữa bệnh rất tốt. Theo đông y, nha đam có tính mát, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, nhuận tràng, thông đại tiện. Nhờ vậy loại cây này rất thích hợp dùng cho người chữa bệnh viêm đại tràng hiệu quả.
Khi bị viêm đại tràng mãn tính, bạn có thể dùng nha đam để chữa trị bằng cách lấy 5 lá nha đam tươi, rửa sạch, nạo lấy phần “thịt” bên trong, cho thêm 500ml mật ong vào xay nhỏ dùng để uống. Mỗi ngày uống như vậy 2 – 3 lần, mỗi lần 30ml. Cách này rất đơn giản mà có tác dụng chữa viêm đại tràng mãn tính hiệu quả. Các bạn hãy kiên trì áp dụng.
Ngoài ra, uống nước ép lô hội hàng ngày cũng giúp phòng trị táo bón rất hiệu quả, ngăn ngừa bệnh trĩ.
[h=3]Cách chữa viêm đại tràng bằng mè đen[/h]
Theo kinh nghiệm dân gian dùng mè đen để chữa viêm ngứa và nổi mụn ở vùng kín
đại tràng rất tốt và an toàn. Không chỉ là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, mè đen còn có đặc tính thanh nhiệt, giải độc, sát trùng rất tốt nên được dùng để chữa bệnh viêm đại tràng.
Bạn có thể áp dụng bằng cách lấy mè đen sao thơm, để nguội rồi gói lại để dùng dần. Mỗi ngày, bạn lấy khoảng 1 thìa nhỏ mè đen trộn với 1/4 thìa mật ong để uống, ngày uống 2 lần. Người bệnh kiên trì sử dụng thuốc trong một tháng sẽ thấy kết quả.
[h=3]Bài thuốc nam chữa viêm đại tràng từ lá vối tươi[/h]
Đây cũng là một trong số các bài thuốc nam chữa viêm đại tràng được sử dụng rất phổ biến. Lá vối tươi không chỉ có tác dụng làm nước uống giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể ngày hè mà còn có chứa một số chất kháng sinh tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Dùng lá vối tươi chữa bệnh viêm đại tràng rất tốt có tác dụng làm giảm các triệu chứng như đau bụng âm ỉ, đi ngoài phân sống ở người bệnh.
Cách dùng bài thuốc rất đơn giản: bạn chỉ cần lấy khoảng 200g lá vối tươi rửa sạch, vò nát rồi đem đun sôi với 2 lít nước. Sau đó để ngâm thêm khoảng 1 giờ nữa thì dùng uống thay nước trà hàng ngày.
[h=3]Cách chữa viêm đại tràng bằng nghệ và mật ong[/h]
Bài thuốc này không chỉ được dùng phổ biến trong dân gian mà còn được nghiên cứu chứng minh hiệu quả rất tốt cho người bệnh viêm đại tràng. Hơn nữa còn đơn giản, tiết kiệm, an toàn và không gây tác dụng phụ. Cả nghệ và mật ong đều được xem như 2 vị thuốc quý từ tự nhiên dùng để chữa trị nhiều căn bệnh mang lại hiệu quả cao và an toàn. Các nghiên cứu hiện đại cho thấy nghệ có chứa chất chính là Curcumin có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm loét, làm lành vết thương. Mật ong cũng như một loại kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường trao đổi chất và cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch rất tốt cho cơ thể. Nhờ vậy sự kết hợp của 2 nguyên liệu này làm bài thuốc nam chữa viêm đại tràng mãn tính rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết.
Bài thuốc dùng như sau: bạn lấy khoảng 50g nghệ tươi, rửa sạch, gọt vỏ sau đó giã nhuyễn chắt lấy nước. Sau đó cho thêm khoảng 3 thìa mật ong Sùi mào gà nguyên chất vào trộn đều để uống ngày 2 lần trước bữa ăn.
Hoặc bạn có thể dùng bột nghệ pha với mật ong với liều lượng gồm 2 thìa bột nghệ trộn với 1 – 2 thìa mật ong để ăn. Kiên trì áp dụng trong vòng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả mang lại.
Các bài thuốc nam chữa viêm đại tràng nêu trên rất đơn giản mà hiệu quả cao, có thể dùng lâu dài không gây tác dụng phụ. Do đó người bệnh có thể áp dụng thường xuyên để điều trị bệnh. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần kết hợp với thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, thói quen sinh hoạt khoa học giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả
 
Top