Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tổng hợp một số bí quyết làm đẹp từ đá lạnh

suckhoehanhphuc

Senior Member
(Bí quyết làm đẹp) - Ngoài công dụng dùng cho nước giải khát, bảo quản thực phẩm, chườm lạnh khi bị sốt và sưng bầm,… đá lạnh còn có công dụng làm đẹp bất ngờ cho da của bạn.

Chỉ cần đảm bảo nước làm đá lạnh là nước sạch tuyệt đối, bạn sẽ có được những công dụng làm đẹp ngay sau đây bằng đá lạnh.
images1624363_da88.jpg
Những bí quyết làm đẹp từ đá lạnh
Se khít lỗ chân lông

Thoa trực tiếp đá lạnh hoặc gói vài viên đá vào một chiếc khăn và massage khắp mặt trong vài phút trước khi đi ngủ hoặc, hay sau khi xông mặt, hay bất cứ khi nào bạn muốn được thư giãn. Việc này sẽ giúp da trở nên căng mịn và tươi mát, kích thích máu lưu thông mang đến cho da vẻ đẹp hồng hào.

Chữa cháy nắng

Sau một mùa hè đầy nhiệt huyết và những chuyến dã ngoại, du lịch biển, bạn trở về với làn da có nguy cơ bị cháy nắng. Ngay lúc đó, để tránh nguy cơ phồng rộp và da bị bong lột gây đau đớn, hãy dùng đá lạnh được gói trong túi nhựa loại dẻo, dai, và dày áp nhẹ lên vùng da cháy nắng.

Tẩy tế bào chết cho da

Đá lạnh làm từ cà chua, cà rốt, nha đam, dưa leo… xay còn lợn cợn dùng để massage trực tiếp lên mặt sẽ là loại mặt nạ massage loại bỏ tế bào chết lý tưởng. Dùng khăn sạch gói vài viên đá có vắt vài giọt nước chanh tươi, cách này giúp làm sạch da mặt hiệu quả. Hoặc dùng vài viên đá lạnh cho vào nước sạch để rửa mặt.

Làm đẹp da từ “đá dinh dưỡng”
images1624356___33.jpg
Bí quyết làm đẹp với "đá dinh dưỡng"​
Dùng các loại mặt nạ thiên nhiên xay nhuyễn, sau đó chia vào khay đá, để trong ngăn đông. Sau khi chúng trở thành đá, bạn hãy dùng chúng massage mặt như cách ở trên. Việc này sẽ cộng hưởng công dụng của đá và công dụng từ mặt nạ, cả hai thăng hoa cho làn da được khoản đãi gấp đôi chất dinh dưỡng và đi vào trạng thái thư giãn.

Giảm bọng mắt

Có hai cách thường dùng để làm giảm bọng và thâm quầng mắt:

– Dùng nước trà xanh để làm thành đá viên như cách ở trên. Khi nước trà đã đông lại thành đá, dùng một chiếc khăn bọc vài viên đá trà xanh và nhẹ nhàng xoa nó lên mắt để giảm chỗ sưng húp ở mắt.

– Một cách khác để giảm bọng mắt là đông lạnh nước hoa hồng chưng cất và nước ép dưa leo và chườm lên mắt. Bọng mắt sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn đôi mắt sáng và tinh nhanh.

Giảm sưng mụn

Khi mụn bọc và mụn trứng cá hoành hành, những nốt sưng làm bạn đau đớn, khó chịu, và thiếu tự tin. Hãy thoa vài viên đá lạnh lên chỗ mụn vừa mọc để làm nốt mụn nhỏ lại và giảm tấy đỏ trước khi bôi thuốc trị mụn.

Ngay sau khi nặn mụn, hãy dùng đá lạnh massage mặt để giảm mức độ tổn thương do nặn mụn và lỗ chân lông thu nhỏ lại. Còn nếu vết mụn đau nhức, đá lạnh sẽ làm vùng mụn tê đi, đồng thời làm nó sạch hơn.

Trên đây là một số công dụng làm đẹp từ nước đá mà chúng ta nên biết để áp dụng.
 
Top