Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bí quyết chữa trị dứt bệnh trĩ hỗn hợp mà không nhất thiết phải mổ

phongkhamaua1241

Junior Member
Đầu tiên bạn cần phải biết về bệnh trĩ ngoại là bệnh như thế nào .Bệnh trĩ là bệnh của vùng hậu môn trực tràng có thể gặp nhất, tỷ lệ mắc bệnh trĩ khá cao nhất là đối với người lớn tuổi và đàn bà.


1/ chữa trị bệnh trĩ kịp thời.


Bệnh trĩ điều trị không khó nhưng do người bệnh có tâm lý e ngại buộc phải sẽ đi khám và trị bệnh muộn. khi có những triệu chứng khó chịu như chảy máu kèm theo hiện tượng đau rát ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt, công việc hàng ngày thì bản thân người bệnh mới đi khám đã ở mức độ nặng .


tao%2Bbon.jpg



lí do hình thành của bệnh trĩ chưa được xác định rõ ràng. Những tình trạng gặp triệu chứng như: sẽ xuyên bị chứng táo bón, lúc ngồi nhiều cũng như đứng lâu, nữ giới mang thai, đại tràng ….dễ làm phát sinh cũng như gia tang nguy cơ mắc bệnh trĩ .


2/ Phân loại bệnh trĩ.


Bệnh trĩ có chia gây 2 loại là bệnh trĩ nội cũng như bệnh trĩ ngoại. Một bệnh nhân thường bị cả bệnh trĩ nội cũng như bệnh trĩ ngoại được gọi là trĩ hỗn hợp. Sau đâ y là lời giải cho câu hỏitriệu chứng của bệnh trĩ nội là gì .


3/ Đặc điểm của bệnh trĩ nội:


- Xuất phát ở bên trên đường lược


- Bề mặt là lớp niêm mạc của ống hậu môn


- Không có thần kinh cảm giác


- Diễn tiến và biến chứng: chảy máu, sa, nghẹt, viêm da quanh ở vùng hậu môn.


- Tuỳ theo diễn tiến, được phân thành bốn độ:


Độ 1: mới hình thành, chảy máu là triệu chứng chính


Độ 2: Búi trĩ sa bị ra ngoài nhưng tự co lên được khi đi cầu xong


Độ 3: búi trĩ bị sa ra ngoài cũng như cần đẩy mới lên được


Độ 4: búi trĩ bị sa ra ngoài không co lên được và dễ bị thắt nghẹt gây ra hoại tử.


4/ Đặc điểm của trĩ ngoại:


- Xuất phát dưới đây đường lược


- Bề mặt là lớp biểu mô lát tầng


- Có thần kinh cảm giác


- Diễn tiến và biến chứng: đau xuất hiện mẩu da thừa.


Bệnh trĩ không được điều trị kịp thời sẽ dễ gặp những biến chứng như chảy máu trĩ vì do sự giãn quá mức các tĩnh mạch máu bắt buộc làm chảy máu nhiều dẫn đến búi trĩ sa ra ngoài, ban đầu búi trĩ có thể tự co lên được hoặc dùng tay đẩylên được, về sau búi trĩ luôn nằm ở ngoài vùng hậu môn, khi đó trĩ có thể bị sưng nề bầm tím; trĩ bị tắc nghẽn do cục máu đông tụ lại, dẫn đến búi trĩ sưng to rất đau cũng như bị viêm nhiễm.


Để chữa bệnh bệnh trĩ hiệu quả , ngoài uống thuốc theo chỉ định bệnh nhân phải ngăn chặn các yếu tố thuận lợi phát sinh bệnh trĩ bằng cách: tránh các chất kích thích như cà phê, bia, rượu, trà, , các thức ăn nhiều gia vị như ớt, tiêu; uống nhiều nước ( 2-3 lít/ngày), bổ sung chất xơ như rau , hoa quả; tập thể dục nhẹ nhàng không nên gắng sức như đi bộ, đi bơi. chữa trị các bệnh mạn tính hiện có như viêm đại tràng mạn, viêm cũng như giãn phế quản… Tập thói quen đi cầu đều đặn hằng ngày vào giờ nhất định, ngâm vùng hậu môn vào chậu nước muối ấm hàng ngày.


Ngoài ra, người bệnh thường sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc Đông Y chứa diếp cá, đương quy nghệ rutin… để gây giảm các triệu chứng của bệnh trĩ như táo bón , ngứa, đau rát, chảy máu, dẫn đến bền tĩnh mạch cũng như co búi trĩ.


Nếu bạn còn thắc mắc thêm về nguyên nhân gây bệnh trĩ, bạn có thể liên hệ phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi qua hotline 08.38.777.676.
 
Top