Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những bí ẩn về lăng Taj Mahal

Những bí ẩn về lăng Taj Mahal

bi-mat-ve-taj-mahal-cover-1200x749.jpg


Taj Mahal là một công trình kiến trúc nằm tại thành phố Agra, Ấn Độ, là một điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới. Thậm chí khi nhắc đến Ấn Độ, nhiều người thường nghĩ ngay đến Taj Mahal, song không phải ai cũng biết những điều thú vị, bí ẩn xoay quanh nó.

nhung-bi-an-ve-taj-mahal-diem-den-nhieu-nguoi-mo-uoc-ivivu-3.jpg

Kiến trúc sư của Taj Mahal là Ustad Ahmad Lahauri, người Ba Tư, đã cần đến khoảng 20.000 người làm việc suốt ngày đêm trong vòng 22 năm (1632 – 1653) để xây dựng được lăng mộ này. Và để vận chuyển được những khối đá cẩm thạch hay các vật liệu xây dựng khác phục vụ cho công trình, người ta đã cần hơn 1.000 con voi. Cũng từng có lời đồn rằng tất cả những ai tham gia xây dựng công trình này đều đã bị giết để họ không thể xây dựng được một công trình khác đẹp hơn..

>>> Tham khảo ve may bay di an do

nhung-bi-an-ve-taj-mahal-diem-den-nhieu-nguoi-mo-uoc-ivivu-2.jpg

Trong suốt Thế chiến II và các cuộc chiến tranh khác, Chính phủ Ấn Độ đã phải sử dụng hệ thống giàn giáo rộng lớn để che chắn cho ngôi đền thờ khổng lồ khỏi radar và bom đạn. Lúc bấy giờ từ trên máy bay nhìn xuống các phi công sẽ chỉ thấy Taj Mahal như một đống tre.
Vua Shah Jahan thường đi thuyền dọc theo sông Yamuna phía sau Taj Mahal để đến tới lăng mộ của vợ mình. Vào từng thời điểm trong ngày, đá hoa cương cùng các loại đá cấu thành lên đền thờ tạo ra hiệu ứng dưới ánh sáng mặt trời, khiến mỗi lúc người ta lại nhìn thấy Taj Mahal mang một màu sắc khắc nhau. Họ cho rằng sự thay đổi này cũng giống như tính tình thất thường của phụ nữ.

Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy liên ngay đến Dai ly Tiger Airway để được tu vấn và đặt cho mính tấm vé may bay giá rẻ nhất hành trình du lu lịch của bạn sẽ trở nên đơn giản và cực dễ dàng.
 
Top