Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hiện tượng chậm kinh ở tuổi vị thành niên do đâu?

creative1

Senior Member
Khi bước vào độ tuổi dậy thì, tình trạng kinh nguyệt rối loạn như kinh không đều, kinh ra ít, ra nhiều, thậm chí bị chậm kinh xảy ra ở nhiều bạn gái. Vùng kín có khí hư có sao không Nó được biết đến với nhiều nguyên nhân như căng thẳng, tác dụng phụ của thuốc, hooc mon chưa ổn định, hoặc cũng có thể là do một số bệnh lý phụ khoa nào đấy.

Các bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, ở tuổi vị thành niên các bạn gái nội tiết chưa ổn định, chính là một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra chậm kinh. Ngoài ra, xung quanh vấn đề này còn do nhiều nguyên nhân khác như :

1. Căng thẳng (stress)

Stress có thể tác động đến nhiều chuyện trong cuộc sống, trong đó có sự trễ kinh. Thỉnh thoảng chúng ta bị căng thẳng đến mức cơ thể chị em giảm đi lượng hóc môn (GnRH), là hóc môn làm cho chị em không rụng trứng hay hành kinh. Đi khám bệnh hoặc tham vấn các chuyên gia tâm lý trị liệu có thể giúp bạn tìm ra những gì cần làm để giải tỏa căng thẳng, nhẹ nhõm và trở lại chu kỳ kinh bình thường.

2. Bệnh lý

Một cơn bệnh đột ngột, ngắn ngày hay thậm chí một cơn bệnh dài ngày cũng có thể làm kỳ kinh của bạn bị trễ. Thông thường việc trễ kinh này là tạm thời.

3. Thay đổi lịch học tập, sinh hoạt

Thay đổi lịch học tập, sinh hoạt có thể phá vỡ nhịp sinh học của cơ thể bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn thường xuyên thức khuya. Nếu đây là nguyên nhân gây trễ kinh của bạn, bạn nên sắp xếp lại thời gian học và chế độ sinh hoạt của bản thân.

4. Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Việc các bạn gái sử dụng một loại thuốc như chống trầm cảm, thuốc hóa trị liệu, thuốc hen tác dụng phụ là trễ kinh, mất kinh. Do đó, khi gặp vấn đề này bạn nên trao đổi với bác sĩ về tác dụng phụ của loại thuốc đang dùng.

5. Béo phì

Trọng lượng cơ thể lớn có thể làm các hóc môn Chặn đứng thủ phạm gây ngứa vùng kín tác động đến chu kỳ kinh và thậm chí làm ngừng kinh. Hầu hết, các bạn gái nhận thấy sẽ trở lại chu kỳ bình thường sau khi giảm một số cân nặng.



cham-kinh-o-tuoi-day-thi-do-dau.jpg




6. Thiếu cân

Nếu bạn không đủ mỡ cho cơ thể bạn sẽ không có được các chu kỳ kinh đều đặn, thỉnh thoảng bạn còn bị mất kinh. Việc tăng cân đến mức bình thường sẽ giúp kỳ kinh của bạn trở lại. Đây là nguyên nhân thường gây ra trễ kinh ở các bạn gái tập thể dục quá mức.

7. Có thai

Cuối cùng, bạn trễ và mất kinh là vì có thai (trường hợp này xảy ra với những bạn vị thành niên đã qua quan hệ tình dục). Một test thử thai đơn giản thường giúp bạn xác định bạn có trễ kinh vì có thai hay không. Bạn chỉ cần dùng que thử thai qua nước tiểu và khi thấy một vạch trên que tức bạn trễ kinh mà không có thai, nếu thấy hai vạch trên que thì bạn đã trễ kinh vì có thai.

8. Mất cân bằng hormone tuyến giáp

Tình trạng mất cân bằng hormone tuyến giáp có thể dẫn tới trễ kinh hoặc mất kinh. Khí hư bất thường là bệnh gì Hãy đến gặp bác sĩ ngay nếu bạn nghi ngờ vấn đề nằm ở tuyến giáp.

9. Do một số bệnh lý thực thể

Mất kinh có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý thực thể như buồng trứng đa nang. Vì vậy, cách tốt nhất khi mất kinh xảy ra thường xuyên và trong một thời gian dài, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu.

Nếu cần được tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 01243 866 789 hoặc 0124386 6789 các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong khám chữa bệnh, bạn có thể đặt lịch hẹn khám trực tuyến hoặc thông qua tổng đài đường dây nóng. Khi đó, bạn sẽ được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và nhận thêm nhiều hỗ trợ khác.
 
Top