Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đồ chơi lego giá rẻ mang nhiều nguy hiểm bé

meyeucon23

Junior Member
Đồ chơi lego giá rẻ, đồ chơi lego chuyến mãi đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các ông bố bà mẹ khi muốn mua đồ chơi lego cho con. Bởi vì thực tế giá thành một bộ đồ chơi xếp hình lego chính hãng khá cao so với mặt bằng chung thu nhập của người Việt Nam.

lego-gia-re.jpg


Đồ chơi lego được biết đến như một loại đồ chơi có những tác động tích cực đến trí thông minh, tư duy sáng tạo,nhận thức và giải quyết vấn đề của trẻ. Khi chơi xếp hình lego bé đã tự mình rèn luyện tính kiên nhẫn, có thể cũng tương tác với bạn chơi cùng để thiện hiện tinh thần làm việc nhóm đây là những kỹ năng vô cùng quan trọng cho cuộc sống sau này của trẻ.
Tuy nhiên, đồ chơi lego giá rẻ có thực chất là đồ chơi lego chính hãng hay là vỏ bọc của đồ chơi Trung Quốc, đồ chơi làm nhái, ..để thu hút người tiêu dùng. Bởi thực chất bỏ ra một món tiền lớn để mua đồ chơi cho con khiến các ông bố bà mẹ băn khoăn rất nhiều
Đánh vào tâm lý chung đó của người tiêu dùng một số cơ sở bán bộ xếp hình lego nhái có những chương trình giảm giá tới 60% thậm chí tới 70%, con số này là quá chênh lệch với giá của nhà sản xuất thì nguy cơ là hàng Trung Quốc càng cao, vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ.
Thời gian gần đây báo chí đã đưa tin rất nhiều về những vụ việc thương tâm xảy ra khi cho trẻ dùng đồ chơi độc hại có xuất xứ từ Trung Quốc. Mới đây nhất là vụ việc nghiêm trọng cháu bé chơi chiếc xe đồ chơi điều khiển từ xa bằng pin có nguồn gốc từ Trung Quốc đã bị phát nổ và nhập viện trong tình trạng bị mất 3 ngón tay, vết thương ở hai bàn tay và mặt, và còn bị vỡ thủy tinh thể, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực.
Và còn rất nhiều những vụ phát hiện những hóa chất độc hại trọng đồ chơi gây ung thư, vô sinh và trẻ phải đi cấp cứu do nhiễm phải những chất độc trong đồ chơi Trung Quốc. Ví dụ như bộ đồ chơi lego creator là bộ đồ chơi dành cho những bé dưới 5 tuổi, ở độ tuổi này bé chưa thể ý thức được những hành vi của mình. Nên việc bé đưa đồ chơi lên miêng, ngậm hay có những tiếp xúc trực tiếp khác lại càng nguy hiểm hơn.
Vậy nên mẹ hãy là người tiêu dùng thông thái, tìm hiểu kỹ càng khi mua đồ chơi cho con. Hãy mua ở những địa chỉ bán đồ chơi chính hãng, hoặc nếu mẹ muốn mua đồ chơi lego giá rẻ có thể “săn” những đợt khuyến mãi, giảm giá để có thể giảm bớt được một phần chi phí nhé.
 
Top