Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thói quen vô tình gây hại cho răng

nhakhoavietduc

Junior Member
Nhiều người thắc mắc tại sao chăm sóc răng miệng đúng cách nhưng răng vẫn không trắng và khỏe đẹp. Theo khuyến cáo của các chuyên gia nha khoa, rất nhiều thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại đang gây tổn thương trực tiếp tới răng miệng.
1. Ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh:
Các bác sĩ nha khoa cho biết rất nhiều người có thói quen ăn uống này mà không biết rằng, việc ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến men răng dễ bị nứt, phá hủy lớp men bảo vệ răng, răng rất dễ bị xỉn màu, vàng ố. Ngoài ra ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh thường xuyên còn làm lợi co lại, gây co các mạch máu ở chân răng, răng bị thiếu máu nuôi, lâu ngày răng yếu và dễ rụng.
2. Nhai đá khi uống nước lạnh
Tính giòn và nhiệt độ lạnh của viên đá có thể gây vỡ răng. Nhai đá có thể gây các vết nứt nhỏ trên bề mặt men răng, và nếu nhai trong thời gian dài sẽ dẫn đến đến những vấn đề lớn về răng. Bạn nên hạn chế dùng đá viên mà thay thế bằng đá bào, sẽ tốt cho răng hơn.
3. Dùng răng để cho các công việc lặt vặt
Rất nhiều người có thói quen sử dụng hàm răng để mở các nút chai, cắn chỉ, xé quần áo, kéo nút xoay đồng hồ, mở một gói snack...Điều này tưởng chừng rất nhỏ nhặt nhưng có thể gây hại, làm răng suy yếu, phá hủy men răng. Lâu ngày vô tình khiến răng bị hô, thưa răng… rất xấu. Bạn hãy thường xuyên dùng các vật dụng chuyên dùng khi làm những việc lặt vặt này thi vì dùng răng. nếu trong trường hợp răng bị hô hay thưa, bạn nên niềng răng để điều chỉnh lại răng đều đẹp hơn.
4. Ăn trái cây khô:
Các loại trái cây khô như nho khô, việt quất, dâu tây...sấy khô thường chứa rất nhiều đường và có tính axit, dễ dàng gây hại tới men răng của bạn, rất dễ dẫn tới sâu răng. Chúng còn dễ dính vào răng, khiến việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn và là thói quen gây hại tới răng nhiều hơn.
5. Bơi
Bơi trong hồ bơi thường xuyên cũng có thể thói quen gây hại cho răng. Các hóa chất được đưa vào bể bơi, đặc biệt là clo khiến men răng dễ bị hỏng. Bạn nên khép miệng khi bơi để hạn chế nguy cơ này.
6. Nước chanh, trà và cà phê
Các loại đồ uống này cũng là nguyên nhân gây ố vàng răng nhất là trà và cà phê. Cà phê chứa nhiều cafein gây khô miệng và rất dễ bị sâu răng. Trong trà chứa nhiều chất tanin rất dễ làm xỉn màu men răng. Hàm lượng axit trong nước chanh khá cao dễ làm hỏng lớp men răng và gây hại cho nướu. Tình trạng răng ố vàng, chỉ có thể khắc phục bằng cách tẩy trắng răng hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ.
 
Top