Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

4 cách dưỡng ẩm cho da dầu

Da bóng nhờn, lỗ chân lông to, mụn cám và mụn đầu đen ở đỉnh mũi và giữa cằm – đó chính là đặc điểm “nhận dạng ”nổi bật của da bóng dầu (oily skin). Da dầu bóng nhờn do có các tuyến bã nhờn dư thừa quá nhiều trên da được cung cấp từ cơ thể thông qua các nang lông và tóc, để giữ cho bề mặt da và tóc được mềm mại và khỏe mạnh. Những tuyến dầu trên lan tỏa khắp cơ thể, nhưng hầu hết là tập trung vào mặt, ngực, vai và lưng trên. Nhưng khi thân thể tạo ra quá nhiều bã nhờn, một trạng thái gọi là siêu tăng tiết bã nhờn thì lại gây tắc cho lỗ chân lông. Quá dư thừa dầu cùng với các tế bào chết trên da và vi khuẩn do vệ sinh da không đúng biện pháp tất cả bị mắc kẹt bởi bã nhờn, gây ra mụn trứng cá. Trong khi đó, người có làn da bóng dầu không có nghĩa là chị em có vấn đề với mụn trứng cá ví như ta có giải pháp “chiến đấu” với nhược điểm này đúng cách.


Tr%E1%BB%8B-m%E1%BB%A5n-c%C3%A1m-%C4%91%C3%BAng-c%C3%A1ch-cho-da-m%E1%BA%B7t-b%E1%BB%8B-nh%E1%BB%9Dn1.jpg



Nếu việc có nhiều bã nhờn trên da là vấn đề của chị em phụ nữ thì chị em phụ nữ đã có phương pháp gì để thoát khỏi chúng chưa? Vâng, đó thật không đơn giản. Bạn sẽ không muốn hoàn toàn loại bỏ dầu vì dù sao nó giúp cân bằng cho da rất tốt hơn hẳn các bạn da khô – tức là quá ít lượng dầu trên da. Mục tiêu của chị em là giữ cho da có độ ẩm có lợi nhưng không quá dầu, vậy tức là chị em nên bù nước do da thay vì bạn dưỡng bằng kem bù dầu. Và đây là 10 lời khuyên cho quý chị em, để sở hữu 1 làn da bóng dầu khỏe mạnh mà không bóng nhờn, nổi mụn.


Xem thêm: kem dưỡng trắng da mặt hiệu quả


6: Kiềm dầu, dưỡng ẩm và làm mềm da
Kiềm dầu, làm mềm và mịn da. Chất kiềm dầu bao gồm dầu hỏa, parafiin và collagen, chúng làm việc bằng giải pháp “niêm phong” độ ẩm trên da của chị em. Đây là loại kem dưỡng ẩm tạo ra một lớp rào cản vật lý trên da của quý chị em để giữ độ ẩm không bị thoát ra ngoài, tương tự như tất cả những tuyến dầu trên thân thể của bạn cung ứng tự nhiên giúp da giàu độ ẩm, làm mềm da bởi chất béo (lipid), hay như axit stearic và axit béo cần thiết, có thể trợ giúp để làm lành và giúp da mịn màng, trong kem dưỡng ẩm càng có nhiều chất làm mềm như urea, panthenol và glycerin, thì càng thu hút độ ẩm tốt cho da. Ở các vùng khí hậu ẩm ướt nhiều loại kem còn giúp hút độ ẩm tự nhiên từ không khí.
Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm đều dựa trên sự kết hợp của các chất giữ ẩm, kiềm dầu và chất làm mềm da để thu hút và niêm phong độ ẩm cũng như cải thiện cấu trúc da, đồng thời “sửa chữa” và dưỡng ẩm cho bề mặt da. Nhưng đối với gương mặt có quá nhiều dầu thì lên lưu ý: việc sử dụng quá nhiều kem dưỡng có tính kiềm dầu có thểm cũng trở nên nhược điểm nếu chị em không vệ sinh đúng phương pháp nên dễ gây hút cả bụi bẩn làm tắc lỗ chân lông gây ra mụn cám và mụn đầu đen.


5: Tẩy tế bào chết
Da chết - đó có lẽ không nhất thiết phải là một cái gì đó làm chị em phụ nữ luôn phải nghĩ đến nó hằng ngày, vì nó ở khắp mọi nơi trên thân thể của bạn. Tế bào chết trên da sẽ tự nhiên tróc ra khỏi lớp biểu bì trong vòng 30 đến 45 ngày 1 lần hoặc lâu hơn (tùy thuộc vào độ tuổi của bạn). Tại sao những tế bào da chết lại có vấn đề? Khi các tế bào da chết còn lưu lại và kết thành từng mảng trên bề mặt da của chị em phụ nữ, sẽ làm cho bề mặt da bị sần sùi, thô ráp, nặng hơn là sự bong tróc đóng vảy nhìn thấy rất rõ.
May mắn thay, quý chị em có thể giúp “bà mẹ thiên nhiên” bằng biện pháp thêm quá trình tẩy da chết hàng tuần vào quy trình nuôi dưỡng da của chị em phụ nữ. Có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường, từ các loại dang rửa (wash off) hay dạng lột nhẹ (peel off). Sau khi chọn được sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp, thì tiếp đến là bạn sẽ tìm các sản phẩm dưỡng ẩm với việc tẩy tế bào chết. Các sản phẩm có chứa axit glycolic, axit lactic, axit malic, axit salicylic - tất cả các axit alpha hydroxy (AHA). AHA sẽ làm mềm các tế bào da chết trên da của bạn, giúp chúng dễ dàng bong ra và sản sinh các tế bào mới trên da, trong đó sản phẩm có AHA còn giúp giảm bớt lượng dầu thừa trên da của chị em phụ nữ.


Xem thêm: Kem dưỡng trắng da toàn thân bán chạy nhất


4: Sử dụng dưỡng ẩm dạng nhẹ, hoặc sản phẩm không chứa dầu
Các loại kem dưỡng ẩm rất tốt nhất cho da bóng dầu là ở dạng dưỡng nhẹ (lotion, essence), do ở dạng loãng nên độ thẩm thấu vào da rất nhanh, không bí rít nên không gây mụn (có nghĩa là nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn) và thường là không chứa các thành phần dầu. Ngoài ra, một số loại kem dưỡng ẩm cũng chứa các thành phần như talc để kiểm soát bóng, và chống sự xâm nhập của vi khuẩn.


3: Làm sạch, chăm sóc và ẩm da cho da
Đó là thứ tự quan trọng trong thói quen chăm sóc da của bạn, đặc biệt là khi chị em đang dùng các sản phẩm có xu hướng làm mất nước da trên bề mặt da. Đầu tiên là sữa rửa mặt, chỉ áp dụng sản phẩm có độ tẩy rửa thật nhẹ sau đó nhẹ nhàng lau khô da. Tiếp đến là sử dụng nước có tác se khít lỗ chân lông và cân đối cho da, bước này giúp ngăn ngừa các nếp nhăn cũng nhưng sự bùng nổ của các mầm mống mụn trên da. Áp dụng một loại kem dưỡng da hàng ngày để cho làn da nhờn bớt bị kích ứng, mẩn đỏ và vẫn duy trì được độ ẩm phù hợp trên da. Những hiện tượng có thể chị em phụ nữ không thấy cũng không biết trên da của chị em, tuy nhiên khi đã tạo thành thói quen dưỡng ẩm hàng ngày thì bạn sẽ thấy rõ làn da của chị em phụ nữ được bảo vệ rất tốt hơn và chúng khỏe mạnh, mịn màng hơn khi chị em phụ nữ không ứng dụng bất kỳ bí quyết nào trên da.


Xem thêm: http://muamyphamonline.com/san-pham/kem-duong-trang-da-tri-nam-kem-bel.html


2: Cách thoa kem
Đôi khi chị em phụ nữ cũng chẳng qua tâm đến, chị em có 1 lọ kem dưỡng ẩm trong tay tuy nhiên áp dụng thế nào thì đúng, hay chẳng có kỹ thuật gì hơn thế nữa cho công việc thoa kem. Hãy lấy 1 ít kem và sử dụng các đầu ngón tay để thoa nhẹ nhàng trên da theo chiều cấu tạo của cơ mặt.
Đầu tiên là dưỡng ẩm cho đôi má, bằng cách miết nhẹ theo đường vòng cung ngược từ cạch mũi hướng ra phần tóc mai, lưu ý là không thoa theo hướng vòng tròn hay lên xuống. Tiếp đến là vùng mắt, sử dụng ngón tay đeo nhẫn lấy kem dành riêng cho khu vực mặt thoa nhẹ nhàng theo đường xương hốc mắt mí trên (dưới lông mày) và mí dưới, hạn chế thoa miết kem vào vùng mí mắt. Còn khi vận dụng kem dưỡng da cho vùng cổ của chị em thì hãy sử dụng 2 lòng bàn tay vuốt nối tiếp nhau theo chiều từ ngực lên cằm. Các động tác thoa kem nên kéo dài từ 2-3 phút cho mỗi vùng, riêng vùng mắt chỉ cần 1 phút. Và cân nhắc lực tác dụng của tay cũng như số lần thoa kem cho 2 nửa mặt phải bằng nhau.

Xem thêm: kem tri mun


1: Kết hợp Kem dưỡng da và chống nắng
Đây là một lời khuyên quan trọng cho tất cả mọi người, bất kể loại da của chị em phụ nữ, bất kể mùa nào trong năm. Một chế độ nuôi dưỡng da khỏe mạnh bao gồm dưỡng ẩm và áp dụng kem chống nắng để giữ cho làn da ngậm nước và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời chống bị lão hóa sớm.
Nếu chị em là một trong nhiều người sở hữu làn da nhờn, hay trong nhóm người đang điều trị mụn trứng cá, thì kem chống nắng hàng ngày càng đặc biệt quan trọng đối với quý chị em. Do một số phương pháp điều trị mụn trứng cá như retinoids tại chỗ (ví dụ, Retin-A) làm cho làn da thêm nhạy cảm với ánh sáng tia cực tím (UV). Nếu kem dưỡng da của bạn có chứa các chỉ số cản tia UVA (tia cực tím A: gây ra khô, nhăn, chảy xệ, tức là làm cho da bị lão
hóa sớm) hay tia UVB (tia cực tím B: gây ra xỉn da, dày sừng, bỏng và ung thư da) thì đừng bỏ qua bất kì thời điểm nào trong năm nhé. Hãy chọn loại có độ chống nắng ít nhất là SPF 15 UVA/UVB để đạt được hết các nhiệm vụ bảo vệ trên. Nếu đối với mùa hè dùng dạng kem có thể gây bí da thì bạn có thể tìm kiếm dạng gel hoặc dạng xịt sương cho dòng da bóng dầu của chị em.


Xem thêm: Kem dưỡng trắng da mặt hiệu quả
 
Top