Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

1 số lưu ý khi chọn lựa công suất của amply


Hiện nay , có cực nhiều người – thậm chí một số người đã từng sử dụng am thanh cong cong từ rất lâu có quan niệm rằng: sức mạnh của amply karaoke càng lớn thì chất lượng âm thanh khi ra càng hay. và đôi khi, Việt Mới audio còn nghe đến cả thắc mắc của 1 số bạn rằng “do đâu tôi đã lựa chọn mua chiếc amply đắt tiền và công suất lớn mà khi hát karaoke vẫn không hay?”. Đây có khả năng coi là sai sót “chí tử” của rất nhiều người bởi, chất lượng âm thanh của bộ âm thanh nhà bạn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như: loa, mic ,… và đương nhiên chất lượng cao amply karaoke chỉ là một phần trong đó. bài này , Việt Mới audio xin bật mý đến những bạn các kinh nghiệm quý giá để những bạn thấu hiểu về công suất của amply với âm thanh đầu ra để bạn chọn lựa được những sản phẩm chất lượng cao nhất.


đối với nhà sản xuất amply karaoke , họ sản xuất ra các chiếc amply công suất càng lớn thì nó càng đắt tiền và cũng chú ý đến cả khâu thiết kế sản phẩm làm sao cho đẹp mắt. điều này hoàn toàn không sai, nhưng đối với người sử dụng bạn cần phải kiểm tra kỹ càng lại các quan niệm trên. nhất là với những ai sử dụng amply karaoke đèn để lắp đặt cho hệ thống âm thanh karaoke và thưởng thức ca nhạc của gia đình mình, bởi amply karaoke đèn phụ thuộc cơ bản vào thiết kế mạch, chất lượng cao bóng đèn, biến áp và những phụ kiện. Chính do thế mà nếu bạn đã có bộ loa tz 205 có độ nhạy cao hãy đầu tư một amply karaoke đèn có công suất bé mà âm thanh cực chất, thay vì tốn tiền đầu tư amply karaoke đèn có sức mạnh lớn.
amply-jarguar-pa-203n-11.jpg
sai sót về sức mạnh của jarguar 203N
đối với một số bộ âm thanh Thời điểm này , các bạn hay sử dụng đó là chiếc amply karaoke bán dẫn, các chiếc amply karaoke này sức mạnh càng lớn thì chất lượng âm thanh sẽ càng hay. việc này hoàn toàn thích hợp, nhưng bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi nó đã thật sự cần thiết chưa? Giả sử , khi với một đôi loa karaoke 8 Ohm, độ nhạy trung bình tầm 96db & một phòng nghe rộng tầm 20m2 thì sức mạnh amply karaoke quan trọng để nghe ở tầm dễ chịu vừa đủ rơi vào khoảng 20 – 25W RMS (RMS là thông số sức mạnh trung bình phương của sức mạnh amply , Giả sử amply Jarguar PA 506N có cuông suất tối đa là 1080W, thì sức mạnh RMS tầm khoảng 23,3W) hoặc tối đa cũng chẳng vượt quá 40W (sức mạnh thật, Ví dụ 1 amply karaoke có công suất RMS 23W thì công suất lớn nhất là 1100W). Còn nếu với âm thanh lớn quá thì âm thanh phòng nhạc hát sẽ bị dội bát, đuôi âm thanh kéo dài hơn nhiều & sẽ bị tình trạng loạn âm.
Chính vì như thế đó, nếu bạn có quan niệm rằng “công suất amply karaoke càng lớn thì chất lượng cao âm thanh càng hay” là một sai sót khá lớn, điều quan trọng là bạn cần phải chọn lựa được 1 dòng amply karaoke có công suất ở mức vừa đủ & cần thiết đặc biệt phải đúng cách với hệ thống âm thanh mà gia đình bạn vẫn đang có.

những yếu tố ảnh hưởng tới công suất của amply karaoke :

+ Độ nhạy và trở kháng của loa:

Độ nhạy của loa càng cao thì âm thanh phát ra càng có độ vang xa, nhưng lại nhu cầu amply karaoke lại phải có công suất nhỏ và ngược lại . bởi vậy , bạn phải tìm thấu hiểu về mỗi thiết bị âm thanh trong hệ thống âm thanh bạn vẫn đang sử dụng , & cần đặc biệt lưu ý với những hệ thống âm thanh hội thảo
+ kích cỡ và cách bố trí của phòng nghe:
1 căn phòng lớn hoặc chứa nhiều đồ đạc thường đòi hỏi sức mạnh amply lớn hơn căn phòng nhỏ & ít đồ đạc. Bởi vì âm thanh chúng ta nghe được là tổng hợp của những âm thanh đi trực tiếp từ loa & một số âm phản xạ tường, trần, sàn nhà … Phòng nghe càng rộng, đồ đạc càng nhiều càng gây suy hao âm thanh phản xạ, tạo ra cảm giác nghe bé hơn phòng nhỏ.
+ Khoảng cách từ loa đến tai người nghe:
Rõ ràng việc này không phụ thuộc vào kích cỡ phòng, nếu bạn ngồi xa loa mà ở trong một căn phòng nhỏ thì đương nhiên bạn vẫn phải cần một chiếc amply karaoke có công suất lớn. Cách tuyệt nhất để không phải sử dụng chiếc amply karaoke sức mạnh lớn đó là ngồi gần loa, hoặc bạn có thể sử dụng 1 số dòng loa âm trần như PC 658R hoặc PC 648R đều thích hợp
+ Cường độ âm thanh bạn thường nghe:
Bạn thích dòng nhạc tình cảm hay bạn thích nghe nhạc rock, nhạc sàn, nhạc remix? Nếu nhạc nhẹ bạn phải công suất bé hơn, còn đối với nhạc rock, âm thanh phải vừa đủ mới làm cho những fan của dòng nhạc này “phê” được. việc này cực kỳ quan trọng , nhất là riêng đối với hệ thống dàn karaoke gia đình. Bởi riêng sở thích của mỗi người không giống nhau , và trong mỗi gia đình thì sở thích cũng không đa dạng như ở phòng hát kinh doanh.

Trên phía dưới đây là quan điểm của Việt Mới audio về sức mạnh amply . Rất hi vọng với bài viết chia sẻ này sẽ giúp một phần nào đó quý khách nắm rõ hơn về chất lượng âm thanh, về dòng amply để làm nên một bộ dàn phù hợp nhất mà lại tiết kiệm chi phí nhất.
Bạn bắt buộc phải đến với Việt Mới audio để có được một số sản phẩm chất lượng cao & chất lượng chính hãng nhất.
 
Top