Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những cách dùng kem chống nắng tốt nhất

prettylamdep

Junior Member
Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách và hiệu quả nhất. Để đối phó với cái nắng nóng gay gắt của mùa hè, kem chống nắng là lựa chọn tốt nhất cho chị em phụ nữ. Nhưng, việc lựa chọn và sử dụng kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da tối ưu thì không phải ai cũng nắm được.Và đây là một cách chọn kem chống nắng để bảo về da của bạn.
t%25E1%25BA%25A3i%2Bxu%25E1%25BB%2591ng%2B%25281%2529.jpg


Theo tính chất của từng vùng da
- Với từng vùng da trên cơ thể sẽ có sản phẩm kem chống nắng tương ứng các chỉ số chống nắng khác nhau. Làn da mặt nhạy cảm và mỏng chúng ta nên dùng kem chống nắng dành cho mặt (dạng cô đặc, chỉ số chống nắng cao). Làn da càng sáng màu càng dễ bắt nắng vì vậy cần chọn lựa sản phẩm có chỉ số cao hơn da tối màu.
- Trong trường hợp làn da tiếp xúc ánh nắng ở cấp độ vừa phải các bạn nên lựa những loại kem có độ SPS từ 15 – 20 là phù hợp.Các bạn nào có tàn nhang nên chọn sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên để ngăn cản tàn nhang mới. Nếu da có nhiều mụn trứng cá thì nên dùng kem chống nắng dạng xịt để tạo sự khô thoáng, tránh bí, tắc nghẽn lỗ chân lông. Đối với trường hợp ra nhiều mồ hôi hoặc đi bơi, đi biển các bạn nên sử dụng kem chống nắng không thấm nước. Da nhạy cảm, dễ dị ứng nên chọn kem chống nắng không chứa acid paraaminobenzoic (PABA).
Ảnh hưởng của ánh nắng đối với làn da
- Ánh nắng có 2 loại tia nguy hiểm cho làn da là UVA và UVB hoạt động tích cực từ 10 – 16 giờ mùa hè hang ngày, gây sạm đen và có thể nguy hiểm gây ung thư da. Lúc này cần hạn chế ra ngoài nắng, nêu như phải ra thì dùng kem chống nắng trước 30 phút, loại SPF trên 30, kết hợp mặc áo chống nắng dày, đội mũ rộng vành, đeo kính râm để tránh những tia cực tím. Thường những loại có khả năng chống tia UVA có 3 loại là PA+, PA++, PA+++, ”+” càng tăng thì tác dụng càng tốt.
Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng
- Tránh sử dụng kem chống nắng kết hợp với thoa các loại thuốc ngoài da khác vì có thể gây ra hiện tượng kích ứng, dị ứng. Nhưng có thể kết hợp dùng kem chống nắng với mỹ phẩm.
- Kem chống nắng có chỉ số SPF 20-30, tối thiểu cho da sáng và 10-20 cho da tối màu. Vì vậy không nên nghĩ rằng chỉ số cao sẽ bảo vệ da lâu , tối ưu trước ánh nắng, mà thực tế khi dùng sai chỉ số chống nắng sẽ gây hại cho làn da bị tổn thương.
- Sử dụng một lượng vừa phải nếu sử dụng nhiều quá sẽ gây hầm bít da khó thấm hút gây hại cho da.
- Mặc dù mặc áo tay dài hay làm việc bên cửa sốhay khi lái xe ánh nắng vẫn có thể xuyên qua được. Vậy nên các bạn nên dùng kem chống nắng để chăm sóc da
 
Lần sửa cuối:
Top