Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Giải pháp lắp đặt đèn chùm Châu Âu đúng cách cho phòng ăn

Là một trong các loại đèn trang trí mang đến phong cách hiện đại và lịch lãm cho chính nhà ăn của mình, đèn chùm Châu Âu đang thu hút khá nhiều lựa chọn của khách hàng. Vậy cách lắp đặt đèn chùm Châu Âu cho phòng ăn đúng cách ra sao, hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau.
Cách lựa chọn đèn chùm Châu Âu hợp lý
[FONT=&quot]
  • Kiểu dáng: Cần lựa chọn đèn chùm Châu Âu thích hợp với kiến trúc của từng gian phòng. Đặc biệt, nên mua đèn bằng thép không gỉ, niken nhiều hoa văn nhỏ khiến gian phòng hiện đại, đẹp mắt hơn. Còn đối với căn phòng thiết kế theo phong cách nhiệt đới, nên dùng những nguyên vật liệu cho đèn bằng mây, tre,… giúp gian phòng thân thiện và dễ chịu.


Dùng đèn chùm châu Âu phù hợp với bàn ăn

  • Kích thước: Một trong các yếu tố giúp kéo dài tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho đèn cũng như căn phòng nhà bạn là dùng đèn đúng kích thước. Nếu bạn dùng đèn bé hơn phòng thì chả khác gì muối bỏ biển. Hoặc ngược lại, việc để đèn quá to trong khi không gian phòng bé dẫn đến hiện tượng Kinh Kong bước vào phòng. Bạn nên có đánh giá tổng quan về gian phòng mình để lựa chọn, bố trí và lắp đặt hài hòa những loại đèn trong từng gian phòng.

  • Độ chiếu sáng: Không nên sử dụng đèn có công suất chiếu sáng quá lớn sẽ làm hỏng mắt các thành viên trong gia đình. Nên dùng đèn chùm có số lượng bóng phù hợp, và theo hướng dẫn của nhà thiết kế.
[h=3]Mua sắm và lắp đặt đèn chùm Châu Âu cho căn bếp[/h]
  • Chú ý kích thước đèn
Nên lựa chọn đèn chùm Châu Âu thích hợp bằng cách đo kích thước chiều dài và rộng của bàn ăn. Có rất nhiều ý tưởng về cách lựa chọn đèn cho từng mẫu bàn ăn của từng gia đình. Có nhà thiết kế cho rằng, chỉ cần lưu ý đến thiết kế gian bếp để có kích thước đèn phù hợp. Một số khác cho rằng, nên sử dụng đèn trang trí có kích thước bằng một ½ chiều rộng chiếc bàn là phù hợp nhất. Tuy nhiên lại có một số ý kiến từ các chuyên gia khác, nên chọn đèn có đường kính bằng 1/3 chiều rộng chiếc bàn ăn. Bởi đèn chùm có kích thước lớn sẽ tạo điểm nhấn hơn là đèn chùm có kích thước bé.

Tuy nhiên, hãy dùng tỉ lệ 1:2 cho chính đèn chùm và bàn ăn nhà bạn. Hay với bàn hình chữ nhật, hình oval thì sử dụng đèn chùm có kích thước bé hơn một chút, ít nhất bé hơn bàn 30cm. Đặc biệt với chiếc bàn hình vuông, bạn nên lựa chọn đèn chùm thật khéo léo và tinh tế sao cho đèn nhỏ hơn bàn khoảng 46cm.

  • Xác định công suất của đèn để mua được đèn trang trí thích hợp
Đây là công thức chung để tính công suất của đèn chùm như sau:
Chiều dài phòng (ft) x chiều rộng phòng (ft) x 1,5 = công suất (W)

  • Lắp đặt đèn cẩn thận
Việc lắp đặt đèn chùm cũng cần sự cẩn thận và tỉ mỉ. Đặc biệt, nên treo đèn chùm ngay giữa bàn ăn với khoảng cách so với mặt bàn là 75-85 cm. Vai trò chính của việc này là để đặt nến, hoa, nồi cơm,… không bị vướng đèn và cân bằng thị giác cho những thành viên trong gia đình bạn.


Dùng đèn chùm châu Âu đơn giản cho bàn ăn
Có thể sử dụng 2-3 đèn chùm Châu Âu nếu bàn ăn nhà bạn dài, rộng. Và với khoảng cách treo đèn như đã nói ở trên là khoảng cách phù hợp nhất nhằm toát lên vẻ sang trọng và tác dụng tốt của đèn đối với thị giác. Không nên treo đèn chùm quá cao khiến cảm giác thân mật, ấm áp trong căn hộ bị mất đi. Mặt khác việc treo đèn cao khiến người đi vào gian bếp không thấy đèn và thực sự lãng phí vì không được chiêm ngưỡng nét đẹp hiện đại của gian bếp nhà bạn.

Trên đây, Showroom Hùng Túy đã giới thiệu tới các bạn các lựa chọn và lắp đặt đèn chùm trang trí cho nhà bếp. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong cách chọn đèn phù hợp với nhà bếp của mình.

[/FONT]
 
Top