Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách Chọn Kem Chống Nắng Chuyên Dành Cho Da Dầu

prettylamdep

Junior Member
1. Chọn kem chống nắng cho da nhờn không chứa dầu


Da mặt nhiều dầu, nhờn thường là loại da khó chọn mỹ phẩm phù hợp nhất trong mùa hè, đặc biệt là kem chống nắng. Để tránh cảm giác bết dính trên mặt, Các bạn nên chọn những loại kem oil free (không chứa dầu) và chứa nhiều nước. Kem chống nắng phù hợp nhất dành cho da nhờn nên có dạng gel hoặc dạng nước. Chúng ta cũng nên nghi nhớ đừng “tham lam” mà lựa loại kem chống nắng cho da dầu có chỉ số SPF quá cao, Nó sẽ làm cho lỗ chân lông bị bít và làm da chúng ta đổ dầu nhiều hơn nữa đấy.


t%25E1%25BA%25A3i%2Bxu%25E1%25BB%2591ng%2B%25282%2529.jpg


- Nên tránh dùng sản phẩm kem chống nắng có tác dụng làm mềm da


Loại những loại kem chống nắng có chứa thành phần chất làm mềm da như tinh dầu thực vật hay acid béo, sản phẩm kem này có thể đem lại sự mềm mại sáng bóng cho da tuy nhiên nó không phù hợp da nhờn.


- Không lựa kem có chỉ số chống nắng quá lớn
Chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao, chúng sẽ làm cho lỗ chân lông bị bít và làm da bạn đổ dầu nhiều hơn . Chỉ số chống nắng phù hợp bạn nên lựa trong khoảng từ SPF 35 đến SPF 50.


- Chọn kem chứa kẽm
Khi chọn kem chống nắng dành cho da mụn các bạn cũng nên lựa sản phẩm kem chống nắng chứa kẽm, oxit titan hay cồn biến tính sẽ giúp thấm hút dầu tốt. làm da chúng ta sẽ không trở nên bóng nhờn sau khi dùng kem.


2. Chỉ số chống nắngthích hợp dành cho da dầu


SPF là 3 chữ cái viết tắt của từ tiếng Anh: Sun Protection Factor (yếu tố chống nắng). những sản phẩm kem chống nắng khác nhau sẽ có chỉ số SPF khác nhau. SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da ánh nắng nhiều hơn.
Trên thị trường, các loại kem chống nắng đa dạng về chỉ số SPF từ 15, 20, 30, thậm chí đến 50. Các chuyên gia làm đẹp khẳng định, chỉ số SPF càng cao thì da của bạn sẽ được bảo vệ tốt và trong thời gian dài hơn. Chỉ số SPF lý tưởng, tối thiểu là 30. các bạn tránh chọn lựa những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF nhỏ hơn 30, chúng không đủ để giúp da mặt của bạn chống lại được ánh nắng mặt trời gay găt.
 
Top