Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một số phương pháp xây dựng nhà dựa vào vận mệnh chủ hộ

Trường hợp biết bí quyết bề thiết kế nhà theo phong thủy, bạn có thể điều chỉnh không gian sống để tận hưởng cảm giác thanh bình, thoả thích và đón nhận vận may trong năm mới. Nguyên tắc chung là hướng tới các mối quan hệ tương sinh và tuyệt đối tránh tương khắc. Phong thủy Việt cũng xác định phong cách sống trong mối quan hệ đại vũ trụ - tiểu vũ trụ tương hòa, cho buộc phải màu sắc, kích cỡ của đồ nội thất cần hài hòa với tổng thể ngôi nhà.
1450771789_atbd-1019.jpg
Mệnh HỏaTuy màu đỏ tượng trưng cho Hỏa nhưng sẽ thật sai lầm nếu bạn lạm dụng màu nóng này từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài ngôi nhà. Thay vào đấy, bạn có thể dùng màu có tông nhạt hơn như màu hồng, hồng tím… lúc chọn đồ nội thất, gạch ốp lát, salon,giường tủ, rèm cửa.[h=3]Mệnh Mộc[/h]Màu xanh lá cây tượng trưng cho mệnh Mộc. Bên cạnh đó, các món đồ nội thất màu xanh lá cây giúp bạn cân bằng trạng thái tinh thần. nhiều người cho rằng màu xanh lá cây giúp gia chủ có ý thức rèn luyện sức khỏe. Gia chủ mệnh Mộc phải tìm cổng nhà làm bằng gỗ hoặc sắt có họa tiết hoa lá, sơn màu xanh lá cây.[h=3]Mệnh Thổ[/h]Màu vàng tượng trưng cho Thổ. Đây cũng là lựa chọn thông minh cho phòng của trẻ nhỏ cũng như không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Dù thế, gia chủ buộc phải lưu ý những màu kỵ với cung mệnh của mình: xanh lá cây, nâu thuộc mệnh Mộc mang khía cạnh khắc mệnh Thổ. Vật liệu trang trí phù hợp là thạch cao, đất nung, đồ gốm, gạch ốp lát, đá vôi, đồ sành sứ, bình đất, đèn trang trí. Cổng nhà cho gia chủ thuộc mệnh Thổ bắt buộc phải thiết kế vuông vức, kết hợp với tường rào xây gạch đá với gam màu vàng hoặc màu đất. Hướng nhà lý tưởng là Đông Bắc và Tây Nam.
[h=3]Mệnh Kim[/h]Nếu như thuộc mệnh Kim, gia chủ bắt buộc phải trang trí nhà với màu trắng tượng trưng cho mệnh Kim hoặc dùng màu vàng nhạt, xám và giảm thiểu màu đỏ, hồng vì Thổ sinh Kim, còn Hỏa khắc Kim. Để cuộc sống yên ấm, làm ăn thuận lợi, cổng nhà của người mệnh này bắt buộc có hình dáng cong tròn và màu xám.
[h=3]Mệnh Thủy[/h]Bài trí nhà cho người mệnh Thủy dễ hơn mệnh Mộc, Hỏa, vì Thủy có nhiều điều tốt đẹp về sức khỏe, may mắn và tài lộc. Tuy thế, nếu như làm quá tay, thủy khí sẽ át hết hỏa khí, mộc khí, làm trôi hết may mắn, tài lộc trong nhà. không kể màu xanh dương tương ứng, những người mệnh Thủy còn thích hợp với các màu tối như tím, xám… Cổng cho gia chủ mệnh Thủy buộc phải có màu xanh biển hoặc đen, kết hợp hoa văn uốn lượn mềm mại.
[h=3]Một số nguyên tắc khác[/h]Nếu hướng nhà Đông Nam, bạn có thể sơn tường màu xanh lục nhạt; Tây Nam là vàng, nâu nhạt; Tây Bắc là trắng, bạc. Vị trí cổng mở, nếu nhìn từ bên trong nhà ra ngoài cần hạn chế xếp đặt thẳng có ngã ba, hạn chế dẫn lối trực xung có cửa chính của nhà vì sinh khí đi theo đường vòng, sát khí đi theo đường thẳng. Theo nguyên lý phong thủy, phòng khách cần đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà vì đây là nơi tụ nhiều vượng khí nhất.
 
Top