Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một Vài Chú Ý Lựa Chọn Kem Chống Nắng Tốt Hiệu Quả

prettylamdep

Junior Member
1. Quan tâm tới chỉ số chống nắng SPF và PA
- SPF (Sun Protection Factor) là đo khả năng chống tia UVB, SPF càng lớn thì thời gian chống nắng càng dài. Một chỉ số SPF bảo vệ da được tầm 10 phút. Muốn biết kem chống nắng hiệu quả trong bao lâu, bạn lấy chỉ số SPF nhân cho 10. Mặt khác không phải chỉ số SPF cang lớn càng tốt. Chúng ta nên chọng lựa chỉ số chống nắng sao cho phù hợp để bảo vệ da bạn hiệu quả.
- PA hay còn gọi là Protection Grade of UVA là đo khả năng chống tia UVA. Nó có 3 mức độ là PA+, PA++, PA+++ ứng với mức độ chống tia UVA yếu (4h), vừa (8h) và mạnh (12h).
- Chúng ta nên chọn lựa sản phẩm kem có luôn 2 chỉ số SPF và PA để được bảo vệ một cách tốt nhất. Các sản phẩm chống nắng bảo vệ làn da khỏi cả 2 tia UVA và UVB thông thường được ghi trên bao bì:
• SPF… PA… (SPF40 PA++)
• UVA/UVB hay UV A/B, hay UV A/B/C
• Broad Spectrum hoặc Full Spectrum (phổ rộng)


images.jpg


2. Những cách chọn kem chống nắng
Tương ứng với một loại da sẽ có một loại kem thích hợp. Dưới đây là một số cách để giúp chị em chọn lựa kem chống nắng tốt tối ưu.
- Cho da nhạy cảm:
Nếu các bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì thành phần các bạn cần tránh xa đó là oxybenzone và PABA, tức là nói không với kem chống nắng hóa học. Những sản phẩm kem chống nắng vật lý thường rất ít khi chứa những thành phần gây kích ứng da.Vì thê sản phẩm vật lý là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.
- Cho làn da khô:
Đối với da khô, nên chọn loại chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm cho làn da. Tuy nhiên, da khô thường bị lão hóa , nhăn nheo sau khi tiếp xúc với ánh nắng. Chị em nên thoa thêm kem dưỡng trước khi thoa kem chống nắng.
- Chống nắng cho da nhờn
Các bạn nên chọn lựa các loại kem chống nắng ghi từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc "Oil Free" (không dầu) trên bao bìa, hoặc Những loại chống nắng dạng gel, nước hay kem chống nắng dạng xịt để phòng gây bí làn da. Nếu các bạn không có vấn đề về mụn hoặc làn da quá nhạy cảm thì kem chống nắng hóa học với cấu trúc mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh là sự chọn lựa thích hợp nhất.
 
Top