Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phụ nữ mang thai tại sao lại mắc bệnh viêm xoang

chcihi90

Junior Member
Phụ nữ mang thai tại sao lại mắc bệnh viêm xoang : Trong thời gian thai kỳ, người phụ nữ rất dễ mắc các chứng bệnh như cảm cúm, viêm họng…. Và nặng hơn cả là viêm xoang. Đây là một vấn đề rất đáng lo ngại, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy trước khi làm mẹ, mỗi người phụ nữ nên trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về các loại bệnh dễ mắc phải, trong đó có viêm xoang , đặc biệt là cách chữa căn bệnh này. Điều này góp phần bảo vệ người mẹ, và đảm bảo sự phát triển bình thường của trẻ.

Triệu chứng khi bà bầu bị viêm xoang đó là : Thường xuyên đau đầu hay đau sau mắt do áp lực chất nhầy tích tụ trong các hốc xương. Do da mặt mềm nên có thể cảm nhận được điều này và nó thường trở nên tồi tệ hơn vào buổi sáng khi bạn thức giấc.

Nguyên nhân viêm xoang ở phụ nữ mang thai

Các khoang rỗng trong khối xương mặt chính là các xoang, chúng có tác dụng làm nhẹ đầu, làm ấm, ẩm không khí khi đi vào đường hô hấp. Để có thể thực hiện chức năng của mình lớp niêm mạc xoang thường xuyên tiết dịch, dịch này qua các lỗ thông sẽ chảy xuống mũi. Nếu các lỗ thông này bị bít tắc thì dịch bị ứ lại trong xoang tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus, nấm phát triển, gây ra viêm xoang.

Nguyên nhân chính gây bệnh viêm xoang ở phụ nữ có thai:
nguyen-nhan-benh-viem-xoang-o-phu-nu-mang-thai.jpg

Do phụ nữ có thai sức đề kháng kém nên dễ bị các mầm bệnh tấn công.

Do tình trạng viêm đường hô hấp như cảm cúm, viêm mũi, viêm họng…

Do sự thay đổi về nội tiết: Progesteron và một số hormone khác khiến mạch máu và màn nhầy phình ra, giãn nở hơn bình thường, khoảng trống trong lòng xoang hẹp lại, dễ tắc hơn. Những người có cơ địa dị ứng có nguy cơ mắc viêm xoang cao trong đó có những bệnh viêm xoang như viem xoang tran ,bệnh viêm đa xoang...

Những biện pháp phòng ngừa dành cho phụ nữ có thai tránh những triệu chứng viêm xoang mãn tính mà chúng ta cần chú ý

Không dễ gì ngăn ngừa bà bầu bị viêm xoang mặc dù việc giảm uống sữa cũng có thể giúp giảm thiểu phần nào. Vì đang mang thai, bạn không nên hạn chế các sản phẩm từ sữa mà không có sự trao đổi trước với bác sĩ bởi đây là nguồn giàu can xi.

Trong quá trình mang thai, để hạn chế sự tấn công của vi rút, vi khuẩn gây viêm xoang mãn tính , bà bầu cần bổ sung các chất như:

Uống vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế tình trạng viêm nhiễm ở xoang. Bạn có thể uống vitamin C nhưng không nên quá 60mg/ngày trong khi mang thai hoặc chọn loại vitamin tổng hợp dành cho bà bầu có chứa vitamin C.

Men vi sinh có trong sữa chua và một số loại thuốc bổ sung cũng rất hữu ích, có thể nâng cao sức đề kháng của hệ miễn dịch và giúp ngăn ngừa viêm nhiễm.

Kẽm cũng được xem là vũ khí chống viêm hiệu quả. Bạn không cần phải uống viên kẽm bổ sung mà chỉ cần ăn nhiều thịt, cá, các loại hạt, đậu lăng, bánh mỳ làm từ bột mỳ nguyên cám, phô mai, sữa, trứng và khoai tây.
 
Top