Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

“một ngày vì môi trường” thể hiện sự “đồng hành” cùng việt tân

nguyenbang.psaa

Junior Member
Tôn giáo nói chung, đạo Công giáo nói riêng ở Việt Nam đã và đang có những đóng góp tích cực trong sự phát triển của đất nước. Sự đồng hành cùng dân tộc của Công giáo Việt Nam được thể hiện rõ nét trong Thư chung của Hội đồng giám mục Việt Nam năm 1980 là “sống phúc âm giữa lòng dân tộc” “Lòng yêu nước của chúng ta phải thiết thực, nghĩa là chúng ta phải ý thức những vấn đề hiện tại của quê hương, phải hiểu biết đường lối, chính sách và pháp luật của Nhà Nước, và tích cực cùng đồng bào toàn quốc góp phần bảo vệ xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, tự do và hạnh phúc”.

Thế nhưng, vẫn có những kẻ cố tình phớt lờ đi đường hướng mục vụ đó, vì những lợi ích cá nhân mà có những hành động xâm hại đến lợi ích của dân tộc. Đó chính là một bộ phận hàng ngũ giáo sĩ giáo phận Vinh và người đứng đầu không ai khác là Giám mục Nguyễn Thái Hợp. Kể từ khi về đảm nhiệm công việc tại Giáo phận Vinh thì kể từ đó giáo phận này bắt đầu nóng lên không phải là những thành tích, đóng góp gì cho quê hương mà đó là những vụ việc phức tạp, gây mất an ninh trật tự xâm hại đến lợi ích của dân tộc.
Lần này, vị chủ chăn lại nghĩ ra cái trò rất “độc đáo” thể hiện việc đi ngược lại Thư chung, ngược lại với lợi ích dân tộc và giường như đang “đồng hành” cùng đám phản động Việt Tân. Ngày 27/7/2016, Nguyễn Thái Hợp đã chỉ đạo Ban Công lý và Hòa bình kêt gọi tổ chức ngày bảo vệ môi trường trong toàn bộ giáo phận Vinh vào ngày 7/8/2016 và ngày 1/8 Ban Phụng vụ dưới sự chỉ đạo của giám mục đã giới thiệu mẫu giờ chầu Thánh Thể.
Không giống như các lần trước, vị chủ chăn chỉ đứng sau chỉ đạo “đám đệ tử” kích động đàn chiên ở nhiều giáo xứ trong giáo phận, lần này, vị chủ chăn đã chính thức muốn ra mặt tổ chức trong toàn Giáo phận. Việc làm này của vị chủ chăn không khác gì một sự “đồng hành” cùng tổ chức phản động Việt Tân.
Xem chi tiết tại: http://www.nhanquyenvn.com/2016/08/mot-ngay-vi-moi-truong-hien-su-dong-hanh-cung-viet-tan.html
 
Top