duydiem6868
Member
Như đã giới thiệu trong bài thu nhập của một số cô gái xinh đẹp và đa tài làm nghề PG , chỉ cần bạn là một bạn nữ trẻ, năng động khả năng giao tiếp tốt với ngoại hình dễ nhìn là bạn đã có thể rất dễ dàng tìm được cho mình 1 công việc làm PG tại các sự kiện. Tất nhiên, vì thu nhập cao, do thế có rất nhiều bạn khi làm nghề PG chưa có kinh nghiệm thường mắc 1 số lỗi và sai lầm không đáng có, đặc biệt là các cám giỗ của nghề PG đối với một số bạn nào không làm chủ được mình. trong bài này, Tiệc Kiến Vàng xin chia sẻ những kỹ năng cơ bản quan trọng nhất cho các bạn PG khi đi làm tại những sự kiện lớn nhé!
Trang điểm:
một số người trẻ ngày nay chắc không ai là không biết đến câu "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết trang trí cho bản thân mình". Khi đi phỏng vấn cũng như đi làm, việc bạn để khuôn mặt không được chăm chút kỹ lưỡng sẽ khiến bạ mất điểm ngay từ bước đầu tiên. việc này không yêu cầu bạn phải là chuyên gia trang điểm hay phải tốn tiền đi trang điểm, giờ đây hầu như bạn gái nào cũng đều biết tự trang điểm làm đẹp cho bản thân. nếu có bạn nào chưa biết thì có nhiều cách để học hỏi: bạn bè, internet, một số khoá dạy trang điểm văn phòng ngắn hạn với số tiền không cao lắm.
Mặc dù thế một số bạn cũng cần lưu ý :
· Không nên trang điểm quá đậm.
· Nếu sự kiện được tổ chức ở xa, bạn cần trang điểm dậm trước phần nền ở nhà, để khi đến nơi làm, bạn dường như sẽ không quá mất công vào việc trang điểm từ đầu. Hơn nữa, không chắc chắn rằng khu vực tổ chức sự kiện sẽ có nhà vệ sinh tiện nghi cũng như là những đòi hỏi cần thiết cho bạn trang điểm.
· Với những bạn thường xuyên làm các sự kiện ngoài trời, bạn cần phải búi tóc cao 1 chút, tết tóc, cột tóc một cách gọn gàng, vừa thể hiện sự năng động vừa hạn chế tình trạng thời tiết nóng dễ khiến một số bạn ra mồ hôi, tóc sẽ bết lại làm tác động tới hình ảnh cũng như sự tự tin & thoải mái của bạn .
Trang phục:
· Mặc underwear một cách kín đáo, tránh những phụ kiện có màu quá nổi bật (đỏ, đen, hồng,..) vì nó rất dễ gây phản cảm nếu bạn không biết cách ăn mặc.
· Khi đi làm cong ty to chuc su kien ở khu vực xa nên mang theo đồ dự phòng (những đồ dự phòng đặc biệt chỉ dành cho những bạn nữ)
Khi làm việc:
· cần phải luôn nhớ rằng bạn đang đi làm chứ không phải đi dự tiệc hay đi chơi cùng bạn bè, do đó bắt buộc phải luôn thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp bằng cách hạn chế dùng điện thoại vào việc riêng, chụp ảnh tự sướng…
· Khi nói chuyện cùng với nhau ở những nơi có đối tác , kể cả lúc vào phòng thay đồ, nhà vệ sinh những bạn cũng không được nói chuyện quá to, văng tục, chửi thề... vì ở sự kiện mọi thứ mọi khu vực đều có: đối tác , bạn hàng , khách tham gia sự kiện, nhân viên tại địa điểm .... & tất cả họ đều nghe thấy & đánh giá từng cử chỉ, hành động, lời nói của một số bạn. bạn cần xem thêm bài nghề PG và những kỹ năng giao tiếp bắt buộc phải có mình đã viết rất chi tiết về vấn đề này để nắm rõ hơn nhé!
· Không được cầm bất kỳ món đồ nào từ sự kiện nếu không được sự đồng ý. Giả dụ như, ngắt hoa mang về, gỡ bong bóng mang về.... dù không nói ra hay không cấm nhưng những hành động nhỏ vô ý như vậy cũng có thể khiến bạn hàng không thoải mái, nhất là là đối tác khó tính.
· Khi được hỏi một số vấn đề không thuộc thẩm quyền tinh thần tránh nhiệm , tri thức hãy tìm hoặc hướng dẫn họ tìm ngay người phụ trách dành cho bạn để trả lời, làm việc với khách hàng .
· Ý thức vệ sinh là 1 trong một số lỗi mà các bạn hay vướng nhất, nên chú ý giữ vệ sinh tại nơi làm việc, phòng thay đồ, trang điểm, nhà vệ sinh.
· Luôn luôn giữ ý thức vệ sinh tại nơi bạn làm việc, phòng thay đồ, trang điểm hoặc nhà vệ sinh.
vui buồn của nghề PG quả thật cực nhiều , nếu bạn là những cô gái trẻ, năng động, bản lĩnh, muốn kiếm được nhiều tiền thì bạn có thể theo đuổi nghề PG, nếu như giỏi chắc chắn ngành này sẽ không “phụ” những công sức của bạn bỏ ra đâu.
Trang điểm:
một số người trẻ ngày nay chắc không ai là không biết đến câu "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết trang trí cho bản thân mình". Khi đi phỏng vấn cũng như đi làm, việc bạn để khuôn mặt không được chăm chút kỹ lưỡng sẽ khiến bạ mất điểm ngay từ bước đầu tiên. việc này không yêu cầu bạn phải là chuyên gia trang điểm hay phải tốn tiền đi trang điểm, giờ đây hầu như bạn gái nào cũng đều biết tự trang điểm làm đẹp cho bản thân. nếu có bạn nào chưa biết thì có nhiều cách để học hỏi: bạn bè, internet, một số khoá dạy trang điểm văn phòng ngắn hạn với số tiền không cao lắm.
Mặc dù thế một số bạn cũng cần lưu ý :
· Không nên trang điểm quá đậm.
· Nếu sự kiện được tổ chức ở xa, bạn cần trang điểm dậm trước phần nền ở nhà, để khi đến nơi làm, bạn dường như sẽ không quá mất công vào việc trang điểm từ đầu. Hơn nữa, không chắc chắn rằng khu vực tổ chức sự kiện sẽ có nhà vệ sinh tiện nghi cũng như là những đòi hỏi cần thiết cho bạn trang điểm.
· Với những bạn thường xuyên làm các sự kiện ngoài trời, bạn cần phải búi tóc cao 1 chút, tết tóc, cột tóc một cách gọn gàng, vừa thể hiện sự năng động vừa hạn chế tình trạng thời tiết nóng dễ khiến một số bạn ra mồ hôi, tóc sẽ bết lại làm tác động tới hình ảnh cũng như sự tự tin & thoải mái của bạn .
Trang phục:
· Mặc underwear một cách kín đáo, tránh những phụ kiện có màu quá nổi bật (đỏ, đen, hồng,..) vì nó rất dễ gây phản cảm nếu bạn không biết cách ăn mặc.
· Khi đi làm cong ty to chuc su kien ở khu vực xa nên mang theo đồ dự phòng (những đồ dự phòng đặc biệt chỉ dành cho những bạn nữ)
Khi làm việc:

· cần phải luôn nhớ rằng bạn đang đi làm chứ không phải đi dự tiệc hay đi chơi cùng bạn bè, do đó bắt buộc phải luôn thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp bằng cách hạn chế dùng điện thoại vào việc riêng, chụp ảnh tự sướng…
· Khi nói chuyện cùng với nhau ở những nơi có đối tác , kể cả lúc vào phòng thay đồ, nhà vệ sinh những bạn cũng không được nói chuyện quá to, văng tục, chửi thề... vì ở sự kiện mọi thứ mọi khu vực đều có: đối tác , bạn hàng , khách tham gia sự kiện, nhân viên tại địa điểm .... & tất cả họ đều nghe thấy & đánh giá từng cử chỉ, hành động, lời nói của một số bạn. bạn cần xem thêm bài nghề PG và những kỹ năng giao tiếp bắt buộc phải có mình đã viết rất chi tiết về vấn đề này để nắm rõ hơn nhé!
· Không được cầm bất kỳ món đồ nào từ sự kiện nếu không được sự đồng ý. Giả dụ như, ngắt hoa mang về, gỡ bong bóng mang về.... dù không nói ra hay không cấm nhưng những hành động nhỏ vô ý như vậy cũng có thể khiến bạn hàng không thoải mái, nhất là là đối tác khó tính.
· Khi được hỏi một số vấn đề không thuộc thẩm quyền tinh thần tránh nhiệm , tri thức hãy tìm hoặc hướng dẫn họ tìm ngay người phụ trách dành cho bạn để trả lời, làm việc với khách hàng .
· Ý thức vệ sinh là 1 trong một số lỗi mà các bạn hay vướng nhất, nên chú ý giữ vệ sinh tại nơi làm việc, phòng thay đồ, trang điểm, nhà vệ sinh.
· Luôn luôn giữ ý thức vệ sinh tại nơi bạn làm việc, phòng thay đồ, trang điểm hoặc nhà vệ sinh.
vui buồn của nghề PG quả thật cực nhiều , nếu bạn là những cô gái trẻ, năng động, bản lĩnh, muốn kiếm được nhiều tiền thì bạn có thể theo đuổi nghề PG, nếu như giỏi chắc chắn ngành này sẽ không “phụ” những công sức của bạn bỏ ra đâu.