Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Du lịch cần thơ mua gì về làm quà

Meoxinh

Member
Bạn đang băn khoăn khi đi du lịch Cần Thơ mua gì về làm quà cho người thân, bạn bè. chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 1 số đặc sản khiến cho quà khi du lịch Cần Thơ.
Bánh tét lá cẩm, nem cái Răng
Ở Cần Thơ, bánh tét ngon nhất tour ghép côn đảo thuộc về gia tộc họ Huỳnh ở Bình Thuỷ. Con cháu họ Huỳnh đã làm đòn bánh tét độc đáo hơn bằng phương pháp nấu lá cẩm lấy nước xào nếp dẻo có nước cốt dừa và sử dụng thịt, trứng vịt muối làm cho nhân.
du-lich-can-tho-mua-gi-ve-lam-qua.jpg

Món quà mà đa dạng người dân mẫu Răng hay tặng khách phương xa chính là món nem chua nức danh của quê nhà. Việc tìm tậu món đặc sản này cũng rất dễ dàng chỉ buộc phải đi xe 15 – 20 phút từ trung tâm TP Cần Thơ đi về phía Nam chừng 5km, vừa qua cầu chiếc Răng là đã đến “làng nem”. Nem là 1 sản vật mà du khách sở hữu thể tậu về làm cho quà. Nem cái Răng gọn, nhẹ, dễ với đi xa, với thể để được lâu.

chiếc Răng sở hữu các “lò” nem nức danh như “Minh Thu”, “Bà Năm”, “Cô Hương”, “Cô Phúc”… nằm dọc theo Quốc lộ 1. Nem chua dòng Răng cộng nem Lai Vung, là hai đặc sản khá nức danh của vùng ĐBSCL. Hai dòng nem này có hương vị khác nhau: nem Lai Vung đa dạng bì, vị chua ngọt, màu đỏ hồng, khá dai thì nem cái Răng đa dạng thịt hơn bì, vị chua thanh, không dai, hậu ngọt.
Ca cao Phong Điền
Phong điền nổi tiếng sở hữu chợ nổi Phong Điền với vườn trái cây xum xuê trĩu quả sở hữu đủ cái cây trái, như: dâu hạ châu, cam, quýt, vú sữa, măng cụt, táo, ổi….Ngoài ra, có một chiếc cây nổi tiếng mang loại nước uống thơm, ngon bổ dưỡng đấy là cây Ca Cao. giả dụ mang dịp về Cần Thơ bạn đừng bỏ lở chuyến tham quan vườn cây Ca Cao của chú Mười Cương.
Vườn ca cao Mười Cương tour ghép sài gòn hiện với 1ha, có hơn 2.000 gốc ca cao, gồm trên 15 giống ca cao các cái. Vườn ca cao mang nét đặc trưng: những dòng cây cóc, xoài, măng cụt tầng trên, tạo bóng mát cho cây ca cao sinh trưởng .
du-lich-can-tho-mua-gi-ve-lam-qua3.jpg

tới đây du khách ko chỉ cảm nhận được cuộc sống thanh bình của vùng quê, bên cạnh vườn gió mát, trái ngon mà còn cảm nhận được sự chất phát bình dị của người dân nơi đây.
Để mang được bột ca cao thơm ngon mà chúng ta thường sử dụng khiến cho nước uống thì người trồng ca cao nên trải qua nhiều quá trình.
Từ trái Ca Cao già hái từ trên cây xuống chẻ vỏ ra để lấy phần ruột bên trong. Phần ruột với màu trắng nhìn vô cùng đẹp mắt. Sau ấy lấy phần ruột trái Ca Cao ấy đem ủ từ 6 – 7 ngày cho 1 phần lớp vỏ mỏng bên ngoại trừ tách ra rồi đem phơi nắng cho tới lúc thấy hạt Ca Cao khô lại.

Tiếp tục lấy hạt Ca Cao đã phơi đem rang nóng lên tiêu dùng nồi đất nung rang hạt ca cao bằng lửa củi ở nhiệt độ cao tới lúc hạt mang mùi thơm đặc biệt của ca cao bay lên, lan tỏa ra quanh đó. khi này hạt đã chín, đổ ra những tấm đệm làm bằng sợi lác để cho nguội rồi bóc lớp vỏ lụa loại bỏ.
công đoạn tách vỏ lụa khi này tốn số đông công sức và đòi hỏi người khiến cần buộc phải kiên trì. với rất nhiều cách để bóc vỏ lụa; sở hữu thể sử dụng lực ngón tay dòng để bóc vỏ, cách này làm cho đầu ngón tay rất đau không làm được số lượng đa dạng. có thể tiêu dùng cối đá (dùng xay bột gạo) đẩy con đội lên, cho thớt cối với độ hở sao cho khi cho hạt cacao vào xay có thể bể làm hai hoặc bể ba. Sau khi xay xong cho vào thúng tre, chọn nơi nào sở hữu gió mạnh trải đệm ra và giê, (giống giê lúa) sức gió đẩy vỏ lụa ra phía trước.
Sau khi thực hiện chiếc bỏ một số vỏ lụa nhỏ và nhẹ bay đi, còn 1 số vỏ lớn ở lại, tiếp tục dùng mo cau, hoặc sử dụng nia đan bằng tre sảy tách tiếp tục dòng bỏ những vỏ lụa còn lại (ngày nay tiên tiến hơn người ta tiêu dùng quạt gió). quá trình này đòi hỏi sự tinh ý, khéo léo kết hợp sự mềm mại của đôi tay mới khiến được.
Trải qua giai đoạn bóc vỏ lụa tour ghép tây nguyên siêu công phu, khi này còn lại nhân của hạt ca cao cho vào cối dùng chày giã nhuyễn sẽ thành bột Ca Cao có thể pha nước sôi, cho thêm đường hoặc sữa tùy vào sở thích người dùng.
bên cạnh ra từ hạt Ca Cao với thể làm kẹo Ca Cao, bơ Ca Cao, rượu Ca Cao. Nghiên cứu mới đây của Đại học California, San Francisco (Mỹ) cho thấy 1 cốc cacao vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn tránh 15% nguy cơ mắc các bệnh ung thư (nhất là ung thư đường ruột và dạ dày), giúp tỉnh táo hơn trong công việc, khiến cho giảm hội chứng mệt mỏi, ổn định đường huyết, sở hữu lợi cho tim…Một thực phẩm vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng đang chờ bạn tới khám phá.

tới đây vừa được tận hưởng ko khí trong lành của vườn ca cao, vừa chẳng phải đau đầu bởi câu hỏi du lịch Cần Thơ tậu gì khiến quà lại vừa được trải nghiệm bí quyết chế biến, thưởng thức và có thể tậu các sản phẩm ca cao về để khiến cho quà cho người thân, bạn bè.
 
Top