Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

trạng thái củng hỏi trong suốt bài xích thi IELTS Listening và IELTS Reading (Part 1)

Khóa học tiếng anh ielts - Hôm nay Điệp tớ sẽ giới thiệu tới các sĩ tử luyện IELTS các Dạng câu hỏi trong IELTS ListeningIELTS Reading nhé. Sở dĩ tớ muốn chia sẻ cho các bạn các dạng câu hỏi vì nó sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quát về Bài thi cũng như các mẹo để đáp câu hỏi.

Trong bài thi IELTS Listening và IELTS Reading có một số dạng câu hỏi như sau:


– Multiple choice ( Listening and Reading).


– Identifying information ( Reading).

– Identifying writer’s views/ claims ( Reading).

– Matching information ( Reading).

– Matching heading ( Reading).

– Matching features ( Reading).

– Matching sentence endings ( Reading).

– Sentence, Summary, Note, Table, Flow- chart completion ( Listening and Reading)

– Form Completion ( Listening).

– Diagram label completion ( Reading)

– Short- answer questions ( Listening and Reading)

– Matching ( Listening)

– Plan, Map, Diagram labeling ( Listening)

Đầu tiên là Multiple choice( Listening and Reading): Các bạn phải đọc hoặc nghe 1 đoạn băng và trả lời một số câu hỏi. Trong IELTS Listening, các bạn phải chọn 1 trong 3 phương án xác thực ( A, B hoặc C) cho mỗi câu hỏi. Trong IELTS Reading, bạn phải chọn 1 phương án trong 4 phương án A, B, C, D. Ngoài ra, có thể bạn phải chọn một đôi phương án từ 1 list dài.

Dưới đây tớ sẽ đưa ra một tỉ dụ cụ thể cho các bạn hiểu nhé!

“ Mass tourism was made possible by the introduction of cheap flights and a boom in hotel construction. Both had a major impact on the environment, with construction particularly affecting Europe’s Mediterranean coast. Mass tourism was primarily motivated by the wish of many northern Europeans to escape stress by spending time on beaches or beside a hospital pool in virtually guaranteed sunshine- which meant travelling to a more southerly country, such as Spain or Greece. This market was dominated by families and groups of friends, such as parties of young men holidaying together before the wedding of one of them.

While such ‘ sun, sea and sand’ destinations remain popular, a trend is apparent of giving greater importance to meeting individual needs rather than family needs. Hollidays that include coaching by a golf professional or a cookery course, for instace, are attacting increasing numbers of participants.”

Question

Which TWO of the following for going on holiday does the writer mention.

A. a wish to learn about other culures

B. an interest in developing skills √

C. concern about the environment

D. an intention to visit friends and relations

E. a desire to relax √

Giải thích: các bạn cần highlight những phần mà bạn có thể tìm ra câu đáp. Nên nhớ rằng thông tin mà các bạn đang tìm có thể sẽ không ở cùng 1 đoạn trong bài đọc. Vậy nên các bạn nên đọc hết quơ các đoạn và tìm thông báo chuẩn xác cho câu trả lời.

Thứ hai là Identifying information ( Reading): các bạn phải đọc 1 text văn and 1 series các câu phát biểu, sau đó chọnTrue giả dụ phát biểu đó phù hợp với thông báo trong text, chọn False giả dụ phát biểu đó trái ngược với thông tin trong text, và Not given phải không có thông tin gì trong text.

Dưới đây là tỉ dụ cụ thể cho cả nhà mình nhé!

“ (The ancestors of the Inuit people of Greenland are thought to have lived in Siberia)[sup]1[/sup] – the vast eastern region of modern Rusia- (until 7,000 or 8,000 years ago. There is evidence that they then travelled by boat into Alaska) [sup]2[/sup], settling in the northerly part of North America. From there, some migrated to Greenland around 5,000 years ago, and (evidence has been found of their existence around the northern tip of the island)[sup]3[/sup].

Question

Do the following statements agree with the information given in the passage?
  • [*]The Inuit people are probably descended from inhabitiants of Siberia : T[*]The Innuit people’s ancentors migrated to North America about 5,000 years ago: F[*]The north of Greenland was the most attractive area of the island for the island for the earliest settlers: NG
Giải thích: Key words trong câu hỏi đã được gạch chân, và

Câu 1: có nghĩa hao hao với phần đóng mở ngoặc trước hết.

Câu 2: trong đoạn văn nói rằng 5,000 năm trước là khi rời Bắc Mỹ đến Greenland.

Câu 3: không có câu đáp nào cho việc thiên cư đến phía nam Greenland cũng như “ most attractive” được đề cập, bởi thế câu 3 là Not given.

Tips

Nhớ rằng trong các câu phát biểu đưa ra sẽ không giống chính xác như trong text, bởi vậy các bạn nhớ gạch chân key words ở câu phát biểu và tìm từ ngữ có nghĩa hao hao ở text nhé.



Thứ ba, Identifying writer’s views/ claims ( Reading) Bạn sẽ phải đọc một đoạn text dài và dài, và sau đó có một list các câu phát biểu được đưa ra. Với mỗi câu phát biểu , bạn sẽ đáp “ Yes” nếu nó giống với quan điểm của người viết, và “No” nếu nó ngược lại với ý kiến của người viết. Đặc biệt, chọn “ Not given” nếu không có bất cứ ý kiến nào của người viết trong đoạn text hao hao như câu phát biểu.

Tips

Các bạn nhớ nhé: “No” có tức là câu phát biểu trái ngược với quan điểm của người viết, bởi vậy nó không thế đúng. “ Not given” có nghĩa rằng không có bất cứ thông báo gì về ý kiến của người viết, nên chi câu phát biểu có thể đúng hoặc sai.

Trong phần tiếp theo, mình sẽ giới thiệu đến các bạn các dạng câu hỏi: Matching heading ( Reading), Matching features ( Reading) Các bạn đón đợi nhé

Webhoctienganh .net - Sưu tầm
 
Top